คอลัมนิสต์

เปิด 3 สูตร ปรับ ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด3 สูตร ปรับ ครม. "ไพรินทร์ " รองนายกฯ- "สุริยะ" พลังงาน- อนุชา นาคาศัย รมว.อุตฯ ปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง- ฐากร ตัณฑสิทธิ์ รมว.ดิจิทัลฯแทน บี-พุทธิพงษ์ ส่วนอาจารย์แหม่ม-นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ติดโผ นั่ง รมต.สำนักนายกฯ ทุกสูตร

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับการปรับคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 2/2 โดยโผคณะรัฐมนตรีแบ่งเป็น 3 สูตร 

สูตรเเรก นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร เป็นรองนายกฯ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ย้ายจาก รมว.อุตสาหกรรมไปเป็น รมว.พลังงาน เเล้วให้นายอนุชา นาคาศัย ไปเป็น รมว.อุตสาหกรรม, นายปรีดี ดาวฉาย เป็น รมว.คลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น ไปเป็น รมว.อุดมศึกษาฯ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นรมต.สำนักนายกฯ ,นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็น รมว.เเรงงาน

สูตรสอง สลับบางตำเเหน่งจากสูตรเเรก คือ นายไพรินทร์ เป็นรองนายกฯควบ รมว.พลังงาน นายสุชาติ ไปเป็น รมช.มหาดไทยหรือ รมช.เกษตรฯ โดยต้องจับตาว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าจะต่อรองในเก้าอี้นี้ด้วยหรือไม่, นายอนุชา เป็นรมว.อุดมศึกษาฯหรือไปเป็น รมช.คลังเเล้วให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ มารับหน้าที่ รมว.อุดมศึกษาฯเเทน 

ส่วนตำเเหน่งอื่นๆยังคงเดิมคือ นายเอนก เป็นรมว.เเรงงาน นางนฤมล เป็น รมต.สำนักนายกฯ นายปรีดี เป็นรมว.คลัง

สูตรสาม คือ นายสุชาติ เป็น รมว.แรงงาน และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หลุดจากตำเเหน่ง รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. มานั่งเป็น รมว.กระทรวงนี้แทน 

 ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นักข่าวเคยถามถึงกระแสข่าวที่ว่านายฐากร จะมานั่งเป็น รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ  นายฐากร อมยิ้ม และบอกว่าขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำประวัติของตน เกี่ยวกับสิ่งที่ได้ทำมาและที่จะทำในอนาคต คนก็เลยตีความว่าเป็นการส่งสัญญาณว่าได้เป็นรัฐมนตรีแน่นอน 

ตำเเหน่งอื่นๆคือ นายไพรินทร์เป็นรองนายกฯเเละรมว.พลังงาน, นายปรีดี เป็นรมว.คลัง, นายเอนกเป็น รมว.อุดมศึกษาฯ , นางนฤมลเป็น รมต.สำนักนายกฯ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ