คอลัมนิสต์

รอมา 37 ปี รัฐมนตรี "แฮงก์" นกใหญ่ถลาลม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอมา 37 ปี รัฐมนตรี "แฮงก์" นกใหญ่ถลาลม  ใครจะรู้ "เสี่ยแฮงก์" รอคอยตำแหน่งรัฐมนตรีนานถึง 37 ปี แข่งเรือแข่งบอล เสี่ยแฮงก์แข่งได้ แต่แข่งวาสนาแข่งยากจริงๆ


++
แข่งเรือแข่งบอลแข่งได้ แต่แข่งบุญแข่งวาสนานั้นแข่งไม่ได้จริงๆ คนอย่าง “เสี่ยแฮงก์” รอคอยมาถึง 37 ปี กว่าจะได้เป็นรัฐมนตรี 
 

ตรงกันข้ามกับนักวิชาการหญิงคนหนึ่ง เข้าสู่วงการเมืองได้ไม่ถึง 3-4 ปี และเป็น ส.ส.พรรษาแรก ก็ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว

 

อ่านข่าว...  "เสี่ยแฮงค์" โวย "พปชร." เล่นกันเอง ชกใต้เข็มขัด ปล่อยข่าว "สุริยะ" ค้าน "ไพรินทร์"

 

 

รอมา 37 ปี รัฐมนตรี "แฮงก์" นกใหญ่ถลาลม 

เสี่ยแฮงก์ อยู่กับสมศักดิ์ มา 37 ปีแล้ว

 

นาทีนี้ เสี่ยแฮงก์ได้ตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถือว่าเกินฝันแล้ว 


++
ลูกแม่ค้าชัยนาท
++ 
“เสี่ยแฮงก์” อนุชา นาคาศัย เป็นลูกของพ่อสุธน-แม่สุจิตรา นาคาศัย ที่เปิดร้านขายยาและขายของชำ อยู่ในตลาดโพนางดำตก ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท


วัยหนุ่ม เรียนจบนิติศาสตร์ รามคำแหง ทำงานหลากหลายอาชีพ ตั้งแต่ทนายความฝึกหัดไปจนถึงเซลล์ขายเครื่องปั๊มน้ำ
 

ปี 2526 บุญพาวาสนาส่ง เขาได้รู้จักเพื่อนของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ส.ส.สมัยแรกจากสุโขทัย ซึ่งลูกชายผู้รับเหมาก่อสร้างแห่งศรีสำโรง ยังขาดมือทำงานด้านกฎหมาย เพื่อนสมศักดิ์คนนั้น จึงชวนเสี่ยแฮงก์มาทำงานด้วย
          

อนุชา นาคาศัย เป็นมือทำงานด้านกฎหมายของ สมศักดิ์ เทพสุทิน มาตั้งแต่ปี 2526 และเมื่อได้เวลาอันเหมาะสม ก็ลงสนามได้เป็น ส.ส.สมัยแรก เมื่อปี 2544 สังกัดไทยรักไทย
 

หลังรัฐประหาร 2549 พรรคไทยรักไทยถูกยุบ สมศักดิ์และเสี่ยแฮงก์ต้องถอยออกมาเป็นกองหนุน พร้อมผลักดันให้ “เจ๊เป้า” อนงค์วรรณ เทพสุทิน คุมพรรคมัชฌิมาธิปไตย 
 

 

 

รอมา 37 ปี รัฐมนตรี "แฮงก์" นกใหญ่ถลาลม 

เสี่ยแฮงก์เป็นคนบ้าบอล

 

ช่วงรัฐบาลอภิสิทธิ์ เสี่ยแฮงก์ได้โควตารัฐมนตรี แต่ตัวเองติดเว้นวรรค จึงส่งภรรยา “พรทิวา ศักดิ์ศิริเวทย์กุล” เป็นรัฐมนตรีพาณิชย์ (ปัจจุบัน ทั้งคู่หย่าร้างกันแล้ว) 
 

จะว่าไปแล้ว เสี่ยแฮงก์ก็คือ รัฐมนตรีพาณิชย์ตัวจริงนั่นแหละ

++
นกใหญ่พิฆาต
++
หลังจากเป็น ส.ส.ชัยนาท สมัยแรก เสี่ยแฮงก์ ได้เปิดปฏิบัติการปูฐานการเมืองในชัยนาท ส่งน้องชาย อนุสรณ์ นาคาศัย เป็นนายก อบจ.ชัยนาท และผลักดันญาติ จิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา เป็น ส.ว.ชัยนาท 
 

เนื่องจากเสี่ยแฮงก์เป็นคนชอบฟุตบอล จึงก่อตั้งสโมสรฟุตบอลชัยนาท ฮอร์นบิล ฉายา “นกใหญ่พิฆาต” มอบให้น้องชายคนเล็ก อนุรุทธิ์ นาคาศัย เป็นแม่บ้านดูแลสโมสร และตัวเขาเองเป็นประธานสโมสรนกใหญ่
 

แม้ทีมนกใหญ่ชัยนาท จะไม่ประสบความสำเร็จได้แชมป์บอลลีกหรือบอลถ้วย แต่เสี่ยแฮงก์ก็สร้างแบรนด์ “นกใหญ่พิฆาต” จนมีคนรู้จักทั้งประเทศ
  

 

รอมา 37 ปี รัฐมนตรี "แฮงก์" นกใหญ่ถลาลม 

จิตร์ธนา ดูแลทีมฟุตบอลชัยนาท แทนเสี่ยแฮงก์

 

 

วันนี้ เสี่ยแฮงก์ หนุน จิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา อดีต ส.ว.ชัยนาท เป็นประธานสโมสรนกใหญ่พิฆาต และดึงตัว อนุรุทธิ์ นาคาศัย มาทำงานการเมือง
 

ถึงจะรอมา 37 ปี แต่นักเลือกตั้งที่ผ่านสมรภูมิรบโชกโชนอย่างเสี่ยแฮงก์ก็รู้ว่า การเมืองนั้น ไม่มีอะไรที่แน่นอน เหมือนเวทีละครโรงใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ