คอลัมนิสต์

หักม้ากลางศึก ก้าวไกลกลัว'กรุง' เจอท้องถิ่นนิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ ก้าวไกลสะดุด เจอกระแสท้องถิ่นนิยม อดีตส้มหวานต้าน พระเอกกรุงลอยตัว คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย.. ขุนน้ำหมึก

++
    จู่ๆ อำนาจ สถาวรฤทธิ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 พรรคก้าวไกล ได้แจกข่าวยื่นร้อง กกต. ให้ตรวจสอบช่อง 7 หลังพบว่า มีการนำละครเรื่อง “เพลงรักผาปืนเเตก” ที่มี "กรุง ศรีวิไล" ผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ รับบทเป็นหลวงพ่อสิน ร่วมแสดงอยู่ในละครด้วย มาออกอากาศซ้ำทางช่อง 7 รวมถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugaboo.tv ทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เวลา 09.30-11.20 น.
  

 ฝ่ายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แย้งว่า เป็นเรื่องของช่อง 7 ตนเองไม่ทราบว่ามีการนำละครมารีรัน 

   อันที่จริง สถานการณ์รัฐบาลประยุทธ์ กำลังเพลี่ยงพล้ำ อันเนื่องมาจากกระแสแฟลชม็อบ และกรณีบอสเอฟเฟกต์ น่าจะเป็นผลดีแก่พรรคก้าวไกล แล้วไยแม่ทัพเลือกตั้งซ่อม จึงลุกขึ้นมาโวยประเด็นละครรีรัน

++
ไม่เห็นหัวคนบางบ่อ
++
    เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2563 ตรัยวรรธน์ อิ่มใจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ สมุทรปราการ เขต 5 ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวแถลงว่า “เรียน พ่อแม่พี่น้องประชาชน สมุทรปราการ เขต 5 ผู้สมัคร อิศราวุธ (พีท) ณ น่าน ลงพื้นที่แล้วบอกกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน สมุทรปราการ เขต 5 ว่า ทำงานร่วมกับผมนั้น ไม่เป็นความจริงครับ 
เป็นคำแอบอ้างของผู้สมัคร”

    ดังที่รู้กัน คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีมติเสียงส่วนใหญ่เลือก “พีท” อิศราวุธ ณ น่าน เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ในการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ส.ค.2563 แทนผู้สมัคร ส.ส.คนเก่า

                            หักม้ากลางศึก ก้าวไกลกลัว'กรุง' เจอท้องถิ่นนิยม

                       พีท คนเขตเทศบาลปากน้ำมาลงสมัคร ส.ส.ที่เขต 5


    ตรัยวรรธน์ อิ่มใจ คนบางบ่อ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 ในสีเสื้อส้มตัวเดิม จึงประกาศผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ กับพรรคก้าวไกล
    เรื่องของเรื่อง ธวัชชวิน โกพัฒน์ตา ขาใหญ่ส้มหวานเมืองปากน้ำ ไม่เอาคนท้องถิ่น และดันพวกกันเองคือ “พีท” ที่เป็นคนเขตเทศบาลเมืองปากน้ำ มาลงสมัคร ส.ส.เขต 5 ชายขอบสมุทรปราการ
    ขาใหญ่ส้มปากน้ำบอกว่า ตรัยวรรธน์ ได้ 30,000 กว่าคะแนนนั้น ได้มาจากกระแสแม่เหล็กอย่าง ธนาธร พรรณิการ์ และปิยบุตร ฉะนั้น จะเอาใครมาลงที่เขต 5 ก็ได้

                              หักม้ากลางศึก ก้าวไกลกลัว'กรุง' เจอท้องถิ่นนิยม

                             ตรัยวรรธน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 พรรคไม่ส่งลงสนามแก้มือ 


    นี่คือโรคเดิมของชาวส้มหวาน อาการไม่เห็นหัวคนท้องถิ่น 
    ปัญหาของก้าวไกลวันนี้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ใช่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  

++
ดาราเดินดิน
++
    ชัยชนะของกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ในสีเสื้อพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ได้ว่า มาจากกระแสความสงบจบที่ลุงตู่ แต่อีกด้านหนึ่ง ก็ปฏิเสธความเป็นพระเอก “กรุง ศรีวิไล” ไม่ได้
    “กรุง” เป็นคนบางบ่อโดยกำเนิด ความเป็นดารานักแสดง ที่ไม่เคยหายไปจากแวดวงบันเทิงไทย หมดยุคทองหนังไทย พระเอกกรุงก็มาร้องเพลง และเล่นละคร ทำให้การลงพื้นที่หาเสียง ใครๆ ก็อยากเจอ มาพูดคุย มาถ่ายรูปด้วย

                               หักม้ากลางศึก ก้าวไกลกลัว'กรุง' เจอท้องถิ่นนิยม

                              พระเอกกรุง


    เหนืออื่นใด กรุงสังกัด “กลุ่มสมุทรปราการก้าว” ภายใต้การนำของ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ
    พื้นที่ อ.บางบ่อ อ.บางเสาธง และ อ.บางพลี มีตัวแทนกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้แก่ ส.จ.วสันต์ บรรเจิดศิลป์, วิรุฬห์ ศุภพิพัฒน์นายกเทศมนตรีตำบลบางบ่อ ,เอนก สุขสำราญ นายกเทศมนตรีตำบลคลองด่าน, จรินทร์ เอี่ยมยัง ประธานสภาเทศบาลตำบลบางพลีน้อย และเกษม แซ่ลี้ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสาธง 
    นี่เป็นทีมงานหลังบ้านอันเข้มแข็งของทีมสมุทรปราการก้าวหน้า 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ