คอลัมนิสต์

สมคิดรู้มั้ย "ชัยวุฒิ" เมืองสิงห์ คนจริงหลานแม่กิมลี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่แน่จริง ไม่ออกมาไล่ "สมคิด" เส้นทางสู่พลังประชารัฐของ "ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" ไม่ธรรมดา เป็นคนชักนำอดีต 4 ทหารเสือ กปปส. ย้ายขั้ว คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
ออกมาไล่เช้าไล่เย็น "ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ออกมาย้ำกับนักข่าวอีกหนว่า "ผมคิดว่าถ้านายสมคิดออกไป ก็จะทำให้คนใหม่เข้ามาได้อีกเยอะ"


ชัยวุฒิ ไม่ใช่ ส.ส.สมัยแรก เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ สู้รบกับพรรคไทยรักไทยมาโชกโชนในพื้นที่สิงห์บุรี สมัยต้านระบอบทักษิณ ชัยวุฒิก็ต้องชนแดงฮาร์ดคอร์อย่าง “พายัพ ปั้นเกตุ”  


วันนี้ ชัยวุฒิ เป็นหลานรักของ “ลุงป้อม” ไปไหนมาไหนกับกลุ่มวิรัช รัตนเศรษฐ และสุชาติ ชมกลิ่น 

 

อ่านข่าว...  พปชร.ร้าวหนัก "ชัยวุฒิ" ไล่ "สมคิด" คนดี กลับไปเลี้ยงหลาน

 

 

สมคิดรู้มั้ย "ชัยวุฒิ" เมืองสิงห์ คนจริงหลานแม่กิมลี้

 


++
ร้านทองแม่กิมลี้
++
เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2563 ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ,กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. เขต 1 และ โชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี จากพรรคพลังประชารัฐ แจกข้าวสารอาหารแห้งให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่บริเวณด้านหน้าร้านทองแม่กิมลี้ ถนนพันเรือง อ.เมือง จ.สิงห์บุรี


รวมถึงเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่อาม่ากิมลี้ แซ่ตั้ง เนื่องในโอกาสวันครบรอบการเสียชีวิตของอาม่ากิมลี้ ผู้ก่อตั้งร้านทองแม่กิมลี้


ตระกูล "ธนาคมานุสรณ์" ทำมาค้าขายในเมืองสิงห์มายาวนาน มีทั้งร้านทองแม่กิมลี้ ,เคเบิ้ลสิงห์บุรี และร้านอุปกรณ์ไฟฟ้า


ปัจจุบัน แม่ภรณี ธนาคมานุสรณ์ ทายาทแม่กิมลี้เป็นผู้บริหารธุรกิจในตระกูล และมีบทบาทสนับสนุนณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี ซึ่งเป็นฐานการเมืองในท้องถิ่น

 

 

สมคิดรู้มั้ย "ชัยวุฒิ" เมืองสิงห์ คนจริงหลานแม่กิมลี้

แม่ภรณี ส.ส.ตัวจริง

 


กลุ่มแม่ภรณียังเป็นแนวร่วมกับสรกฤช เทียนถาวร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี และประเทือง วิจารณ์ปรีชา อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคชาติไทยหลายสมัย (วันนี้ ประเทืองเป็นรองนายก อบจ.สิงห์บุรี)


แม่ภรณีเป็นลมใต้ปีก ที่ส่งให้ “ชัยวุฒิ-โชนวุฒิ” ทะยานไปในยุทธจักรการเมือง

++
ผู้บริหารกัลฟ์
++
เมืองสิงห์ ในทางการเมือง ก่อนที่ทักษิณ ชินวัตร จะตั้งพรรคไทยรักไทย ส.ส.สิงห์บุรี ก็เหมือนคนในบ้านใหญ่-สุพรรณบุรี ซึ่งสมัยโน้น บรรหาร ศิลปอาชา มักจะนับเอาสิงห์บุรี, ชัยนาท และอ่างทอง เป็นเมืองบริวารของบรรหารบุรี


เลือกตั้งปี 2544 สิงห์บุรี มี 2 เขตเลือกตั้ง และได้ ส.ส.หน้าใหม่ทั้งคู่คือ เขต 1 ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์พรรคประชาธิปัตย์ และพายัพ ปั้นเกตุ พรรคไทยรักไทย (ชนะประเทือง วิจารณ์ปรีชา พรรคชาติไทย)

 

 

สมคิดรู้มั้ย "ชัยวุฒิ" เมืองสิงห์ คนจริงหลานแม่กิมลี้

แม่ภรณี มาร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐ


เลือกตั้งปี 2548 เหลือเขตเดียว พายัพ ปั้นเกตุ มากับประชานิยม ชัยวุฒิสอบตก ปี 2550 ชัยวุฒิย้ายไปพรรคชาติไทย ชนะพายัพ


พรรคชาติไทยถูกยุบ ชัยวุฒิถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี  ปี 2552 มีเลือกตั้งซ่อม โชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ญาติผู้น้อง สวมเสื้อ ปชป. เอาชนะพายัพ ปั้นเกตุ ไปได้


เลือกตัั้งปี 2554 พายัพปั้น สุรสาล ผาสุข แกนนำเสื้อแดงสิงห์บุรี ขี่กระแสยิ่งลักษณ์เอาชนะคนในตระกูลแม่กิมลี้ไปได้


ช่วงไม่ได้เป็น ส.ส. ชัยวุฒิ ทำธุรกิจส่วนตัวและเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริหารของบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ส่วนงานการเมืองในพื้นที่เป็นเรื่องของ “แม่ภรณี” และญาติผู้น้อง-โชนวุฒิ


เดือน เม.ย.2561 ชัยวุฒิพา สกลธี ภัททิยกุล ,พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และณัฏฐพล ทีปสุวรรณอดีต เข้าพบสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ตอนนั้นเป็นข่าวใหญ่โต


แต่นักข่าวส่วนใหญ่ไม่ทราบ ก่อนไปทำเนียบ ชัยวุฒิ พาสกลธี พุทธิพงษ์ และณัฏฐพล ไปพบลุงป้อมที่บ้านป่ารอยต่อฯมาแล้ว


เลือกตั้งปี 2562 ชัยวุฒิลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ช่วยหาเสียงให้โชนวุฒิ สวมเสื้อพลังประชารัฐ คว่ำอดีต ส.ส.เพื่อไทย สุรสาล ผาสุข กลับสู่สภาฯอีกรอบ


วันประชุมเลือกลุงป้อม เป็นหัวหน้าพรรค แม่ภรณีเดินทางมาจากสิงห์บุรี ในฐานะโหวตเตอร์คนหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ