คอลัมนิสต์

ซักเสื้อแดง ก้าวข้าม นปช.ขอหนุนม็อบเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซักเสื้อแดง ก้าวข้าม นปช.ขอหนุนม็อบเด็ก คนเสื้อแดงทิ้งแกนนำ นปช. จะมาร่วมม็อบ 19 กันยา มากน้อยแค่ไหน ต้องวัดฝีมือแกนนำแดงอิสระ ++


++
“ซักเสื้อแดง” วลีที่พบเห็นบนหน้าฟีดเฟซบุ๊คของคนเสื้อแดงช่วงนี้ สะท้อนความคึกคักของคนเสื้อแดงหลายคน เตรียมซักเสื้อแดงที่เก็บไว้นานปี เพื่อนำออกใส่ในวันที่ 19 ก.ย.2563

 

 

    

 

 

ซักเสื้อแดง ก้าวข้าม นปช.ขอหนุนม็อบเด็ก

ไก่ บิ๊กแมน แกนนำแดงอิสระ

 

มีข้อน่าสังเกตว่า ยิ่งใกล้ถึงวันนัดหมายชุมนุมเบิ้มๆ ที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ก็ยิ่งมีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวคนเสื้อแดงถี่ขึ้น
    

“ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” แกนนำแดงอิสระ ที่ร่วมกิจกรรมกับขบวนนักศึกษามาแต่ปี 2558 ประเมินสถานการณ์ม็อบ 19 กันยาว่า “..การข่าวของผม เชื่อว่าจะมีอย่างต่ำ 70,000 คน และผู้ชุมนุมจะปักหลักค้างคืนตลอดสองข้างถนนราชดำเนิน และยังไม่มีวี่แววว่าจะเกิดเหตุรุนแรงใดๆ”
    

ที่สำคัญ “ฟอร์ด” เชื่อว่า คนเสื้อแดงจากทั่วประเทศจะเข้าร่วมการชุมนุม ภายใต้การนำของแกนนำนักศึกษา Gen Y Gen Z เป็นจำนวนมาก

 

ซักเสื้อแดง ก้าวข้าม นปช.ขอหนุนม็อบเด็ก

แม่ยกเสื้อแดงไปทุกแฟลชม็อบ

 

 


++
แม่ยกเด็กปลดแอก
++
จริงๆแล้ว “หนูหริ่ง” ไม่ต้องโพสต์ดราม่าเรื่อง “เสื้อแดง” กับนักศึกษาหรือเยาวชนปลดแอก ปรับจูนความคิดกัน เพราะก่อนหน้านี้ คนเสื้อแดงได้เข้าร่วมการต่อสู้กับขบวนการนักศึกษามาตั้งแต่ม็อบคนอยากเลือกตั้งแล้ว
    

แม้แต่ช่วงนี้ มีแฟลชม็อบที่โน่น ที่นี่ ก็จะมีกลุ่มสตรีสูงวัยในนามคนเสื้อแดง โผล่ไปให้กำลังใจเด็กๆ พร้อมชูป้าย “หนูเป็นกองหน้า ป้าเป็นกองหนุน” 
    

ไม่ว่าจะเป็นแฟลชม็อบ ที่แหลมแท่น ชลบุรี ,รังสิต ปทุมธานี, ม.เกษตรศาสตร์ ฯลฯ ป้าเสื้อแดงก็จะตามไปให้กำลังใจ
    

คนเสื้อแดง “กลุ่มเลือกข้างประชาธิปไตย” นำโดย ภัทรพล ธนเดชพรเลิศ หรือ “ไก่ บิ๊กแมน” ได้จัดกิจกรรมไล่รัฐบาลประยุทธ์ มาตั้งแต่ปลายปี 2562 บริเวณด้านหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 
    

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2563 จอม เพชรประดับ ได้สัมภาษณ์คนเสื้อแดงที่ไม่ใช่ระดับแกนนำ ผ่านช่องยูทูบ Jomvoice channel 
    

คนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดคุยกับจอมว่า รู้สึกตื่นเต้นดีใจที่จะมีโอกาสออกสนามรบสู้กับเผด็จการ เคียงบ่าเคียงไหล่กับลูกๆ หลานๆ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา พวกเขาไม่คาดคิดมาก่อนว่า จะมีวันนี้ ที่มีการชุมนุมใหญ่ไล่เผด็จการ โดยแกนนำที่เป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่
 

 

ซักเสื้อแดง ก้าวข้าม นปช.ขอหนุนม็อบเด็ก

ฟอร์ด เส้นทางสีแดง

 

 

++
ก้าวข้ามแกนนำ นปช.
++
“ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” แกนนำกลุ่มเส้นทางสีแดง และผู้ก่อการพรรคเส้นทางสีแดง เป็นอีกคนหนึ่งที่ประกาศตัดญาติขาดมิตรกับ “จตุพร พรหมพันธุ์” ประธาน นปช. 
    

เนื่องจาก “ฟอร์ด” เห็นว่า จตุพรทิ้งอุดมการณ์คนเสื้อแดง หันไปสมคบกับกลุ่มชนชั้นนำ 
    

“จงอย่าลาออกจากคนเสื้อแดง เพราะผิดหวังในตัวใคร แต่จงเป็นคนเสื้อแดง นักรบแห่งประชาธิปไตย เพื่ออนาคตของลูกหลาน” สเตตัสของฟอร์ด ในเฟซบุ๊คเมื่อหลายวันก่อน
    

ฟอร์ดมั่นใจว่า “คนเสื้อแดงต่างจังหวัดเตรียมเข้ากรุงเทพ 19 ก.ย. นี่จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่พลังของคนเสื้อแดงจะจับมือกันขับไล่เผด็จการ #ใส่เสื้อสีอะไรก็ได้แต่หัวใจจะเป็นหนึ่งเดียว”
    

จะว่าไปแล้ว คนเสื้อแดง มีหลายเผ่าพันธุ์ และมีความแตกต่างทางความคิดและอุดมการณ์ ไม่ได้เป็นเอกภาพ 
     

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ