คอลัมนิสต์

บอสเอฟเฟกต์'ส.ว.ก๊อง'การ์ดตก 'บุญเลิศ' เก็บแต้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกท้องถิ่นเชียงใหม่ สงครามคนกันเอง "ส.ว.ก๊อง" ค่ายเจ๊แดง ฝันดับแชมป์เก่า "บุญเลิศ บูรณุปกรณ์"

ถ้าวันนี้ เป็นวันเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ “บุญเลิศ บูรณุปกรณ์” แชมป์เก่า คงเป็นต่อ “ส.ว.ก๊อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร เล็กน้อย

 เนื่องจาก “ส.ว.ก๊อง” โชคร้าย เจอหางเลขคดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา เลยถูกสังคมตั้งคำถามเยอะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เอาแล้วไง 'ส.ว.ก๊อง' อยู่วิทยาสปอนเซอร์

 อย่างไรตาม ในความเป็นจริง การเลือกตั้งท้องถิ่นยังมีเวลาอีกนาน และไม่มีใครรู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะให้เลือกตั้งได้เมื่อใด

++

กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม

++

 เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ จะหันกลับมาใช้ชื่อ “กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม”แทน “กลุ่มเพื่อไทยคุณธรรม”

 ตอนนี้ บุญเลิศได้ลงหาเสียงล่วงหน้ามาเป็นปี และหลานสาว-ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย ก็ประกาศว่าจะมาช่วย “ลุงโต๊ะ” บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ และได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยแล้ว

 20 กว่าปีที่แล้ว ปกรณ์ บูรณุปกรณ์ ทำงานการเมืองท้องถิ่น จนยึดเทศบาลนครเชียงใหม่สำเร็จ และปกรณ์ได้เป็น ส.ส.เชียงใหม่อยู่ 2 สมัย ก็เสียชีวิตจากเจ็บไข้ได้ป่วย

สิ้นเสี่ยปกรณ์ ก็เหลือ บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ เป็นแม่ทัพธุรกิจการเมืองของตระกูล และยุคชินวัตรครองเมือง คนในตระกูล “บูรณุปกรณ์” ได้ยึดการเมืองท้องถิ่นเชียงใหม่ไว้หมด

 เป็นที่รู้กัน เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หนุนตระกูล “บูรณุปกรณ์” เติบโตอย่างรวดเร็ว

 ปมปัญหาการเมืองยุค คสช. ทำให้บุญเลิศ กับเจ๊แดง ต้องแยกทางกันเดิน

++

เพื่อเจ๊แดง

++

 มีรายงานข่าวว่า “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับบัญชามาจากแดนไกลว่า ส.ส.เชียงใหม่ทุกคน ต้องช่วย “ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร” ให้ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.เชียงใหม่

 กลางปีที่แล้ว สมพงษ์จึงชิงจังหวะเปิดตัว ส.ว.ก๊อง เพื่อให้มีเวลาหาเสียง เพราะในแง่ประสบการณ์การเมืองส่วนตัว ส.ว.ก๊อง เป็นรองบุญเลิศ

 ส.ว.ก๊อง ได้ใช้กลยุทธ์ลูกหนังนำการเมือง โดยจับมือกับมิตติ ติยะไพรัช ลูกชายของยงยุทธ ติยะไพรัช ไปเป็นประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี อยู่พักหนึ่ง ก็ถอนตัวกลับมาทำทีมเจแอลเชียงใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็นเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เพราะได้สปอนเซอร์หลักจากค่ายเรดบลู

 ด้วยความเป็นคนหนุ่ม ส.ว.ก๊อง มั่นใจว่า ล้มเสี่ยบุญเลิศได้แน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ