คอลัมนิสต์

ส่องคอนโด "วันเฉลิม" ปริศนาฉากอุ้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอ็กซ์คลูซีฟ ปริศนาอุ้ม "วันเฉลิม" จากคอนโดเสื้อแดง อดีตนายทหารอากาศแฉความจริง

++
          ย่างเข้าสู่วันที่ 5 ในการหายตัวไปของ “ตาร์” หรือวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักกิจกรรมทางการเมือง ที่หายตัวไปจากหน้าที่พัก ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.2563
          มีสื่อเขมรไม่กี่สำนักที่นำเสนอข่าวนี้ และลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุหน้าคอนโดมิเนียม “แม่โขง การ์เดน” อ.โจรยจังวา กรุงพนมเปญ
          ล่าสุด มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Hong Chenshan นัยว่าเป็น “อดีตนายทหารคนดัง” ได้ออกมาแฉความจริงไว้อย่างน่าสนใจ และระทึกใจยิ่ง

 

อ่านข่าว...  ชีวิตวันเฉลิม ในเงื้อมมือ "ฮุนเซน"

 

ส่องคอนโด "วันเฉลิม" ปริศนาฉากอุ้ม

คอนโดที่วันเฉลิมพัก

 

          คอนโดมิเนียมที่ “ตาร์ วันเฉลิม” พักอาศัยอยู่นั้นชื่อ Mekong Garden เลขที่​ 12110 Mekong River Street, Sangkat Chroy Changva, Phnom Penh, Cambodia


          “แม่โขง การ์เดน” ตั้งอยู่บนถนน National road no. 6A เป็นคอนโดหรู ด้านหลังคอนโดติดแม่น้ำ​โขง​ วิวทิวทัศน์​สวยงาม​ ค่าเช่าตกประมาน​ 700-1,200​ ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน​


          "ต้าร์อยู่​ห้องชั้น​ 8 หันหลังให้ถนนใหญ่​ ไม่หันหลังให้แม่น้ำ​ ปกติต้าร์จะอาศัยอยู่ร่วมกับเพื่อนผู้ลี้ภัย​อื่นๆ​ ในห้องของตน​ ซึ่งคนไทยที่หลบภัยที่ได้มาอยู่คอนโดนี้ จะต้องเป็นพวกคนสำคัญ​ คือ​ตัวเอ้เกรดเอ เพราะมีความเคลื่อนไหว​ทางการเมืองตลอด​ และมีความเกี่ยวข้อง​กับนักการเมืองในไทยเสมอๆ"

 

 

 

ส่องคอนโด "วันเฉลิม" ปริศนาฉากอุ้ม

จุดเกิดเหตุ ซอยเข้าคอนโดฯ


          มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Hong Chenshan ยังเล่าเพิ่มเติมว่า อ.โจรยจังวา จะอยู่​ถัดจากใจกลางเมืองพนมเปญ​ประมาณ 11-12​ ก.ม. หากใครเคยไปพนมเปญ​ จะรู้ว่ามันไม่ค่อยมีที่เที่ยว​มากนัก​


          “เขตโจรยจังว่า เป็น​ที่พิเศษ​อย่างหนึ่งคือ​ ตัดขาดจากใจกลางพนมเปญ​ เพราะเป็นเกาะขนาดใหญ่​ เชื่อมจากพนมเปญ​ด้วยสะพานเส้นเดียว​ จึงเป็น​ชัยภูมิ​ที่ดีในการหลบภัยของบรรดาเสื้อแดง”


          ปากซอยหน้าคอนโดมิเนียมแม่โขง การ์เดน​ มีร้านมินิมาร์ท​ ที่เจ้าของพูดไทยได้​ “ต้าร์” วันเฉลิมจะลงมาซื้อของประจำ​ 

 

 

 

ส่องคอนโด "วันเฉลิม" ปริศนาฉากอุ้ม

แผนที่จุดที่ตั้งคอนโดฯ

 


          "คนแถวนั้นคุ้นเคยกับคนไทยอย่างดี​ เพราะมีเยอะมาก​ หลายคนก็รู้​จักว่าเป็นเสื้อแดง​ เพราะคนเขมรหลายคนจำจากทีวีเสื้อแดงได้​ ยิ่งบางคนเป็นดาวแดงยิ่งจำได้ใหญ่​ ต้าร์จะชอบลงมาซื้อของที่มินิมาร์ท​ประจำ​ หน้าร้าน​จะมีร้านขายลูกชิ้น​ ต้าร์เคยคิดจะลงทุนเปิดร้านแถวนั้น"

          จากผู้เห็นเหตุการณ์​เล่าว่า ต้าร์มาสั่งลูกชิ้นตรงหน้าคอนโดฯ​ แล้วก็นั่งกิน​ หลังจากนั้นก็เกิดเหตุ​ขึ้น​ตามข่าว (อย่างที่บอกว่าคอนโด​ไม่ได้เปลี่ยว)​ ต้าร์ถูกต่อยแล้วลากขึ้นรถ​ Toyota High Lander สีดำแล้วขับออกไปจากคอนโดฯ


          ต่อไปนี้คือ ข้อน่าสงสัยของ Hong Chenshan
          1.คนร้ายไม่สามารถจอดรถรอต้าร์ได้ เพราะบริเวณ​นั้นไม่มีที่จอด
          2.ต้องมีคนส่งสัญญาณ​ว่า ต้าร์ลงมาถึงที่จุดเข้าชาร์จ​แล้ว
          3.คนร้ายรู้จังหวะได้อย่างไร​ แล้วถ้าวันนั้นต้าร์ไม่ลงมา ก็ไม่เสียเที่ยวเปล่าหรอกหรือ
          4.คนที่อยู่​กับต้าร์น่าไว้ใจได้แค่ไหน​ พักหลังได้ข่าวว่าการเงินมีปัญหา​ ต้องใช้เงินจำนวนมาก​ บางเดือนก็ไม่จ่ายเงินเดือนให้ผู้ลี้ภัย​

          

          เจ้าของคอนโดมิเนียมคือ "คะเลียงฮวด" เป็นผู้ดูแลเขต​หรือนายอำเภอเขต อ.โจรยจังวา ซึ่งเป็น 1 ใน 9 เขตของกรุงพนมเปญ​


          ปี 2553 เสี่ยฮวดรู้จักมักคุ้นกับจักรภพ เพ็ญแข, พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์, พ.ต.ท.เสงี่ยม สำราญรัตน์ และแกนนำ นปช.อีกหลายคน

 

 

ส่องคอนโด "วันเฉลิม" ปริศนาฉากอุ้ม

แหล่งกบดานของ “เซเลบแดง”


          ตอนหลังเสี่ยฮวดแตกหักกับจักรภพ แต่เขากลับสนิทสนมกับ “ตาร์ วันเฉลิม” ซึ่งคอนโดของฮวด บรรดา “เซเลบแดง” ที่ผ่านทางพนมเปญ ไปสหรัฐและยุโรป รู้จักดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ