คอลัมนิสต์

ไอ้ไข่ฟีเวอร์ การเมือง 'คนคอน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าจากวัดเจดีย์ ยังมีมาเรื่อยๆ กรณีวิวาทะนักการเมือง "คนคอน" สะท้อนไอ้ไข่ฟีเวอร์ของจริง

++
    ดราม่าวัดเจดีย์ไอ้ไข่ กรณี บิณฑ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เข้าไปไลฟ์สด ยังไม่จบ หลังจากที่พระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่ฝ่าฝืนคำสั่งของวัดเข้าไปไลฟ์สดที่บริเวณรูปปั้นไอ้ไข่ จนมีการสั่งพักงานพนักงานทั้งหมด 16 คนที่มีหน้าที่ดูแล เพราะอนุญาตให้บิณฑ์เข้าไปไลฟ์ 
บิณฑ์ 

วันที่ 17 ก.ย.2563 สองพี่น้องดารานักบุญ เดินทางไปวัดเจดีย์ไอ้ไข่ เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ 16 คน ที่โดนพักงานเพราะพวกเขา พร้อมจะจ่ายเงินชดเชยให้ทั้ง 16 คน แต่ไม่คาดหวังว่า จะได้พบเจ้าอาวาสวัดเจดีย์
    นี่เป็นกรณีหนึ่งที่เกิดขึ้นจากความดังของไอ้ไข่ กุมารเทพ ซึ่งเมื่อปลายเดือน ส.ค.2563 เมื่อคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้เเทนราษฎร ขอเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีการร้องเรียนจากผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในวัดเจดีย์

++
ผู้แทนเขตบ้านไอ้ไข่
++
    เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2563 “พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล” ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 8  โพสต์เฟซบุ๊คว่า “#ไอ้ไข่สำแดงเดช ดึงนักท่องเที่ยวล้นวัด ทำเศรษฐกิจเมืองคอนคึกคัก ผู้โดยสารแน่น ทุกเที่ยวบิน” แถม ส.ส.ปุ้ย ยังติดแฮชแท็ก #บ้านใครใครก็รัก #ไอ้ไข่ #ไอ้ไข่วัดเจดีย์ 
    คำว่า “บ้านใครใครก็รัก” หมายความว่า “ส.ส.ปุ้ย” พิมพ์ภัทราเป็นชาว ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งวัดเจดีย์ ก็ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.สิชล เช่นกัน
    ส.ส.ปุ้ย เป็นลูกสาวของ มาโนช วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช หลายสมัย พรรคประชาธิปัตย์ และเธอเป็น ส.ส.เขต 8 (สิชล,ขนอม,นบพิตำ และพรหมคีรี) มา 3 สมัยแล้ว
    ช่วงปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 8 พรรค ปชป. ลุกขึ้นมาโพสต์เฟซบุ๊คกรณีคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้เเทนฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบตามการร้องเรียนของผู้ขายลอตเตอรี่รายหนึ่ง อ้างว่าไปขายในวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) จ.นครศรีธรรมราช แล้วโดนคุกคาม 
    “บ้านใครใครก็รัก บ้านใครใครก็หวง นี่คือหัวใจ คือความศรัทธาของคนในบ้านจะไม่ให้คนเขาหวงแหนได้อย่างไร ตนในฐานะเด็กสิชลโดยกำเนิด และเป็นผู้แทนพี่น้องประชาชนชาวสิชลนครศรีธรรมราช วันนี้ตนขอออกตัวแบบชัดๆ มาปกป้องวัดเจดีย์(ไอ้ไข่) ที่ตกเป็นกระแสไม่เว้นแต่ละวัน”
    ในวันที่ กมธ.ชุดดังกล่าวไปที่วัดเจดีย์ ส.ส.ปุ้ย และเพื่อน ส.ส.นครศรีธรรมราช อีกสองคนก็เข้าไปร่วมฟังด้วย
    “วัดย่อมมีกฎวัด บ้านย่อมมีกฎบ้าน กว่าที่วัดร้างวัดหนึ่งที่ไม่มีใครรู้จักจะเจริญเติบโตรุ่งเรืองเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกอย่างทุกวันนี้นั้น ล้วนเกิดขึ้นจากความรัก ความสามัคคีของคนในชุมชนร่วมมือร่วมใจกันด้วยความเข้มแข็ง วันนี้เกิดจากพลังศรัทธาจริง ๆ บำรุงคนที่ทำมาหากินทั้งในวัด นอกวัด..”

                                     ไอ้ไข่ฟีเวอร์ การเมือง 'คนคอน'

                                  บางถ้อยแถลงของ ส.ส.ปุ้ย

++
ส.ส.นักวิชาการ
++
    สำหรับคนต้นเรื่องที่นำนักการเมืองบุกวัดเจดีย์นั้น คือ “รงค์ บุญสวยขวัญ” ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาสนาศิลปวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ได้นำ กมธ.จากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล เข้ารับฟังการสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ที่ใช้ชื่อว่า ภาณุวัชร พรมพัตร ตัวแทนผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า ชมรมผู้ขายลอตเตอรี่นครศรีธรรมราชได้เข้าไปขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในวัดเจดีย์ แล้วถูกชายฉกรรจ์ใช้อิทธิพลคุกคาม

                                 ไอ้ไข่ฟีเวอร์ การเมือง 'คนคอน'

                                   ส.ส.รงค์ พรรคพลังประชารัฐ


    นัยว่า ส.ส.รงค์ ก็เจอแรงต้านหนักเหมือนกัน ทั้งโซเชียล และในพื้นเขต 8 พร้อมข่าวลือกระพืดพัดมากมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ