คอลัมนิสต์

สามมิตรผยอง "เฮียกวง" ดวงตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาป่วยไม่เข้าประชุม ครม.นัดเดียว เกิดข่าวลือสะท้านวงการเมือง เรื่องตั้งพรรคใหม่ ส่วนกลุ่มสามมิตรคึกคักเป็นพิเศษ เหมือนได้กลิ่นข่าวดี 

++
          บังเอิญข่าว “4 กุมาร” เตรียมการตั้งพรรคสำรองชื่อ “พรรคสร้างไทย” โผล่มาในวันที่ "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" รองนายกรัฐมนตรี ลาป่วยไม่ได้เข้าประชุม ครม.เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 


          วันเดียวกัน เอ็นจีโอก็ปูพรมตีข่าว “สมคิด” ลักไก่ชงเรื่องการเข้าร่วมความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) เข้า ครม. ทั้งที่ไม่มีวาระในวันนั้นเลย

 

อ่านข่าว...  "สุริยะ"ได้แต่ยิ้ม"สี่กุมาร"ตั้งพรรคใหม่ ลั่น ไม่ใช่เวลาเหมาะสมพูดการเมือง 

 

 

สามมิตรผยอง "เฮียกวง" ดวงตก

 

          มิหนำซ้ำ “สมคิด” ยังมีรายงานพิเศษเรื่อง "ทะเลเรียกพี่..ริตั้งพรรค?“ ในเว็บไซต์การเมืองสำนักหนึ่ง นับว่าเป็นรายงานเชิงลึกจริงๆ ”..สมคิดขึ้นชื่อลือชา ชนิดว่าทะเลยังอาย“ หรืออีกประโยค ”ถนัดแต่ขายภาพลักษณ์-ไอเดีย แล้วจะไปตั้งพรรคที่ต้องใช้สะตุ้งสตางค์เป็นกองๆ ย้อนแย้งกับนิสัย.."


          ถ้าไม่บอกว่า “เฮียกวง” ดวงตก..แล้วจะเรียกว่าอะไร? เจอทั้งข่าวปล่อย ข่าวเชิงลบ
++
          สี่กุมาร-สามมิตร
++
          ละครการเมืองไทยน้ำเน่า ยิ่งกว่าละครหลังข่าว ลองย้อนไปดูเรื่อง “โต๊ะจีนรวมพลัง” ในโรงแรมหรู เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2563 เมื่อ “เฮียกวง” สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พร้อมขุนพลคู่กาย อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปรับประทานอาหารกับ “กลุ่มสามมิตร”


          วันนั้น "สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" และ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" ระดม 40 ส.ส.ไปโชว์ตัว นัยว่าเพื่อให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สู้ศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจ


          ภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ จะแปลความหมายเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากจะบอกว่า “สมคิด” ผนึกแน่น “กลุ่มสามมิตร” เป็นมุ้งใหญ่ที่สุดในพรรคพลังประชารัฐ 
          การเมืองก็คือการเมือง ผ่านไป 2 เดือนเศษ สถานการณ์ก็เปลี่ยนไป “สามมิตร” เริ่มไม่เป็นมิตรกับ “กุมารเฮียกวง” 


++
          เพื่อนสมคิด
++
          ระหว่างโควิดกำลังรุกไล่รัฐบาลประยุทธ์ ก็มีข่าว “โคขวิด” ภายในพรรคพลังประชารัฐโผล่แทรกเข้ามา โดยพุ่งเป้าไปที่การปรับโครงสร้างพรรค และปรับ ครม. 
          ว่ากันว่า ปีกเจ้าของพรรคตัวจริง จะเข้ามาบริหารพรรค และขอร้องให้ "ทีมสมคิด" ถอยออกไป
          เป็นข่าวร้อนอยู่พักหนึ่งก็เงียบไป คล้ายคลื่นลมในพรรค พปชร.จะสงบ มองผิวน้ำราบเรียบ แต่ก็มีคลื่นใต้น้ำอยู่


          วันที่ 15 พ.ค.2563 “สนธิ ลิ้มทองกุล” ผู้ก่อตั้งค่ายผู้จัดการ ได้วิจารณ์การเมืองร้อนๆ ผ่านแฟนเพจคุยทุกเรื่องกับสนธิ สรุปได้ว่า รู้สึกเป็นห่วงเงินฟื้นฟูเศรษฐกิจ 4 แสนล้านบาท ซึ่งรัฐบาลมีการวางแผนเอาไว้ใช้หลังวิกฤตโควิด เพราะมีข่าวนักการเมืองบางกลุ่มเตรียมรุมทึ้ง

 

 

 

สามมิตรผยอง "เฮียกวง" ดวงตก

 

          “สนธิ” ระบุชื่อนักการเมืองในพลังประชารัฐ 2-3 คน ซึ่งอยู่ในปีกลุงป้อม แถมพาดพิงถึง “สุริยะ” ประมุขสามมิตรว่า อยากเป็นรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานอย่างมาก
          สอดรับกับข่าวจากในกระทรวงพลังงานว่า ข้าราชการใส่เกียร์ว่าง เพราะ “เฮียสน” กำลังถูกแซะเก้าอี้ ทั้งเก้าอี้้รัฐมนตรี และเลขาธิการพรรค

 

          ตรงกันข้าม ระยะนี้ข่าว “เสี่ยแฮงก์” อนุชา นาคาศัย ขุนพลสามมิตร มาแรงมาก กรณีที่จะได้เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ คนใหม่
          ถ้าอ่านกราฟชีวิตการเมืองเวลานี้ เส้นกราฟกลุ่มสามมิตรพุ่งทะยาน ส่วนกลุ่มสมคิดและกลุ่มกุมาร กราฟพุ่งลงอย่างเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ