คอลัมนิสต์

มีคำตอบ "เจ้าภาพดูไบ" ไยโผล่แปดริ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีคำตอบ "เจ้าภาพดูไบ" ไยโผล่แปดริ้ว คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++

 

 

          งานสวดพระอภิธรรมศพ “ปรายฝน อ่ำสาริกา” ที่วัดภูแสษดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ค.2563 มีนักข่าวจากส่วนกลางและท้องถิ่นไปทำข่าวกันมากหน้า เพราะเจ้าภาพชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นตัวแทนทักษิณ ประกอบด้วย “เฮียเน้า” สมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา,คงกฤช หงษ์วิไล อดีต ส.ส.ปราจีนบุรี และวุฒิพงษ์ ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา

 

อ่านข่าว...  เบื้องลึก "ทักษิณ" เจ้าภาพ งานศพ "ปรายฝน"

 

 

มีคำตอบ "เจ้าภาพดูไบ" ไยโผล่แปดริ้ว

"ทักษิณ" อยู่ดูไบ

 

 

          มีข้อน่าสังเกตการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม เป็นเรื่องของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยมากกว่าจะเป็นการสั่งการมาจากดูไบ


++


          “ฉายแสง” หายไปไหน

++
          ดังที่ทราบกัน อ.บ้านโพธิ์ อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ฉะเชิงเทรา เป็นฐานเสียงของตระกูล “จารุสมบัติ” เมื่อเลือกตั้งปี 2554 พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ พรรค ปชป. พี่ชายของพินิจ จารุสมบัติ เอาชนะวุฒิพงษ์ ฉายแสง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยไปได้


          เลือกตั้งปี 2562 พล.ต.ท.พิทักษ์ อำลา ปชป.มาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ วุฒิพงษ์ก็ย้ายไปพรรคไทยรักษาชาติ ตามพี่ชาย-จาตุรนต์ ฉายแสง เมื่อไทยรักษาชาติถูกยุบพรรค ตระกูลฉายแสง ก็เทคะแนนให้ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เอาชนะ พล.ต.ท.พิทักษ์ ไปได้แบบเหลือเชื่อ

 

มีคำตอบ "เจ้าภาพดูไบ" ไยโผล่แปดริ้ว

"คงกฤช หงษ์วิไล" อดีต ส.ส.ปราจีนฯ

 


          ทุกวันนี้ วุฒิพงษ์ก็ยังออกพบปะชาวบ้านในเขต 4 ฉะเชิงเทรา เพราะสมัยหน้า วุฒิพงษ์ก็ต้องลงเลือกตั้งในสนามนี้


          บังเอิญว่าตระกูลฉายแสง อยู่คนละก๊วนกับ “เจ๊หน่อย” การเป็นธุระเรื่องเจ้าภาพงานศพ จึงตกไปอยู่ที่อดีต ส.ส.ปราจีนบุรีแทน




++


          เฮียเน้าขออาสา
++
          หลายคนสงสัยว่าตัวแทนคุณหญิงหน่อยที่มาดูแลเรื่องการเป็นเจ้าภาพงานศพปรายฝน ทำไมต้องเป็น “คงกฤช หงษ์วิไล” อดีต ส.ส.ปราจีนบุรี 


          จริงๆแล้ว “คงกฤช” นักการเมืองท้องถิ่นคนดัง อ.กบินทร์บุรี แจ้งเกิดทางการเมืองในสีเสื้อพรรคความหวังใหม่ โดยอยู่ในซุ้มบ้านริมน้ำ ของสุชาติ ตันเจริญ ก่อนจะได้เป็น ส.ส.อีกสมัยในสีเสื้อพรรคพลังประชาชน

 

 

 

มีคำตอบ "เจ้าภาพดูไบ" ไยโผล่แปดริ้ว

"เฮียเน้า"สาย"เจ๊หน่อ"

 


          ปี 2554 คงกฤชย้ายไปสังกัดพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ตามคำแนะนำของสุชาติ ตันเจริญ แต่ก็พ่ายแพ้นักการเมืองท้องถิ่นค่ายสุนทร วิลาวัลย์ เที่ยวนี้จึงย้ายกลับพรรคเพื่อไทย


          คงกฤชหันมาจับมือ “เฮียเน้า” สมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส.แปดริ้ว พรรคเพื่อไทย พูดง่ายๆ ทั้งเฮียเน้าและคงกฤช อยู่ในสายเจ๊หน่อย

 

 

 

มีคำตอบ "เจ้าภาพดูไบ" ไยโผล่แปดริ้ว

"วุฒิพงษ์ ฉายแสง"

 


          หลังตกเป็นข่าวใหญ่เรื่องทักษิณเป็นเจ้าภาพงานศพ มีกระแสทั้งบวก ทั้งลบ คงกฤชเลยต้องมาอธิบายความกับนักข่าวอีกรอบว่า ไม่ใช่เรื่องทางการเมือง


          เรื่องของเรื่อง คุณหญิงสุดารัตน์ทราบข่าวปรายฝนคนแปดริ้วเสียชีวิต จึงให้เป็นตัวแทนเอาพวงหรีดมาวาง และเมื่อมาถึงงานศพแล้ว จึงได้เสนอขอให้ “นาย” เป็นเจ้าภาพไปเลย ประเด็นก็มีอยู่แค่นี้ เป็นการร่วมกันแสดงความเสียใจ


          สำหรับ “เฮียเน้า” ก็ต้องมาเป็นเพื่อนคงกฤช ในฐานะอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา แต่เฮียเน้าอยู่คนละกลุ่มกับตระกูล “ฉายแสง” 


          เลือกตั้งหนที่แล้ว เฮียเน้า-สมชัยพ่ายคาเขต 2 (อ.คลองเขื่อน อ.บางคล้า อ.ราชสาส์น อ.พนมสารคาม) โดน “ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์” บุตรชาย “นายกไก่” หรือ กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ค่ายบ้านริมน้ำเอาชนะไปได้ขาดลอย


          สรุปว่า เจ้าภาพงานศพจากดูไบ ดูจะไม่รู้เรื่องอะไรมากนัก เพียงแต่เกิดความหวังดีของลูกน้อง แต่ก็ส่งกระทบด้านลบต่อทักษิณอยู่ไม่น้อยเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ