คอลัมนิสต์

เพื่อไทยระอุ แกนนำไล่"หญิงหน่อย"พ้นพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทยระอุ แกนนำไล่"หญิงหน่อย"พ้นพรรค

การขยับข่าวเพื่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ของอดีตแกนนำไทยรักษาชาติ อย่าง จาตุรนต์ ฉายแสง พิชัย นริพทะพันธุ์ ถือเป็นข่าวฮือฮามากทีเดียว

มีทั้งแบ่งรับแบ่งสู้และมีทั้งปฏิเสธ

หากว่ากันตามจริง การตั้งพรรคการเมืองใหม่เพื่อมาแทนที่พรรคไทยรักษาชาติ ที่ถูกยุบ ก็ไม่ถือว่าแปลก เนื่องจากกลุ่มคนที่ถูกจัดวางให้มา”คัดหางเสือ”ของไทยรักษาชาติ ล้วนแต่เป็นกลุ่มคนที่มีแนวคิดไปกันไม่ได้กับแกนนำพรรคเพื่อไทย

ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องมีพรรคการเมืองของ ทักษิณ ชินวัตร เกิดขึ้นมาอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ตอนนี้

ดังนั้นการที่มีกระแสข่าวออกมาตอนนี้ก็เป็นเพราะว่า มีปัญหาการบริหารภายในพรรคเพื่อไทย

หากข่าวที่ถูกจุดขึ้นมา มีเพียง จาตุรนต์ พิชัย หรือเสี่ยเพ้งพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล เพียงเท่านั้น จะไม่มีอะไร

แต่ข่าวไปพ่วงเอา ภูมิธรรม เวชยชัย เข้าไปด้วย รวมถึง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อันนี้น่าจะแปลก

เนื่องจาก เสี่ยอ้วน ภูมิธรรมนั้นเป็นแกนนำพรรคเพื่อไทย จะออกมาตั้งพรรคใหม่ทำไม หากออกมาแสดงว่ามีปัญหาภายใน

ย้อนอดีตสักนิด ตอนที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทักษิณ ตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง. เป็นประธานคณะทำงานเฉพาะกิจในการอภิปราย เพื่อสยบปัญหารอยร้าวในพรรคเพื่อไทย ที่แกนนำไม่พอใจบทบาทของ คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 

ทำให้การอภิปรายรัฐบาลครั้งนั้น ฝ่ายค้านไม่เป็นเอกภาพ

จนถึงวันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเข้าไปมีบทบาทในพรรค ข้ามหน้าข้ามตา สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เสมือน คุณหญิงสุดารัตน์ ทำตัวเป็นหัวหน้าพรรคเสียเอง เพราะมี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเป็นมือไม้ให้ แถมยังมี ร.ต.ศิธา ทิวารี หรือผู้พันปุ่นคอยเป็นทีมงานแตะมือกับ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตรให้ 

เลยทำให้การบริหารในพรรคเพื่อไทย ระส่ำระสาย

ฉะนั้นข่าวที่ปล่อยออกมาว่าแกนนำพรรคเพื่อไทยจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่กับกลุ่ม จาตุรนต์นั้น จึงไม่จริง เพราะแกนนำเหล่านี้ทั้ง ภูมิธรรม ร.ต.อ.เฉลิม และสมพงษ์ ยังอยู่ที่พรรคเพื่อไทย

แต่ตอนนี้มีความพยายามในการขับไล่ให้ คุณหญิงสุดารัตน์ ออกจากพรรคให้ได้ เนื่องจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ เป็นแค่ตำแหน่งลอยๆ แต่คุณหญิงเข้ามาจุ้นจ้านในพรรคทุกอย่าง จนพรรคไม่เป็นอันทำงาน

สุดท้าย ทักษิณ จะเป็นคนตัดสินใจว่า คุณหญิงสุดารัตน์ จะยังคงอยู่ในพรรคเพื่อไทนต่อไปหรือไม่ เพราะไม่สามารถทำงานร่วมกับแกนนำพรรคได้

หากทักษิณ ไม่ตัดสินใจ แกนนำเหล่านี้ก็หาวิธีในการกำจัด คุณหญิงสุดารัตน์ ออกมาจากพรรค ดังนั้นข่าวที่บอกว่าจะออกไปตั้งพรรคใหม่จึงเป็นข่าวสะท้อนให้เห็นว่ามีแกนนำหลายคนที่ไม่พอใจบทบททของคุณหญิงสุดารัตน์
 

เพื่อไทยระอุ แกนนำไล่"หญิงหน่อย"พ้นพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ