คอลัมนิสต์

ปฏิญญากินเส้น เอาป้อมทิ้งสมคิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมศักดิ์ เทพสุทิน ร่างปฏิญญากินเส้นฉบับใหม่ "ไม่เอาสมคิด" เดินหน้าหนุน "ลุงป้อม" เพื่อความอยู่รอด

++
          วันหยุดช่วงโควิดคลาย "สมศักดิ์ เทพสุทิน" นัดนักข่าวไปกินก๋วยเตี๋ยว คุยการเมืองไปที่ร้านกินเส้น ตรงข้ามสำนักงาน ป.ป.ช. ย่านสนามบินน้ำ 


          เดือน เม.ย.2561 ที่ร้านกินเส้น ของเจ๊เป้า-อนงค์วรรณ เทพสุทิน ได้พบกับ ภิรมย์ พลวิเศษ อดีต ส.ส.นครราชสีมา ผู้มาขายฝันสร้างพรรคการเมือง จนกลายเป็นที่มาของภาพ 3 สหายคือ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ , สมศักดิ์ เทพสุทิน และภิรมย์ พลวิเศษ ผู้ก่อการ “กลุ่มสามมิตร”


อ่านข่าว...   สุริยะทิ้งสมคิด 'สองมิตร'คิดการใหญ่

          เวลานั้น ภิรมย์ พลวิเศษ ทำหน้าที่เสมือนโฆษกกลุ่มสามมิตร คอยกระจายข่าวว่า นักการเมืองกลุ่มโน้นกลุ่มนี้เข้ามาอยู่ในกลุ่มกี่คนบ้างแล้ว

 

 

ปฏิญญากินเส้น เอาป้อมทิ้งสมคิด

สามมิตร 2561


++
          สมคิดไม่ใช่สามมิตร 
++
          ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยในตำนาน กลับมาคึกคักอีกหน เมื่อสมศักดิ์ เทพสุทิน นัดนักข่าวไปเคลียร์ปมเรื่องหนุน “บิ๊กป้อม” เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่


          สมศักดิ์เปรียบได้กับนักเตะจอมเก๋า จึงอธิบายเรื่องสายสัมพันธ์กับ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ยังคงเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่สมคิดเคยพูดหลายครั้งว่า ไม่ได้เป็นกลุ่มสามมิตร และที่สำคัญ พวกเขาได้สลายกลุ่มสามมิตรไปแล้ว


          นอกจากการเปิดใจกับนักข่าวแล้ว “สมศักดิ์” ยังออกแถลงการณ์ปฏิญญาร้านกินเส้น แจกแจงเป็นข้อๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค พปชร. และในข้อที่ 4 มีความนัยเกี่ยวกับ “2 กุมาร” ผู้บริหารพรรคหน้าเดิม


          "การปรับโครงสร้างทางการเมือง มิได้หมายความว่าผู้บริหารเดิมจะไม่สามารถกลับมาได้อีก บุคคลที่เข้าใจชาวบ้าน เข้าใจชาวชนบท เข้าใจ ส.ส. ย่อมได้รับคะแนนนิยมในพรรค ทั้งท่านหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค หรือท่านประธานยุทธศาสตร์ของพรรค ก็สามารถกลับเข้ามาเป็นผู้บริหารสูงสุดของพรรคได้อีกเช่นกัน”

 

 

ปฏิญญากินเส้น เอาป้อมทิ้งสมคิด

สามมิตร 2563

 


          สมศักดิ์ กำลังจะบอกว่า อุตตม สาวนายน และสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ไม่เข้าใจชาวบ้าน ไม่เข้าใจชาวชนบท และไม่เข้าใจ ส.ส.


++
          สามมิตรร่อยหรอ
++
          ถ้าจำกันได้ กระบอกเสียงของ “สุริยะ-สมศักดิิ์” พยายามกระจายข่าวว่า กลุ่มสามมิตร มีไพร่พลอยู่ประมาณ 40 คน แต่ตัวเลขจริงๆ มีไม่ถึงเกิน 20 คน


          จะว่าไปแล้ว ผู้สมัคร ส.ส.สายสามมิตร สอบตกเยอะในภาคอีสาน หากไม่ได้ ส.ส.ป้ายแดงจากพิจิตรและพิษณุโลกมาช่วย เสี่ยไก่ชนแห่งสุโขทัย คงเสียศูนย์ โชคดีที่ยังได้ ส.ส.อีสานจากชัยภูมิ, สุรินทร์ และนครราชสีมา มาเสริมอีก 4-5 คน 


          ภาคกลาง ที่อยู่ในการดูแลของ “อนุชา นาคาศัย” ก็ร่วงระนาว แถม ส.ส.หน้าใหม่ก็แจ้งเกิดเยอะ สมศักดิ์ต้องออกแรงไปดึง “ส.ส.นกแล” มาเ

 

          เดิมที กลุ่มสมคิด และ “2 กุมาร” กับกลุ่มสามมิตรเป็นแนวร่วมกัน แต่พักหลังกลับมีปัญหา “อุตตม” ไม่เข้าใจวิธีการดูแล ส.ส. จึงทำให้ “ส.ส.นกแล” ย้ายไปอยู่ขั้วใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ


          อย่างที่รู้กัน ขั้ววิรัช-ส.ส.เฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น ได้สันติ พร้อมพัฒน์ มาเสริมทีม กลายเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดในพรรค


          ด้วยเหตุนี้ “สมศักดิ์-สุริยะ” ก็ต้องเลือกเข้าสวามิภักดิ์บ้านป่ารอยต่อฯ โดยก่อนหน้านั้น ส่ง “เสี่ยแฮงก์ อนุชา” เข้าไปรับใช้ประมุขบ้านใหญ่ล่วงหน้าแล้ว

 

ปฏิญญากินเส้น เอาป้อมทิ้งสมคิด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ