คอลัมนิสต์

"ปวิน" ปรี๊ดด แดงลี้ภัย 112คบฝรั่งลวงโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปวิน" ปรี๊ดด แดงลี้ภัย 112คบฝรั่งลวงโลก ปวินมาแปลก โจมตีพวกเดียวกัน ใช้เฟคนิวส์เคลื่อนไหวระดมมวลชน ไม่ถูกต้อง ควรแอนตี้ 

++
แฟลชม็อบในหลายพื้นที่ มีการชูรูป “ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” นักวิชาการ ที่ลี้ภัยอยู่ในต่างแดน เนื่องจากเยาวชนบางกลุ่มติดตามแฟนเพจ Pavin Chachavalpongpun จึงเสพข้อมูลจากอาจารย์ปวิน 
 

ระยะหลัง มีเสียงวิจารณ์พฤติกรรมของปวิน ในการทำแฟนเพจสุ่มเสี่ยง ล่อให้เยาวชนเข้าไปสู่กับดัก บางรายถึงขั้นเสียอนาคต 

 

อ่านข่าว...  ปรี๊ดแตก ปวินซัด "แม่ทอน"


 

ล่าสุด อาจารย์ปวินโพสต์แปลกๆ ออกอาการเกรี้ยวกราดกลุ่มเอ็นจีโอชาวเยอรมัน ที่เปิดแฟนเพจ และทำกิจกรรม พร้อมเปิดขอรับบริจาคเงินคนไทยทั่วโลก
 

“ขอให้ทุกคนยุติการให้ความช่วยเหลือ PixelHelper อย่าบริจาคเงิน เพราะกลุ่มนี้เริ่มใช้ fake news เป็นเครื่องมือ..”
 

ปวินสืบทราบมาว่า กลุ่มนี้นำเอาภาพการเคลื่อนไหวในประเทศอื่น มาตีขลุมว่าเป็นผลงานของกลุ่มตัวเอง เช่นนำภาพการชุมนุมที่ปารีส มาเคลมว่ากลุ่มตนเคลื่อนไหวในเยอรมัน
 

กลุ่ม PixelHelper ชาวเยอรมัน ได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้ลี้ภัยคดี 112 ชาวไทยคือ “จรรยา ยิ้มประเสริฐ” ผู้ประสานงานกลุ่ม Act4Dem หรือกลุ่มเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย 
 

จรรยาจะเป็นผู้ประกาศเชิญชวนให้คนไทยบริจาคเงินช่วยชาวเยอรมันกลุ่มนี้อยู่บ่อยๆ พร้อมกับนำภาพผลงานของกลุ่มเอ็นจีโอเยอรมันมาโพสต์ เพื่อขอรับบริจาคเงินทองเป็นทุนเคลื่อนไหว
 

เมื่อเร็วๆนี้ จรรยาได้เข้าไปทำกิจกรรมในเยอรมัน แล้วถ่ายรูปอัพเฟซบุ๊ค ซึ่งวิธีการอย่างนี้ “โรส ลอนดอน” ผู้ลี้ภัยคดี 112 ได้ออกมาแฉว่า เป็นขบวนการขอทาน
 

โรส ลอนดอน หลบหนีคดี 112 ไปตั้งหลักปักฐานมีครอบครัวอยู่ที่ประเทศอังกฤษ จนได้สัญชาติพลเมืองอังกฤษ ก็เคยเปิดฉากแฉขบวนการต้มตุ๋น “ขอรับเงินบริจาค” ที่ฝรั่งเศส 
 

กลุ่ม “สะใภ้เสียงชาวบ้าน” แดงฮาร์ดคอร์ในอังกฤษ จัดรายการทอล์กทางยูทูบ ได้เปิดประเด็นขอทานออนไลน์ ของกลุ่มผู้ลี้ภัยจากไทย โดยร่วมมือกับ “โรส ลอนดอน” 
 

ความขัดแย้งในกลุ่มผู้ลี้ภัย 112 กลายเป็นจุดอ่อนของฝ่ายประชาธิปไตยในต่างแดน ไม่สามารถสร้างเอกภาพ และขับเคลื่อนอย่างมีพลังได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ