คอลัมนิสต์

ลุงสนามหลวง รู้ลึกรู้จริง ชายชุดดำ 53

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชายชุดดำ" มีจริงหรือไม่? ถามแกนนำ นปช. ก็ตอบว่า ไม่มี ถามฝั่งอดีตนายกฯอภิทธิ์ ก็ว่า มี แต่อยากรู้ชัด ต้องฟัง "อดีตสหาย" กลุ่มลุงสนามหลวง ผู้เปิดเผยความจริงเรื่องกองกำลังชายชุดดำ

 

          จับคู่เปิดศึกวิวาทะออนไลน์กันไปแล้ว ระหว่าง “ธิดา ถาวรเศรษฐ” กับทีมโฆษก ปชป. กรณีการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค.2553

          สถานการณ์การเมืองท้องถนน เดือน พ.ค.2553 ยังมี “ความลับ” ซุกซ่อนอยู่มากมาย นับแต่ ศอฉ. เปิดยุทธการ “กระชับวงล้อมพื้นที่ราชประสงค์” เพื่อยุติการชุมนุมของ นปช.และคนเสื้อแดง ที่เรียกร้องให้ยุบสภา และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่

          ตัวละคร “ชายชุดดำ” พร้อมอาวุธ ได้เข้ามาแทรกซึมอยู่กับการชุมนุมของมวลชนนั้น ยังมีข้อถกเถียงกันอยู่ เมื่อแกนนำ นปช.ปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงว่า ไม่มีชายชุดดำ ไม่มีกองกำลังติดอาวุธของฝ่ายประชาชน

อ่านข่าว...  ฟ้องอดีตแกนนำนปช.บุกสภา ก่อนหมดอายุความวันนี้

ลุงสนามหลวง รู้ลึกรู้จริง ชายชุดดำ 53

"ลุงสนามหลวง" สมัยอยู่ลาว

 

 

          ขณะที่ขั้วรัฐบาลอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า มีกองกำลังชายชุดดำ แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งการข่าวของฝ่ายความมั่นคงระบุว่า ชายชุดดำเหล่านี้ มีทั้งอดีตทหารพราน และอดีตทหารป่า

          2-3 ปีที่แล้ว ยุคที่รายการวิเคราะห์การเมืองใต้ดินจากฝั่งลาว(ผ่านช่องยูทูบ) เฟื่องฟู กลุ่มสหพันธ์รัฐไท ของ “ลุงสนามหลวง”(ชูชีพ ชีวะสุทธิ์) ได้จัดรายการวิพากษ์วิจารณ์ นปช.อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะแนวทางการต่อสู้ที่ไม่ยอมทำ “สงครามแตกหัก” 

          เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2563 "แอน นอร์แมน" ประธานบริหารภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน ที่สนิทสนมกับ "เอนก ซานฟราน" และเสน่ห์ ถิ่นแสน(เพียงดิน รักไทย) แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ในสหรัฐฯ ได้โพสต์รำลึก 1 ปีแห่งการหายตัวไปของ “ลุงสนามหลวง” ผ่านแฟนเพจ Ann Norman จนทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครทราบว่า ลุงสนามหลวงยังมีชีวิตอยู่หรือตายไปแล้ว

          สมัยที่ลุงสนามหลวง และมิตรสหาย จัดรายการวิทยุใต้ดินผ่านช่องยูทูบ ได้ยืนยันการมีอยู่จริงของ “ชายชุดดำ” หรือกองกำลังติดอาวุธนิรนาม

          หากใครสนใจเข้าไปย้อนหลังฟังรายการของ 3 สหายคือ ลุงสนามหลวง ,สหายยังบลัด และสหายเผด็จ ตอน“ปฏิวัติไทย ไร้ผู้นำ” เมื่อวันที่ 13 ส.ค.2560

          ทั้งลุงสนามหลวง,สหายยังบลัด และสหายเผด็จ เคยเข้าร่วมการต่อสู้ด้วยอาวุธในเขตป่าเขา เขตงานอีสานใต้ โดยเฉพาะสหายเผด็จ เป็นตัวละครสำคัญ ที่ได้ทำงานร่วมกับ “นายพลนอกราชการ” 

 

 

ลุงสนามหลวง รู้ลึกรู้จริง ชายชุดดำ 53

"ลุงสนามหลวง" กำลังเดินทางไปเวียดนาม แล้วหายตัวไป

 


          สหายเผด็จ เป็นนักศึกษาเทคนิคโคราช เคยเข้าป่าอีสานใต้หลังเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 ซึ่งสมัยที่มีการชุมนุมต้านเผด็จการยุคแรกๆ ที่ท้องสนามหลวง สหายเผด็จได้จัดตั้ง “กองกำลังใต้ดิน” มีหน้าที่เป็นการ์ดของฝ่ายประชาชน และก่อกวนฝ่ายตรงข้าม

          ช่วงม็อบ กปปส. สหายเผด็จยังเล่าเบื้องหลังกองกำลังใต้ดินผ่านช่องยูทูบสนามหลวงว่า การทำงานช่วงปี 2556-57 ได้รับการช่วยเหลือจาก “นายพล” ที่รับผิดฝ่ายความมั่นคง(รัฐบาลเก่า)

          หากสนใจใคร่รู้ความจริงเรื่องชายชุดดำ ก็เข้าไปฟังรายการเสียงประชาชนไทย ทางช่อง UncleJohn2018 ในรายการ "เปิดใจสหายเผด็จ" ปี 2561

          อนึ่ง หลังรัฐประหาร 2557 สหายเผด็จหรือชื่อรหัสว่า "สน เครือข่ายวังน้อย" ถูกจับกุม สหายเผด็จมีหน้าที่แจกจ่ายอาวุธเช่น เอ็ม 79 ระเบิดอาร์จีดี 5 ให้บุคคลต่างๆ ไปเพื่อสร้างความวุ่นวายแก่ประชาชนในช่วงที่มีการชุมนุมของ กปปส.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ