คอลัมนิสต์

โถ"ธนาธร"เกลียดตัวกินไข่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โถ"ธนาธร"เกลียดตัวกินไข่ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++

 

 

          หลังเกิดความวุ่นวายในการแจกเงินของ “คณะก้าวหน้า” เพราะมีคนแห่เข้าไปขอความรับช่วยเหลือมากมาย “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” จึงต้องออกมาชี้แจงโดยด่วน "ผมเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่เราไม่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างมหาศาลได้"

 

อ่านข่าว... "ธนาธร" โพสต์ ขอโทษทำผิดหวัง ยันเงินทุกบาทถึงมือประชาชน

 

 

 

 

โถ"ธนาธร"เกลียดตัวกินไข่

"ธนาธร" ชี้แจง

 

 

          แน่นอน ตามคอนเซ็ปต์คนหัวก้าวหน้า ธนาธรสรุปว่า "การบริจาคและการกุศลบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้เพียงชั่วคราว เป็นเพียงผ้าซับน้ำตาและความจำเป็นเฉพาะหน้า ไม่สามารถผลักดันสังคมให้เท่าเทียมเป็นธรรมได้" 


          ตบท้ายด้วยคำขวัญ “ประชาชน จงเจริญ” ตามสูตรสำเร็จซ้ายใหม่


++


          ตามรอยแม่สมพร
++
          การแจกเงินในช่วงที่ผ่านมาของโควิดระบาด มีทั้งจากภาครัฐ และภาคเอกชน มีคนใจบุญออกมาตั้งโต๊ะแจกเงินช่วยเหลือชาวบ้านกันมากมาย


          อยู่มาวันหนึ่ง "สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ" มหาเศรษฐีนี อันดับที่ 28 ผู้ครอบครองทรัพย์สินมูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท แม่ของธนาธรลงพื้นที่หลังวัดหนามแดง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แจกเงินประชาชน รายละ 2 พันบาท และข้าวสารอาหารแห้งเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19


          ถัดมา ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดตัวการผลิตเครื่องมือแพทย์เพื่อช่วยโรงพยาบาลสู้โควิด และนักข่าวพยายามสอบถามเรื่องการแจกเงินของแม่สมพร ลูกชายสุดรักตอบสั้นๆ ว่า เป็นเรื่องของแม่ ไม่เกี่ยวกับเขา


          จะว่าไปแล้ว การเปิดแผนผลิตเครื่องมือแพทย์ของธนาธร ไม่ปัง ไม่มีข่าวในสื่อมากนัก ช่วงหลัง กระแสเงิน เยียวยา 5 พันบาทของรัฐบาลลุงตู่ มีข่าวเชิงลบทุกวัน

 

 

 

โถ"ธนาธร"เกลียดตัวกินไข่

พรรคก้าวไกลมางานศพ "ปลายฝน"

 


          ธนาธร จึงผนึก “ป๊อก” ปิยบุตร แสงกนกกุล และ “ช่อ” พรรณิการ์ วานิช จัดกิจกรรมคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน แจกเงินคนละ 3,000 บาท จำนวน 2,427 คน

 



          ปรากฏว่า การแจกเงิน 3 พันบาท ได้ผลเกินคาด ยึดพื้นที่ข่าวได้หลายวัน แถมได้เกทับบลั๊ฟแหลกการแจกเงินแบบมีขั้นตอนเยอะแยะของรัฐบาล


++


          ส.ส.ตลาดล่าง
++
          ถ้าจำกันได้ หลังชัยชนะของพรรคอนาคตใหม่ อาจารย์ป๊อก ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคได้อบรม ส.ส.หน้าใหม่ของพรรคว่า เราต้องไม่เดินตามรอยนักการเมืองรุ่นเก่า เลิกวัฒนธรรมอุปถัมภ์ ไปงานศพ งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ ฯลฯ


          ถัดมา มีผู้สมัคร ส.ส.รายหนึ่งโพสต์แสดงความเห็นด้วยกับอาจารย์ป๊อก พร้อมกับติดแฮชแท็ก ส.ส.ตลาดล่าง ก็กลายเป็นเรื่อง เมื่อ ส.ส.จากหลายพรรค ออกมาตอบโต้นักการเมืองสายสีส้ม


          เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีกรณีปลายฝน อ่ำสาริกา อายุ 19 ปี รปภ.สาวที่แขวนคอเสียชีวิต จากเหตุเข้าใจผิดว่ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือเยียวยาคนจน ทำให้ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน


          ปรากฏว่า งานสวดพระอภิธรรมศพของปลายฝน ที่วัดแสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ถูกแปรสภาพเป็นเวทีการเมือง ในนามของคนไทยไม่ทิ้งกัน 


          "จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์" ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ที่เป็น ส.ส.เขต 4 (อ.บ้านโพธิ์ และ อ.บางปะกง) ได้มาแจ้งความจำนงขอเป็นเจ้าภาพสวดศพคืนสุดท้าย (2 พ.ค.2563)

 

 

 

โถ"ธนาธร"เกลียดตัวกินไข่

พรรคก้าวไกลมางานศพ "ปลายฝน"

 


          เมื่อถึงวันงานจริง "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยกทีม ส.ส. มาเป็นประธานในงานคืนนั้นด้วยตัวเอง พร้อมกับนักการเมืองจากอีกหลายพรรค


          จบงานแล้ว ส.ส.จิรัฏฐ์ได้โพสต์ความเห็นเกี่ยวกับความตายของปลายฝน โดยผูกโยงเข้าไปสู่เรื่องการเมือง ต่างจากนักการเมืองพรรคอื่น ที่ไปแสดงความเคารพผู้ตายและให้กำลังใจผู้อยู่ข้างหลัง แล้วก็ผ่านไป


          ส.ส.ส้มใหม่หรือส้มเก่า ปากพร่ำบอกไม่เล่นเกม แต่หายใจเข้าออกเป็นเกมการเมืองทุกนาที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ