คอลัมนิสต์

"หงา"ห่วง ซูซูรีเทิร์น ความคิด"ทอม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลายล็อกเฟส 5 ผับบาร์เปิดแล้ว "น้าซู" ท้าพิสูจน์ดนตรีปรองดอง และ "น้าหงา" ห่วงอนาคตซูซู ฝ่ามายาเสื้อสีไม่ไหว

++
เริ่มต้น 1 ก.ค.2563 คลายล็อกโควิดเฟส 5 เปิดผับ เปิดร้านเหล้า “น้าซู” ระพินทร์ พุฒิชาติ หัวหน้าวงซูซู ได้โพสต์ทางแฟนเพจ Zu Putichat ว่า "ZUZU Returns .. พร้อมครับ ยังไม่ให้เต้น เราก็เล่นได้  นั่งจิบเหล้าบายๆ ฟังเพลงยุคคลาสสิค 083-545 4592 ,099-229 6647 ติดต่อเรามานะครับ"


ย้อนไปเมื่อ 21 มิ.ย.2563 น้าซูโพสต์ว่า "ดนตรีปรองดองพี่น้องซูซู ..แยกวงนาน 28 ปี ไม่น่าจะกลับมารวมกันได้ แต่สุดท้ายก็หวนคืนมาร่วมงานกันอีกครั้ง พายุร้ายพัดผ่านไป ได้ให้ประสบการณ์ที่ล้ำค่า สงครามแห่งความเกลียดชังที่เราหลุดเข้าไปอยู่ในสมรภูมิรบด้วย ขอให้ผ่านไป ผ่านไป ฝุ่นควันจางลง เรามาเริ่มต้นกันใหม่.."


พลันที่มีข่าว "ซูซู" จะกลับมา "สุรชัย จันทิมาธร“ ได้แสดงความเห็นผ่านแฟนเฟจส่วนตัวว่า "ยินดีกับ Zu Zu Return ที่จริงน่าจะใช้คำว่า Reunion มากกว่า มีเอฟเฟ็คอย่างแน่นอน ต่อการกลับมาของนายทอม ดันดี คนท่ายาง เพชรบุรี เอกลักษณ์เสียงเหน่อ แต่ก็ต้องสำแดงศักยภาพของงานเพลงให้ประจักษ์อีกครั้งหนึ่งเสียก่อน "

 

 

"หงา"ห่วง ซูซูรีเทิร์น ความคิด"ทอม"

 


น้าหงาพูดถึง “ทอม ดันดี” ในภาพแห่งความเป็นจริง ผู้เฒ่าแห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต พานพบปฏิริยาร้อนแรงในสงครามขั้วสีมานับสิบปี ก็อดเป็นห่วงวงซูซูไม่ได้


“ต้องยอมรับว่า ใจของน้าซูนั้นใหญ่จริง แม้วัยจะล่วงล้ำสู่เลย 6 แล้ว แต่ที่ขาดอย่างน่าเสียดายก็คือ น้าอู๊ด ยานนาวา มือกลองระดับเอเซีย ซึ่งคาดว่าอยากจะพักผ่อนสบายๆอยู่แถวชายฝั่งทะเลตะวันออก ซึ่งก็ยังคาดเดาไม่ออกอยู่นั่นเอง วงZu Zu เป็นวงใหญ่ ใช่เครื่องเคราและบุคลากรเยอะ เพราะเร่งเร้าอารมณ์ด้วยริทึ่มและจังหวะ ผสมเอกลักษณ์พื้นบ้านทั้งภาคอีสานและทางใต้ น้าซูก็ละม้ายคล้ายคลึงกับคาลอส ซันตาน่า ในการทำดนตรี โดยมีเอกลักษณ์กีตาร์โซโล่เป็นตัวนำร่อง ที่น่าสนใจ ก็คือเครื่องพื้นเมืองอันแพรวพราวของลูกวง ที่เปลี่ยนมาคนแล้วคนเล่า”

 

 

"หงา"ห่วง ซูซูรีเทิร์น ความคิด"ทอม"

 


ตอนท้าย น้าหงายังพูดถึงทอม ดันดี ตัวเอกของวงซูซู ยุคดนตรีปรองดองว่า “สำคัญว่าทอม ดันดี จะมาเป็นศูนย์หน้าที่หนักแน่นและเฉียบคมได้หรือเปล่า ปัญหาของทอมก็คืออายุมากขึ้น รวมทั้งความคิดจิตใจ”


ความหวัง ความฝันของน้าซู ที่จะนำพา “ดนตรีปรองดองพี่น้องซูซู” ไปให้ถึงเป้าหมาย จะทำได้สำเร็จหรือไม่? เอฟซีเสื้อเหลือง และเสื้อแดง จะเข้าใจน้าซู และน้าทอมแค่ไหน น่าลุ้นมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ