คอลัมนิสต์

คนหาย(2) "สุรชัย" ฝันใหญ่ ปฏิวัติประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรชัย แซ่ด่าน ฝันใหญ่ "ปฏิวัติประเทศไทย" ผ่านยูทูบ เชื่อใจพรรคพี่น้อง ก่อนถูกอุ้มหายตัวไปไร้ร่องรอย

++
          การหายตัวไปของ “โกตี๋” หรือสหายหมาน้อย สร้างความแตกแยกในหมู่แดงลี้ภัยฝั่งซ้าย 2 กลุ่มคือ กลุ่มลุงสนามหลวง(ชูชีพ ชีวะสุทธิ์) กับกลุ่มสุรชัย แซ่ด่าน


          สหายเผด็จ(คนใกล้ชิดโกตี๋) บอกเล่าผ่าน จอม เพชรประดับ เมื่อ 31 ก.ค.2560 ว่า โกตี๋ได้ถูกกลุ่มชายชุดดำ คลุมหน้าด้วยหมวกไหมพรมพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าจับตัวไป เมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค.2560

 

อ่านข่าว...  หายไปไหน แดงลี้ภัยในลาว
 


          วันที่ 8 ส.ค.2560 สุรชัย แซ่ด่าน จัดรายการปฏิวัติประเทศไทย ทางยูทูบเปิดโปงแผนลวงโลกของโกตี๋ และกลุ่มสหพันธรัฐไท สุรชัยเชื่อว่า โกตี๋ ไม่ได้ถูกอุ้มหายไป หากแต่เป็นแผนการสร้างนิยายร่วมกัน ระหว่างโกตี๋ กับลุงสนามหลวง หรือ ชูชีพ ชีวะสุทธิ์

 

 

คนหาย(2) "สุรชัย" ฝันใหญ่ ปฏิวัติประเทศไทย

 

          แกนนำแดงสยามแฉว่า ลุงสนามหลวง เป็นคนเขียนนิยายเรื่อง “โกตี๋ถูกอุ้ม” เพราะลุงสนามหลวง กำลังจะวางแผนให้องค์กรฮิวแมนไรท์วอช ยื่นมือเข้ามาช่วยกลุ่มแดงพลัดบ้านใน สปป.ลาว


          เป็นเรื่องตลกร้าย เมื่อกลุ่มลุงสนามหลวง กับกลุ่มสุรชัย แซ่ด่าน ต่างใช้สื่อดิจิตอลตอบโต้กันไปมา บางครั้งถึงขั้นทะเลาะเบาะแว้งกัน ทั้งที่หนีตายมาอยู่ในแผ่นดินลาวเหมือนกัน


++
จับมือจักรภพ
++
          นับตั้งแต่ “สุรชัย แซ่ด่าน” ข้ามโขงไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ได้เผยแพร่คลิปชุด “ปฏิวัติประเทศไทย” ผ่านยูทูบมามากกว่า 200 ตอนแล้ว ระหว่างปี 2558 จนถึงปี 2561


          เนื้อหาในรายการปฏิวัติประเทศไทย จะเน้นเรื่องเกี่ยวกับสถาบันเบื้องสูง วิจารณ์การเมืองไทย และพยายามพร่ำสอนทฤษฎีปฏิวัติ ที่จำมาจากสมัยเข้าป่า เขตงานสุราษฏร์ธานี


          เมื่อมาอยู่ใน สปป.ลาว สุรชัยได้ทำตัวเป็น “จัดตั้ง” ต้องดูแลคนเสื้อแดง ประมาณร้อยกว่าคน ที่หลบหนีคดีความมั่นคงและคดี 112 ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยเขาได้รับเงินช่วยเหลือมาจาก จักรภพ เพ็ญแข ที่อาศัยอยู่ในกัมพูชา


++
สุรชัยถูกอุ้ม
++
          เมื่อ 26 ธ.ค.2561 “ตีโต้” ผู้ใกล้ชิด สุรชัย แซ่ด่าน ที่หลบภัยการเมืองในประเทศเพื่อนบ้าน ได้บอกเล่าผ่านสถานีข่าวออนไลน์ของจอม เพชรประดับ ว่า สุรชัย แซ่ด่าน ประธานกลุ่มแดงสยาม พร้อมคนสนิทสองคนคือ สหายภูชนะ และสหายกาสะลอง ได้หายตัวไปจากบ้านพักตั้งแต่ 12 ธ.ค.2561

 

 

 

คนหาย(2) "สุรชัย" ฝันใหญ่ ปฏิวัติประเทศไทย

 


          จากนั้น กลุ่มแดงลี้ภัยในยุโรป ได้นำภาพบ้านพักของสุรชัย แซ่ด่าน มาโพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า
          - สภาพห้องมีการรื้อคน (ตามคำบอกเล่าของคนสนิท อาจารย์เป็นคนดูแลบ้านช่อง เป็นระเบียบเรียบร้อย)
          - หมวกดาวแดง ที่อาจารย์ไม่เคยถอดเวลาออกนอกบ้านยังอยู่ครบ
          - เสื้อตัวโปรดยังแขวนอยู่
          - กระเป๋าฉุกเฉินยามต้องหนี (ที่ผู้ลี้ภัยที่นั่นจะมีการเตรียมกันไว้เสมอ ซึ่งก็คือเอกสารและของใช้สำคัญ) ยังอยู่ในบ้าน
          - ยาและอุปกรณ์ตรวจเช็กด้านสุขภาพยังอยู่
          - รถยนต์ยังจอดอยู่


          ว่ากันว่า สุรชัยมีชีวิตความเป็นอยู่สุขสบาย มีรายได้จากการบริจาคของแฟนคลับ และทางยูทูบแบ่งเงินให้ตามยอดผู้ชมช่องสุรชัย แซ่ด่าน


          คนเสื้อแดงในลาว สันนิษฐานการตายของสุรชัย และสหายใกล้ชิดอีก 2 คน น่าจะมี “ไส้ศึก” นำทางกลุ่มมือสังหารเข้ามาถึงตัวสุรชัยได้ เพราะสุรชัยเป็นคนระวังตัวสูง และชอบอ้างว่า ทางผู้ใหญ่ในลาวให้การดูแลเป็นอย่างดี 


          แดงบางกลุ่มมีข้อสังเกต โกตี๋ก็ตายแล้ว สุรชัยก็หายตัวไป แต่ “สหายเผด็จ” ยังอยู่รอดปลอดภัย แถมครอบครัวทางเมืองไทย ยังได้เงินช่วยเหลือ ผรท.(อดีตสหาย) หัวละ 2 แสนบาท 


          ก่อนถูกอุ้มหาย สุรชัยพูดผ่านรายการปฏิวัติประเทศไทยว่า หลังเลือกตั้ง 2562 พวกเขาจะได้กลับบ้าน ตามนโยบายสมานฉันท์ ปรองชาติแห่งชาติ ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย


          เวลานั้น สุรชัยวิเคราะห์พรรคเพื่อไทย จะชนะถล่มทลาย ได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว แต่ฝันนั้นพลัดสะดุด เมื่อถูก “นางนกต่อ” ล่อไปเข้าวงซุ่ม ถูกอุ้มหายไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ