คอลัมนิสต์

ไม่ไหวแล้ว "ทักษิณ" คัมแบ็ค อุ้ม "หน่อย" สู้ก้าวไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ไหวแล้ว "ทักษิณ" คัมแบ็ค อุ้ม "หน่อย" สู้ก้าวไกล หมอบอย่างเดียวไม่รอด "ทักษิณ" กลับมาปลุกเพื่อไทย หนุน "เจ๊หน่อย" ลงผู้ว่า กทม. รักษาฐานเสียง คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก


++
ไม่ใช่เรื่องธรรมดา กรณี “ทักษิณ ชินวัตร” โฟนอินมาหนุน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นนายก อบจ.ปทุมธานี กลางงานอวยพรวันคล้ายวันเกิด นายกในดวงใจ ของกลุ่มเสื้อแดงปทุมธานี 
 

ทักษิณมิเพียงพูดเชียร์ “บิ๊กแจ๊ส” หากยังพูดแขวะ “คนแหกคอก” ทำนองใครทิ้งเพื่อไทย สอบตกแน่นอน
 

 

อ่านข่าว...   เพื่อไทยระอุ แกนนำไล่"หญิงหน่อย"พ้นพรรค

 

 

หลังจากนั้น แหล่งข่าวในเพื่อไทยก็แอบให้ข่าวว่า ทักษิณ เห็นชอบให้ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ลงสมัครผู้ว่า กทม. เพราะจะได้พิสูจน์ตัวเอง และลดอำนาจจากในพรรค 


 

 

ไม่ไหวแล้ว "ทักษิณ" คัมแบ็ค อุ้ม "หน่อย" สู้ก้าวไกล

คุณหญิงหน่อย ประชุมทีมกรุงเทพเพื่อไทย

 

การส่งคุณหญิงหน่อย ลง ผู้ว่า กทม. จะเป็นการตรึงฐานเสียง กทม. และดึงกระแสของพรรคไว้ได้
 

กรณีบิ๊กแจ๊ส และคุณหญิงหน่อย เป็นเรื่องที่น่าถอดรหัส ทักษิณคงคิดแค่เรื่องถอยเพื่อรุกไม่ได้แล้ว ขืนปล่อยไปแบบนี้ กระแสทักษิณ จะถูกแทนที่ด้วยกระแสก้าวไกล หรือกระแสธนาธรอย่างแน่นอน


++
เจ้าแม่เมืองหลวง
++
ไม่ค่อยเป็นข่าวมากนัก เพราะเป็นเรื่องภายในพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2563 “คุณหญิงสุดารัตน์” นำประชุม ทีมกรุงเทพเพื่อไทย รวมพลังสร้างกรุงเทพ เดินหน้าคัดสรรตัวแทนพรรคมาทำงานเพื่อประชาชน  โดยมี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. ร่วมประชุมด้วย
 

แหล่งข่าวอ้างว่า ก่อนที่คุณหญิงหน่อยจะนัดประชุม “ทีมกรุงเทพเพื่อไทย” ย้อนไปก่อนหน้านั้น แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงหน่อย ได้หารือกันที่อาคารรัฐสภา โดยทักษิณ ชินวัตร ได้ต่อสายวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์เข้ามาร่วมด้วย 
 

 

ไม่ไหวแล้ว "ทักษิณ" คัมแบ็ค อุ้ม "หน่อย" สู้ก้าวไกล

คุณหญิงหน่อยพบชาวประตูน้ำ

 

 

ที่ประชุมแกนนำพรรคเพื่อไทยวันนั้น ได้เสนอให้คุณหญิงสุดารัตน์ พิจารณาลงสมัครผู้ว่า กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย 
 

อย่างไรก็ตาม คุณหญิงสุดารัตน์ ยังไม่ได้ตัดสินใจตามข้อเสนอข้างต้น
 

กรุงเทพมหานคร เป็นสนามเลือกตั้งที่กันด้วยกระแสจริงๆ และวันนี้ เยาวชนคนรุ่นใหม่รุกหนัก พรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้าของธนาธร เก็บเกี่ยวกระแสแฟลชม็อบไปเต็มๆ
 

หากเพื่อไทยไม่ขยับอะไรสักอย่าง จะไม่แพ้แค่กรุงเทพฯ หากยังหมายถึงพ่ายฝ่ายธนาธรและพวกทั้งประเทศ

++
แคร์ไม่ไหว
++
หากพรรคเพื่อไทยมีมติส่งคุณหญิงหน่อยจริง มิเพียงต้องสู้กับพรรคก้าวไกลเท่านั้น ประเด็นต้องชนกับ “ชัชชาติ สิทธิพันธ์” อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ก็มีคำถามเยอะ
 

ดังที่ทราบกัน “ชัชชาติ” ได้ประกาศลงรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามผู้สมัครอิสระ โดยมีรายงานข่าวว่า  ชัชชาติ ได้เดินทางไปพบกับทักษิณ และแจ้งขออนุญาตเพื่อขอลงรับสมัครผู้ว่า กทม. ในนามอิสระ  ซึ่งทักษิณ ก็รับทราบแล้ว 
 

 

ไม่ไหวแล้ว "ทักษิณ" คัมแบ็ค อุ้ม "หน่อย" สู้ก้าวไกล

ชัชชาติ ลงพื้นที่ช่วยชาวเมืองกรุง

 

ว่ากันว่า กลุ่มแคร์ ที่ก่อเกิดโดยกลุ่มนักการเมืองที่ใกล้ชิดทักษิณ นำโดย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี, ภูมิธรรม เวชยชัย และพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ก็มีเป้าหมายดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกับพรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้า
 

อีกด้านหนึ่ง กลุ่มแคร์จะเป็นกองหนุน “ชัชชาติ” ในสนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม. แต่การเปิดตัวกลุ่มแคร์ ไม่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ดังที่หวัง
 

ทักษิณจึงหันมาใช้บริการคุณหญิงหน่อย ที่แพรวพราวด้วยกลยุทธ์การเลือกตั้ง และมีภาพลักษณ์เป็นแม่ทัพฝ่ายประชาธิปไตยได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ