คอลัมนิสต์

ลึกซึ้ง 'ส.ว.ก๊อง' บนทางอัยการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอนเนกชั่น ส.ว.2551 ทำให้ "ส.ว.ก๊อง" รู้จัก "ผู้ใหญ่" ในองค์กรอัยการ งานบวชต้องมา

++
    คดีบอสขับรถชนตำรวจ จากกรุงเทพฯ ถูกลากโยงมาถึงเชียงใหม่ เมื่อ จารุชาติ มาศทอง พยานปากเอกประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต
    บังเอิญ “จารุชาติ” เป็นลูกจ้างในสำนักงานของ “ส.ว.ก๊อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ และมีข้อสงสัยว่า ใครเอาโทรศัพท์กับซิมของจารุชาติไป        ซึ่งผลสอบสวนทราบแล้วว่า “ล้าน” พศิน อัคเดชธนโชติ ลูกน้องคนสนิทของ ส.ว.ก๊อง เป็นคนเอาซิมของจารุชาติไปทำลายทิ้ง
    “ล้าน” อ้างว่า มีภาพคู่จารุชาติหลายภาพ และตนเองจะลงสมัครนายกเทศมนตรี ต.สุเทพ จึงไม่อยากให้ภาพเหล่านั้นหลุดไปถึงมือคู่แข่ง
    บังเอิญว่า เพจดังได้นำภาพงานบวชของ ส.ว.ก๊อง เมื่อไม่นานมานี้มาแพร่ทางหน้าแฟนเพจ ในนั้น มีภาพของจารุชาติ และข้าราชการระดับสูงไปร่วมงานหลายคน

                             ลึกซึ้ง  'ส.ว.ก๊อง' บนทางอัยการ

                           สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ยืนยันหนุน ส.ว.ก๊อง สู้ศึก อบจ.เชียงใหม่

++
งานบวชไม่ธรรมดา
++
    เมื่ออาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.2563 สื่อออนไลน์สายกีฬา ได้นำเสนอข่าว “ส.ว.ก๊อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นงานใหญ่ในแวดวงคนการเมืองและลูกหนังเมืองเหนือ 

                                   ลึกซึ้ง  'ส.ว.ก๊อง' บนทางอัยการ

                                    งานบวช ส.ว.ก๊อง 


    ที่น่าสนใจจากข่าวแจกของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ระบุชื่อแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน นอกจาก สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ยังปรากฏชื่อของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จากสำนักอัยการสูงสุดและอัยการภาค 5                        

                           ลึกซึ้ง  'ส.ว.ก๊อง' บนทางอัยการ

                       แกนนำเพื่อไทย ภาคเหนือไปร่วมงานบวช ส.ว.ก๊อง 

++

ทำไมอัยการ 
++
    ก่อนจะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ว.เชียงใหม่ ปี 2551 คนเชียงใหม่เรียก “ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร” ว่า “ทนายก๊อง” หรือ “ทนายขวัญใจคนรากหญ้า” 
    ชูชัย นิติศาสตร์รามคำแหง, เนติบัณฑิตไทย ได้ยึดอาชีพทนายความ กระทั่งลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ว. โดยการสนับสนุนของ “เจ๊แดง”
    ระหว่างที่เป็น ส.ว.เชียงใหม่ ปี 2551-2557 ชูชัย จะเกาะกลุ่มอยู่กับ ส.ว.สายที่ได้รับการสนับสนุนจากคนการเมือง สีเสื้อเพื่อไทย
    สมัยเป็น ส.ว. “ทนายก๊อง” มีบทบาทไม่ธรรมดา  เขาได้เป็นประธานคณะกรรมาธิการแรงงานและสวัสดิการสังคม วุฒิสภา ,เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญร่าง พรบ.องค์กรอัยการ พ.ศ.2553 และประธานคณะกรรมาธิการสามัญ เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติอัยการสูงสุด ปี 2556
  

 ด้วยการที่ ส.ว.ก๊อง เคยทำงานเกี่ยวกับองค์กรอัยการ จึงได้รับเชิญจากสำนักงานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ให้ลงสมัครเพื่อคัดเลือกเป็น “กรรมการอัยการผู้ทรงคุณวุฒิในส่วนบุคคลภายนอก” เมื่อเดือน ม.ค.2563 
    ส.ว.ก๊อง สมัครเป็น ก.อ. ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการงบประมาณ ด้านการพัฒนาองค์กร หรือด้านการบริหารจัดการ (ก.อ.บุคคลภายนอก) 
    นี่คือคำตอบของความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ว.ก๊อง กับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานอัยการสูงสุด  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ