คอลัมนิสต์

ไผปั่น 'สุทิน' เจ้าพ่อรำวง นำธงเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่าตัดใหญ่เพื่อไทย สัญญาณแรงจาก "เฉลิม" ชื่อ "สุทิน คลังแสง" จะเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่จริงหรือ... คอลัมน์ ท่องยุทธภพ โดย ขุนน้ำหมึก

        สร้างกระแสหรือไม่? เมื่อแอดมินเพจ “สุทิน คลังแสง” แชร์ข่าวออนไลน์ กรณี ส.ส.อีสานทวงขอมีบทบาทนำพรรค ดันสุทิน คลังแสง ขึ้นแทนสมพงษ์ มาแปะหน้าฟีดข่าว

             อ่านข่าว : 'หน่อย' ลา 'อ้อ' ปิดฉากเพื่อแม้ว

        ต้นตอของข่าวดัน “สุทิน คลังแสง” ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ น่าจะมาจากแข่งขันกอล์ฟฮักแพง ครั้งที่ 8 วันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย.2563 สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

 

        กอล์ฟฮักแพงนั้น สุทินในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน เป็นเจ้าภาพใหญ่ จะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ รอบนี้คือ “68 ฝน ขุนพลประชาธิปไตย” ฉลองวันเกิด “อดิศร เพียงเกษ” ซึ่งมี ส.ส.อีสาน และเหนือ มาตีกอล์ฟมากหน้า

 

      ไผปั่น 'สุทิน'  เจ้าพ่อรำวง  นำธงเพื่อไทย

        เกมกีฬาแค่บังหน้า แต่วงสนทนาหลังเกม ก็หนีไม่พ้นเรื่องปรับโครงการสร้างพรรคเพื่อไทย เพราะตัวปัญหาคือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

 

        ++

        ป๋าเหลิมหนุน

        ++

 

        เหตุที่ ส.ส.อีสาน สาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เห็นว่า สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม มีความเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะมีประสบการณ์การเมือง มีบุคลิกประนีประนอม ประสานงานได้ทุกฝ่าย   ​​​​ 

        ด้าน สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ให้สัมภาษณ์สื่อว่า การลาออกของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่การส่งสัญญานแพแตก เป็นการปรับโครงสร้างพรรคเท่านั้น  

 

       สุทินยังบอกว่า การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น มีผลกระทบต่อตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภา แต่ก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆ เพราะช่วงนี้ปิดสมัยประชุมสภาฯ หากกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เลือกหัวหน้าสมพงษ์กลับมา ก็คงเป็นผู้นำฝ่ายค้านเช่นเดิม

 

        สุทินไม่ปฏิเสธข่าว ส.ส.อีสานดันขึ้นหัวหน้าพรรค แสดงว่า เขาพร้อมแล้วจะชิงกับสมพงษ์ อมรวิวัฒน์

 

        ++

        เจ้าพ่อรำวง

        ++

 

        สุทิน คลังแสง อดีตครูบ้านนอก ชาว อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จบปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยมคธ อินเดีย ปี 2544 ก้าวเข้าสู่พรรคไทยรักไทย ลงสมัคร ส.ส.มหาสารคาม ก็ได้เป็น ส.ส.สมัยแรก

 

        นับแต่ปีนั้นมา สุทินสังกัดพรรคในเครือข่ายทักษิณ ชินวัตร มาโดยตลอด เป็น ส.ส.ขวัญใจชาวบ้าน ไม่เคยสอบตก

 

        สุทินทำธุรกิจด้านการศึกษา เปิดวิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชียแปซิฟิก ตั้งอยู่ที่ ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม

 

        สุทินสนับสนุนเด็กๆ ให้ทำกิจกรรมเล่นดนตรี และตั้งคณะรำวงชื่อ “สวรรค์บ้านนา” จนเป็นที่โด่งดังไปทั่วมหาสารคาม และเจ้าภาพที่มาว่าจ้าง จะระบุว่า ต้องมี ส.ส.สุทินไปร้องเพลงด้วย

      ไผปั่น 'สุทิน'  เจ้าพ่อรำวง  นำธงเพื่อไทย

        นอกจากนี้ สุทินยังเปิดค่ายมวยในโรงเรียนอาชีวะชื่อค่าย “คลังแสงสารคาม” ทำมานานแล้ว

 

        คนเมืองมหาสารคามรู้จักสุทินดี ในฐานะเจ้าพ่อรำวงสวรรค์บ้านนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ