คอลัมนิสต์

พินิจส่อถอย "ธรรมนัส" จัดเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พินิจ จันทรสุรินทร์" ส่อแววถอย แค่ "ผู้กองธรรมนัส" โผล่ป้วนเปี้ยนแถวบ้านดอยเงิน ลำปางก็เปลี่ยนจากร้อนเป็นหนาวมาก

 

เลือกตั้งซ่อมยุคโควิด ค่อนข้างเงียบเชียบ "วัฒนา สิทธิวัง" ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ศาลาเอนกประสงค์ ที่ว่าการ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง เพียงคนเดียว จึงได้หมายเลข 1 ไปโดยปริยาย

 

                                                        พินิจส่อถอย  "ธรรมนัส" จัดเต็ม

                                                       วัฒนา สิทธิวัง 

ที่น่าสนใจคือ ส.ส.ก๊วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ มาให้กำลัง ส.จ.วัฒนาเต็มพิกัด นำโดย บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ,เอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ , สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร, ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก และ จีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา

เห็นหน้าตาทีมงานผู้กองธรรมนัสแล้ว ประเมินว่า งานนี้หวังถึงคว้าชัยได้ที่นั่ง ส.ส. เหมือนยกเอา “ขอนแก่นโมเดล” มาใช้ที่เมืองรถม้า

                                                     พินิจส่อถอย  "ธรรมนัส" จัดเต็ม

                                                     ทีม ส.ส.ผู้กองธรรมนัส ให้กำลังใจวัฒนา

 

บางกระแสข่าวว่า ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร คนสนิท “ผู้กองธรรมนัส” เดินทางมาให้กำลังใจด้วย ซึ่งทั้งไผ่ และมือขวาผู้กองธรรมนัส-บุญสิงห์ คงมาประจำการที่ลำปางจนถึงวันเลือกตั้ง

วัฒนา ดีกรีนักการเมืองท้องถิ่น เป็น ส.อบจ.ลำปาง เขต 1 อ.เกาะคา มาหลายสมัย และได้เป็นรองประธานสภา อบจ.ลำปาง เทียบชั้นกับพินิจ จันทรสุรินทร์ ก็มวยคนละชั้น แต่บังเอิญ “ผู้กองธรรมนัส” คือแม่ทัพใหญ่ จึงทำให้ “เจ้าพ่อดอยเงิน” ออกอาการละล้าละหลัง

แม้พรรคเพื่อไทยมีมติส่ง “พินิจ จันทร์สุรินทร์” ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในครั้งนี้ โดย “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานยุทธศาสตร์พรรค ออกโรงหนุนเต็มที่ เพราะคุณหญิงหน่อยสนิทสนมกับครอบครัว “จันทรสุรินทร์” มากที่สุด

 

                                                 พินิจส่อถอย  "ธรรมนัส" จัดเต็ม

                                                 พินิจ และคุณหญิงหน่อย

 

จนถึงวันนี้ ยังมีกระแสข่าวในท้องถิ่นว่า “เจ้าพ่อดอยเงิน” อาจจะส่งลูกชายคนเล็กคือ “ดร.เอ” ชุณหกิจ จันทรสุรินทร์ ลงเลือกตั้งซ่อม เพราะพินิจมีแผนจะลงชิงเก้าอี้ “นายก อบจ.ลำปาง” อยู่แล้ว

นัยว่า “พินิจ” มีความตั้งใจจะลงสมัครนายก อบจ.ลำปาง มากกว่าสนามเลือกตั้ง ส.ส. และได้เตรียมการหาเสียงล่วงหน้ามาแต่ต้นปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ต้องมาลุ้นว่า “บ้านดอยเงิน” จะส่งใครลงสนาม และวันสุดท้ายของการรับสมัคร ส.ส.(26 พ.ค.2563) คงได้รู้กันว่า “พ่อ” หรือ “ลูก” ตระกูลจันทรสุรินทร์ 

 

                                        พินิจส่อถอย  "ธรรมนัส" จัดเต็ม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ