คอลัมนิสต์

 ถามดังๆทำไม 'เจ๊สมพร' แม่ 'เอก ธนาธร' ต้องไปแจกเงินเยียวยา สมุทรปราการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกเสียงฮือฮา และเป็นที่จับตามอง เมื่อ'สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ'แม่ของ' ธนาธร ' อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ แจกเงินเยียวยาชาวบ้าน... หลายคนอยากถามดังๆว่า เป็นการหว่านพืชหวังผลหรือไม่

     กรณีคลิปวีดีโอเผยแพร่ภาพของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานของกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท แม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา นำเงินสดบรรจุถุงละ 2,000 บาท พร้อมด้วยข้าวสาร และหน้ากากอนามัย มาแจกให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ทุกครัวเรือน รวมประมาณ 500 ครัวเรือน ครัวเรือนละ 2,000 บาท บริเวณหลังชุมชนวัดหนามแดง หมู่ 3 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ เมื่อวานนี้ ( 16 เม.ย. ) 

      โดยนางสมพรเดินแจกด้วยตัวเองพร้อมทีมงาน ทุกครัวเรือนในบริเวณชุมชนดังกล่าว

      ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ ต่างดีใจและขอบคุณด้วยความยินดี บางคนถึงกับซาบซึ้งร้องไห้ที่ได้รับเงินช่วยเหลือ

  การแบ่งปันกัน ในยามที่ผู้คนลำบากจากวิกฤติ 'โควิด-19 ' ก็เป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะจาก"คนมั่งมี มหาเศรษฐี" บริจาคให้กับผู้ยากไร้ คนยากจน 

    แต่ถึงกระนั้น..ก็มีคนนำไปโยงการเมืองว่า  สถานที่นางสมพร แม่ธนาธร เลือกลงไปแจกเงินคือ พื้นที่ ต. บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 4 ที่มี นายวุฒินันท์  บุญชู  จากพรรคอนาคตใหม่ เป็น ส.ส. (ปัจจุบันนายวุฒินันท์ ย้ายเข้าสังกัดพรรคก้าวไกลที่มีนายพิธาลิ้ม เจริญรัตน์  เป็นหัวหน้าพรรค  หลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ )

    อีกทั้งพื้นที่ติดกันกับ ต.บางแก้ว ที่นางสมพร ลงไปแจกเงิน  คือ ต.ราชาเทวะ ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 5 นั้น นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก  ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ โดนคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) แจกใบเหลือง และ กกต.ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เพื่อให้ศาลฯมีคำวินิจฉัยสั่งให้เลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 5 กันใหม่  และปัจจุบันคดีของนายกรุงศรีวิไล อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง...  

 ถามดังๆทำไม \'เจ๊สมพร\'  แม่ \'เอก ธนาธร\' ต้องไปแจกเงินเยียวยา สมุทรปราการ
   ถามดังๆทำไม \'เจ๊สมพร\'  แม่ \'เอก ธนาธร\' ต้องไปแจกเงินเยียวยา สมุทรปราการ
    จึงห้ามไม่ได้ที่จะมีการตั้งข้อสังเกตว่า การลงพื้นที่ของแม่ธนาธร ในครั้งนี้ ช่างเหมาะเจาะเหลือเกินที่เลือกลงไปพื้นที่ข้างเคียงเขตเลือกตั้งที่ 5  ที่อาจจะมีการเลือกตั้งใหม่ในเร็ววันนี้   

    "เขตเลือกตั้งที่ 4 ที่มีคนของพรรคอนาคตใหม่เดิมเป็น ส.ส. แค่ผลพลอยได้ แต่เป้าหมายใหญ่ คือ ส่งสัญญาณไปถึงพื้นที่ข้างเคียง ที่เตรียมจะมีเลือกตั้งซ่อมด้วยหรือไม่"

    ใครก็ได้ช่วยตอบคนช่างสงสัยทีเถอะ

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 'แม่ธนาธร'หอบเงินแยกใส่ถุง แจกชุมชนหนามแดงบ้านละ 2 พันบาท

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ