คอลัมนิสต์

ฟอร์ดเจ้าเก่า พรรคสีแดงป่วนรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟอร์ดเจ้าเก่า พรรคสีแดงป่วนรัฐ

         ในที่สุด กลุ่มคนหน้าเดิมก็โผล่ป่วนโครงการเราไม่ทิ้งกัน “เอกชัย หงส์กังวาน” จับมือ“ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” เปิดการแสดงที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ เขตพญาไท กรุงเทพฯ 

                                                         ฟอร์ดเจ้าเก่า พรรคสีแดงป่วนรัฐ

 

         สืบเนื่องจากโครงการเราไม่ทิ้งกัน ของกระทรวงการคลัง ได้ย้ายสถานที่รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนจากหน้ากระทรวงการคลัง มาที่อาคารเอนกประสงค์ กรมประชาสัมพันธ์ กลุ่มคนเสื้อแดงจึงประกาศระดมพลตามไปทันที

 

         5 พ.ค.2563 เอกชัย หงส์กังวาน เจ้าประจำได้เข้ามาชูป้าย “เปิดเมืองเถอะ จะอดตายแล้ว” ระหว่างที่ประชาชนจำนวนมากเข้าคิวรอร้องเรียนมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)

 

         ส่วน ฟอร์ด เส้นทางสีแดง และพลพรรคเส้นทางสีแดง จะพากันไปตั้งโรงทานแจกอาหารน้ำดื่มหน้ากระทรวงการคลัง​ แต่เจอเจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์ห้ามตั้งโรงทาน เพราะทางรัฐได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว ทำให้ฟอร์ดไม่พอใจออกโรงเกรี้ยวกราด ฟอร์ดอ้างว่า พวกเขามีสิทธิ์ตั้งโรงทานช่วยคนยากคนจน 

                                                             ฟอร์ดเจ้าเก่า พรรคสีแดงป่วนรัฐ

         ดังที่ทราบกัน อนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือชื่อในเฟซบุ๊กว่า “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” ได้ประกาศตั้ง “พรรคเส้นทางสีแดง​” พรรคการเมืองของคนเสื้อแดง โดยเขากำลังเริ่มระดมสมาชิกผู้ก่อตั้งให้ได้ 500 คน และเงินจดทะเบียนพรรค 1 ล้านบาท เพื่อยื่นจดทะเบียนต่อ กกต.ใน​ 180​ วัน​

 

        ช่วงโควิดระบาด ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ได้เคลื่อนไหวช่วยเหลือชาวบ้าน โดยจัดทีมสวมเสื้อแดงมีตราสัญลักษณ์พรรคเส้นทางสีแดง ในทุกจุดที่พวกเขาไปแสดงตัว

 

        เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2563 ฟอร์ดได้โพสต์เฟซบุ๊คว่า "ผมตรวจสอบสิทธิ์การรับเงินเยียวยาพบว่า ได้รับสิทธิ์​แล้วรอรับเงินที่จะโอนเข้าบัญชี​.." แสดงให้เห็นว่า ฟอร์ดก็ได้รับการเยียวยาแล้ว แต่ก็ยังไฟเขียวให้เอกชัยไปออกแอ๊คติ้งชูป้าย เพื่อให้เป็นข่าวในสื่อต่างๆ เพราะฟอร์ดเป็นนักต่อต้านเผด็จการเชิงสัญลักษณ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ