คอลัมนิสต์

สลายสี รับเพื่อแม้ว ย้ายขั้วปรองดอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา "แรมโบ้อีสาน" จับมือ อานนท์ แสนน่าน เดินหน้ายุทธศาสตร์ปรองดอง รองรับ ส.ส.เพื่อไทย ขยับเปลี่ยนขั้ว

การปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ โดยเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นหัวหน้าพรรค และมอบให้นักเลือกตั้งอาชีพอย่าง อนุชา นาคาศัย เป็นเลขาธิการพรรค รวมถึงรองหัวหน้าพรรค ล้วนเป็น ส.ส.จอมเก๋าไม่มีเทคโนแครต ย่อมมีนัยยะถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไป

สมรภูมิเลือกตัั้งภาคอีสาน เป็นโจทย์ใหญ่ที่พรรคพลังประชารัฐ ต้องแก้ให้ตก เพราะเลือกตั้ง 24 มิ.ย.2563 ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พ่ายยับในพื้นที่อีสานเหนือ และอีสานกลาง

โชคดีที่สามารถสอดแทรกเข้ามาได้ในพื้นที่นครราชสีมา 6 ที่นั่ง,ขอนแก่น 1 ที่นั่ง, ชัยภูมิ 2 ที่นั่ง และสุรินทร์ 1 ที่นั่ง
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แรมโบ้อีสาน" รับคืน ป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด

อิทธิพลคนรักทักษิณ หรือคนรักทักษิณ ยังครอบงำพื้นที่ส่วนใหญ่ของภาคอีสาน อดีต ส.ส.ระดับขาใหญ่หลายคน ย้ายจากเพื่อไทยมาอยู่พลังประชารัฐ ลงสนามหนที่แล้ว ก็แพ้ขาด

แหล่งข่าวในแวดวงการเมืองอีสาน เปิดเผยว่า มี ส.ส.เพื่อไทยหลายคน อยากย้ายพรรคมาสังกัดพลังประชารัฐ แต่ก็เจอแรงกดดันในเขตเลือกตัั้ง เพราะคนอีสานส่วนใหญ่ ยังไม่ก้าวข้ามขั้วสี และจำนวนไม่น้อย ไม่ชอบรัฐบาลประยุทธ์

แม้ว่าพรรคเพื่อไทย จะมีปัญหาการนำ ส.ส.อีสานส่วนใหญ่ ไม่พอใจคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แต่การทิ้งเพื่อไทยไปในสถานการณ์นี้ ก็มีแต่จะสอบตก

ปฏิบัติการเปลี่ยน “หมู่บ้านเสื้อแดง” เป็น “หมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย” จึงเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์เอาชนะเพื่อไทยในอีสาน

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2563 ที่ห้องประชุมตักสิลาคอนเวนชั่น โรงแรมตักสิลา อ.เมือง จ.มหาสารคาม สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบป้ายเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนคนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย ให้กับผู้นำเครือข่ายวิสาหกิจฯ ทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน

“แรมโบ้อีสาน” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวปราศรัยและพบปะชี้แจงตามแนวนโยบายของรัฐบาล ต่อตัวแทนกลุ่มวิสาหกิจและกลุ่มเกษตรที่มาว่า

“นายกฯ ท่านมีความตั้งใจที่อยากจะเห็นคนไทยทุกหมู่เหล่าทุกภาคส่วน มีความสมัครสมานสามัคคี ปรองดอง ไร้ความขัดแย้ง ไม่มีแบ่งสีแบ่งฝ่าย ให้คนไทยทุกคนรวมจิตใจเป็นหนึ่งเดียว ภายใต้แนวทางรวมไทย สร้างชาติ ที่นายกฯ อยากเห็นคนเก่ง คนดี คนมีความสามารถและคนไทยทุกคนมาร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาประเทศไทยของเราก้าวไปข้างหน้าไปด้วยกัน..”

ก่อนหน้านั้น วันที่ 26 มิ.ย.2563 ที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชน เราประเทศไทย ชุมชนพรสวรรค์ ทต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี อานนท์ แสนน่าน ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนเรารักประเทศไทย ได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่พิจารณาเตรียมจัดสรรงบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของ ประชาชนภายใต้ “เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย” และผลักดันโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ยากจน และประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย โดย “อานนท์” เป็นประธานเครือข่ายฯ และยังเป็นผู้ประสานงานกับหมู่บ้านต่างๆ ภายในประเทศ มีสมาชิกมากกว่า 28,850 หมู่บ้าน ดำเนินการจดทะเบียนเป็น กลุ่มวิสาหกิจชุมชน 3,058 กลุ่ม

อานนท์ แสนน่าน อดีตผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง จะเน้นพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือเป็นหลัก เพราะเป็นเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ เพื่อการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ 

สลายสี รับเพื่อแม้ว ย้ายขั้วปรองดอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ