คอลัมนิสต์

ยึดทักษิณ ภูมิใจ "หนู" ไม่อยู่แค่อีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยึดทักษิณ ภูมิใจ "หนู" ไม่อยู่แค่อีสาน ยังไม่เลือกตั้ง "เสี่ยหนู" ไม่ประมาท ยกทัพใหญ่ล่องแดนทักษิณ ปูพรมหาเสียงในที่มั่นอันดามัน

++
เหลืออีกไม่กี่วัน ก็ถึงวันเกิดครบรอบ 53 ปี ของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย
 

ขณะที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางกลุ่ม กำลังดิ้นโหนกระแสม็อบเด็ก พรรคภูมิใจไทย กลับยกทัพใหญ่ลงแดนทักษิณ เพื่อตอกย้ำทุกคะแนนที่ได้รับมาเมื่อคราวเลือกตั้ง 2562

 

อ่านข่าว...   ยาง 60 บาท "หนู" ไม่ทน ฉะ "อู๊ดด้า" หาเสียง 

 

 

ยึดทักษิณ ภูมิใจ \"หนู\" ไม่อยู่แค่อีสาน

เสี่ยหนู ลุยอันดามัน


 

เฉพาะ ส.ส.เขต พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส. 8 คนจากภาคใต้ ประกอบด้วย ภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส.พัทลุง เขต 1, ฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง เขต 2, สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่, คงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง, ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา เขต 7, พิบูลย์ รัชกิจประการ ส.ส.สตูล เขต 1, วรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูล เขต 2 และอับดุลอาซิม อาบู ส.ส.ปัตตานี เขต 2 


++
เป้าใหญ่-อันดามัน
++
“อนุทิน ชาญวีรกูล” เลือกที่ จ.ภูเก็ต เป็นสถานที่จัดประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนผู้ประกอบการในพื้นที่ภูเก็ต 
 

แม้ภูมิใจไทย จะไม่มี ส.ส.แม้แต่คนเดียวที่ภูเก็ต แต่เมืองท่องเที่ยวระดับโลกแห่งนี้ เป็นสัญลักษณ์ของการรอคอยการตัดสินใจเปิดฟ้าการท่องเที่ยว “ภูเก็ตโมเดล” 
 

ออกจากภูเก็ต ชาวคณะภูมิใจไทย ยกทัพไปต่อที่ จ.สตูล ซึ่งถือว่าเป็นฐานที่มั่นฝั่งอันดามัน เมื่อ “โกเกี๊ยะ-โกเกียรติ” ยึด 2 ที่นั่ง ส.ส.สตูล สำเร็จ
 

ทั้ง “โกโต” พิบูลย์ รัชกิจประการ ส.ส.สตูล เขต 1 น้องชายโกเกี๊ยะ และ “โกแพ” วรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูล เขต 2 ลูกชายโกเกียรติ 
 

ถัดจากสตูล ก็ข้ามมากระบี่ พรรคภูมิใจไทย ปักธงได้ 1 เขตตามเป้าหมายคือ สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขต 1 
 

โปรเจกต์ใหญ่ของกระบี่ ภูมิใจไทยเตรียมดันโครงการสะพานข้ามเกาะลันตา ปัจจุบันนี้ การเดินทางระหว่างเกาะลันตา ต้องใช้แพขนานยนต์ 
 

ปิดท้ายที่ระนอง คงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง รอต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ “เสี่ยหนู” ไปให้กำลังใจ อสม. เพราะ จ.ระนอง เป็นหนึ่งใน 9 จังหวัด ที่ไม่เคยมีผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งที่มีชายแดนติดกับเมียนมา 

 

ยึดทักษิณ ภูมิใจ \"หนู\" ไม่อยู่แค่อีสาน

กำลังใจหนาแน่น

 

 

++
ผู้อยู่เบื้องหลัง
++
ความสำเร็จของภูมิใจไทยในการปักธงสีน้ำเงิน ได้เกือบตลอดแนวรบอันดามัน ก็มาจากความพยายามสร้างฐานสร้างคะแนนของแม่ทัพใหญ่ “โกเกี๊ยะ” พิพัฒน์ รัชกิจประการ และ “เจ๊เปี๊ยะ” นาที รัชกิจประการ 
 

แกนนำพรรคภูมิใจไทยรู้ดีว่า ภาคอีสานยังเป็นจุดอ่อน ที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค จะเบียดแทรกแชมป์เก่า-พรรคเพื่อไทยได้ แผลเก่าเรื่องทรยศนายใหญ่ ไม่ลบเลือนง่ายๆ 
 

ภูมิใจไทยจึงต้องเปิดพื้นที่ใหม่ๆ สำหรับการเลือกตั้ง และภาคใต้ ก็มีช่องโหว่ช่องว่างให้เบียดแทรก ปชป.ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ