คอลัมนิสต์

อย่าโยงมั่ว คนเครื่องเสียง เลิกเด็ดขาด ส่องไฟขึ้นฟ้า หลังถูกบิดเบือนโยงการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังผู้ประกอบการแสง สี เสียง ได้รับผลกระทบจากการขยายพรก.ฉุกเฉิน นัดส่องไฟเพื่อแสดงจุดยืนและอยากให้ผู้เกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือ แต่ถูกนำไปโยงการเมือง จึงต้องเลิกกิจกรรมนี้

หลังจากที่กลุ่มผู้ให้บริการไฟแสงสี ได้นัดรวมตัวกัน ส่องไฟบีมขึ้นฟ้าพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 23-24 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 19.00 – 20.00 น. ส่องไฟพร้อมกันทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “ส่องไฟขึ้นฟ้า_หนึ่งแสงหนึ่งกำลังใจ โดยกิจกรรมดังกล่าว มีการเผยแพร่จาก เจ้าของโรงงานเครื่องเสียง ,ผู้ให้บริการ ต่างๆ ทั่วประเทศต่างออกมาตอบรับและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

 

อย่างเช่น ในเฟซบุ๊กของ นุ๊ก อนุสิทธ์ กลางหมู่ (ร้านวอยซ์ ลำโพง) ซึ่งก็เป็นหนึ่งในแกนนำของการจัดกิจกรรมนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่ง นายอนุสิทธิ์ ได้เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้ เราต้องการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน หลังจากที่ รัฐบาลประกาศต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปอีก 1 เดือน ทำให้ ผู้ประกอบการเวที เครื่องเสียง ไฟแสงสี ได้รับผลกระทบต่อไปอีก จึงได้นัดหมายกันแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ และไม่ได้ทำผิดกฎหมาย หรือ พรก.ฉุกเฉิน

ไฟส่องขึ้นฟ้า

แต่หลังจากที่มีกิจกรรมในวันที่ 23 พ.ค.ไปแล้วนั้น ทางนายอนุสิทธิ์ กลางหมู่ ก็ได้มีการ Live ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  หลังจากที่ได้ทำกิจกรรมไปแล้ว ปรากฏว่า มีสื่อมวลชนไปนำเสนอข่าว ทั้งข้อมูลที่ตรงกับวัตถุประสงค์ และการบิดเบือนนำไปโยงประเด็นทางการเมือง ต่อมา มีผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ประกอบการได้ พูดคุยผ่านระบบ โปรแกรม ZOOM เพื่อสอบถามรายละเอียดและขอให้ยุติการทำกิจกรรมไปก่อน  เพราะมีการนำไปเชื่อมโยงทางการเมือง

นายอนุสิทธิ์ ได้กล่าวในการ Live สดว่า วันนี้ มีเรื่องอยากจะมาแจ้งกับทุกคน และขอให้มีการแชร์การไลฟ์สดนี้ไปให้เยอะๆ เพื่อจะได้ทำความเข้าใจกันทุกคน  การทำกิจกรรมดังกล่าว ทางตนเองและผู้ประกอบการด้านแสง สี เสียง มิได้มีเจตนาที่จะต่อต้านรัฐบาล เจตนารมณ์ที่แท้จริง เพียงอยากให้กำลังคนในอาชีพเดียวกันและอยากแสดงตัวตนให้ทางผู้หลักผู้หลักผู้ใหญ่รับทราบปัญหาความเดือดร้อน พร้อมขอความเห็นใจให้รัฐบาลหาทางออกที่จะช่วยเหลือสนับสนุนคนในวงการนี้ให้มากกว่านี้

อย่าโยงมั่ว คนเครื่องเสียง เลิกเด็ดขาด ส่องไฟขึ้นฟ้า หลังถูกบิดเบือนโยงการเมือง

แต่หลังจากที่ได้จัดกิจกรรม ส่องไฟบีมขึ้นฟ้า ไปแล้วเมื่อวานนี้(23 พฤษภาคม 2563 ) ก็ได้มีกระแสข่าวที่บิดเบือนเจตนารมณ์ของเรา แล้วนำกิจกรรมนี้เข้าไปโยงเกี่ยวข้องกับการเมืองเชิงต่อต้านรัฐบาล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวตามที่เรียนข้างต้นแล้วว่าเพียงแค่อยากแสดงตัวตน ส่งกำลังใจ พร้อมแจ้งปัญหาความทุกข์ยากไปยังรัฐบาลเพียงเท่านั้น

ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดข้อกล่าวหาหรือข้อที่จะนำไปหยิบยก บิดเบือน ไปในเรื่องของการเมือง ทางตนเองและเพื่อนร่วมอาชีพ จึงขอยุติการจัดกิจกรรม ส่องไฟบีมขึ้นฟ้า นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ซึ่งโพสต์นี้ปรากฏว่า ได้มีการแชร์ไปกว่า 427 ครั้ง รับชมกว่า 5,400 ครั้ง พร้อมทั้งคนมาแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ซึ่งน่าจะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์นี้ต่อไป

 

ขณะที่ แกนนำในการจัดกิจกรรมอีกคน คือผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jo DE Acoustics  ก็ได้มีการโพสต์ข้อความ แจ้งขอให้ยุติกิจกรรม หนึ่งกำลังใจ ส่องไฟขึ้นฟ้า เพราะมีการนำเรื่องนี้ไปตีความคลาดเคลื่อนให้ข้อมูลสื่อคลาดเคลื่อน จึงเกิดความวุ่นวายขึ้น  ซึ่งมีข้อความดังนี้ “ตามที่ผู้ประกอบการแสงสีเสียง ได้รวมพลังแสดงออกในกิจกรรม หนึ่งกำลังใจ ส่องไฟขึ้นฟ้า เพื่อหวังให้ผู้ใหญ่ใจดีในบ้านเมือง จะช่วยหาแนวทางแก้ไขปัญหากับผู้ประกอบการอาชีพ แสง สี เสียงทั่วประเทศ ที่ได้จากผลกระทบ Covid-19 ให้ได้มีแนวทางในการปฏิบัติหรือได้รับการช่วยเหลือในห้วงเวลาที่ไม่สามารถประกอบกิจการได้และขาดรายได้อย่างกระทันหัน ในขณะนี้เกิดปัญหาเนื่องมาจากบางท่านมีความเข้าใจจุดประสงค์ในกิจกรรมครั้งนี้คลาดเคลื่อน โดยมีการให้ข้อมูลในสื่อต่างๆ แบบผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในภายหลัง และเพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกๆฝ่าย เราจึงขอยุติกิจกรรม หนึ่งกำลังใจ ส่องไฟขึ้นฟ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอให้ทราบโดยทั่วกัน”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ