คอลัมนิสต์

กลเกมลึกล้ำ "ธรรมนัส" หักก๊กวิรัช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมยึดอำนาจ "อุตตม-สนธิรัตน์" มีความลึกล้ำ "ผู้กองธรรมนัส" โผล่ถือธงนำ แต่ชื่อ "วิรัช-ส.ส.เฮ้ง" หายไปไหน

++
          หลายคนมองภาพ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” นั่งแถลงข่าวเรื่องกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลาออก 18 คน มีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง ไม่ต่างโฆษกคณะรัฐประหารนั่งอ่านแถลงการณ์ยึดอำนาจ “อุตตม-สนธิรัตน์” สายตรงของสมคิด จาตุศรีพิทักษ์


          เหมือนทุกอย่างเป็นใจให้ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขยับขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตัวจริงเสียงจริงเสียที 

 

อ่านข่าว ...   เปิด18 รายชื่อ 'กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ'ลาออก-ส.ส.เชื่อผู้ใหญ่เอาอยู่
 


          จริงๆ แล้ว คนในพรรคพลังประชารัฐ ก็รู้มาแต่แรกแล้วว่า บิ๊กป้อมคือ หัวหน้าพรรคหลังม่าน และบ้านป่ารอยต่อฯ เสมือนที่ทำการพรรคแห่งที่ 2

++
          ซ่อนปมซ่อนเงื่อน
++
          ปมที่นักวิเคราะห์ข่าวการเมืองพูดกันเยอะ กรณี 18 รายชื่อกรรมการ พปชร.ที่ลาออก กว่าร้อยละ 80 เป็น


          กลุ่มผู้กองธรรมนัส และกลุ่มสามมิตร
          ไล่รายชื่อกลุ่มผู้กอง ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา , สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร ,ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ,นิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง และบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ


          ส่วนกลุ่มสามมิตร ได้แก่ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,สมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,สุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.อุบลฯ ,นิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ และสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ 


          เดิมทีคนรับรู้กันว่า “ผู้ธรรมนัส” เป็นสายตรงของ “บิ๊กป้อม” แต่ตอนหลัง ผู้กองธรรมนัสโผล่ไปหาสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล แถมไปคุยกับสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่กระทรวงพลังงาน 


          ภาพตรงข้ามกับกลุ่มสามมิตร แรกที่ก่อตั้งพรรค พปชร. “สุริยะ-สมศักดิ์” อยู่กับสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ บางคนยังเข้าใจว่า “สามมิตร” คือ สมคิด สุริยะและสมศักดิ์ เสียด้วยซ้ำไป


          จู่ๆ สุริยะและสมศักดิ์ พาพลพรรคเข้าพบ “บิ๊กป้อม” ที่สภาฯ เมื่อวันก่อน โดยก่อนหน้านั้น อนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท เข้าออกบ้านป่ารอยต่อฯเป็นว่าเล่น


          กลายเป็นว่ากลุ่มสามมิตร จับมือกลุ่มผู้กองธรรมนัส ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค ลอยแพก๊กสมคิด


++
“วิรัช-เฮ้ง”หายไปไหน
++
          การไม่ปรากฏชื่อ "วิรัช รัตนเศรษฐ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ "สุชาติ ชมกลิ่น" ส.ส.ชลบุรี ทำให้เกิดความกังขาในกลุ่มนักข่าวสายพรรคพลังประชารัฐ


          เนื่องจาก “วิรัช-ส.ส.เฮ้ง” เป็นแกนนำกลุ่มหนุนบิ๊กป้อมเป็นหัวหน้าพรรคมาแต่แรกๆ โดยการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน ส.ส.กว่า 40 ชีวิตที่ตึกวัน รัชดา ที่มีข่าวว่าจะเป็นที่ทำการพรรคแห่งใหม่


          ระยะหลังๆ ยามที่บิ๊กป้อมไปราชการที่ไหน ก็จะเห็นร่างเงาของ "วิรัช" หรือ "ส.ส.เฮ้ง" ตามไปทุกที่


          แม้จะมีชื่อของ สันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสัมพันธ์ มะยูโซ้ะ ส.ส.นราธิวาส อยู่ในบัญชี 18 กรรมการบริหารพรรคที่ลาออก ซึ่งถือว่าอยู่ในกลุ่ม “วิรัช-ส.ส.เฮ้ง” ยังไงก็ไม่เหมือนมีชื่อเจ้าตัวเอง


          พักหลัง วิรัช รัตนเศรษฐ ก็ตกเป็นเป้าจากการทำงานเกินหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล โดยเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่ชอบบทบาทของวิรัชมากนัก


          การชิงธงหัก “2 กุมาร” โดยตัดชื่อ “วิรัช-เฮ้ง” ออกไปจากโพย 18 กรรมการบริหารพรรค ถือว่าเกมนี้ลึกล้ำมาก

 

 

กลเกมลึกล้ำ "ธรรมนัส" หักก๊กวิรัช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ