คอลัมนิสต์

ที่แท้ทรู 'เจลทักษิณ' ส.ส.ทำเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่แท้ทรู 'เจลทักษิณ' ส.ส.ทำเอง...คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดย ขุนน้ำหมึก

เหมือนฝนตกกลางแดดเปรี้ยง จู่ๆ "สมคิด เชื้อคง" ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย หิ้วขวดเจลแอลกอฮอล์มีภาพของทักษิณ ชินวัตร พร้อมข้อความ “เป็นห่วงพี่น้องชาวไทย จากใจ ทักษิณ ชินวัตร นายกฯ คนที่ 23” มาแถลงข่าวที่รัฐสภา

อ่านข่าว : ไทยติดเชื้อเพิ่ม 29 ราย ติดเชื้อสะสม 2,672 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย

ส.ส.สมคิดแจกแจงว่า อดีตนายกฯทักษิณ ได้มอบเจลแอลกอฮอล์ ป้องกันเชื้อไวรัสโควิดให้กับ ส.ส.ทุกเขตของภาคอีสานเขตละ 200-300 ขวด ซึ่งไม่เพียงพอกับแฟนคลับเพื่อไทยแน่ ระดับเจ้าพ่อประชานิยม ต้องแจกอย่างน้อยเขตละ 1-2 หมื่นขวด

ฉะนั้น เจลแอลกอฮอล์ทักษิณเที่ยวนี้ จึงมาแปลกๆ เปรียบเทียบกับแจกปฏิทินหรือแจกขันแดงในอดีตยังดูจิ๊บจ๊อยเหลือเกิน

 

ที่แท้ทรู 'เจลทักษิณ' ส.ส.ทำเอง

“เกรียง”เด็กใคร?

ก่อนหน้านี้ สมคิด เชื้อคง เล่าให้นักข่าวฟังว่า สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ,เกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค และตัวเขาได้ร่วมกันสมทบเงินซื้อเจลแอลกอฮอล์ทยอยแจกไปแล้วใน 3 จังหวัดคือ อุบลราช ธานี, ยโสธร และอำนาจเจริญ จังหวัดละ 15,000 ขวด

 

                         ที่แท้ทรู 'เจลทักษิณ' ส.ส.ทำเอง

                                        เกรียง กัลป์ตินันท์

3 จังหวัดดังกล่าวนี้ มีแม่ทัพชื่อ “เกรียง กัลป์ตินันท์” เป็นผู้รับผิดชอบ และตัวอดีต ส.ส.เกรียง ก็เตรียมตัวจะลงสมัครนายก อบจ.อุบลราชธานี

ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ เสี่ยเกรียงถือเป็นสายตรงของ “เจ๊แดง” เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แต่มาถึงยุคนี้ เสี่ยเกรียงก็ยังเป็นที่พึ่งที่หวังของเจ๊แดง ให้ช่วยดูแลเสี่ยสมพงษ์ มิเช่นนั้น “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะกลายเป็นซุปเปอร์หัวหน้าพรรค

 

ที่แท้ทรู 'เจลทักษิณ' ส.ส.ทำเอง

ช่วงน้ำท่วมหนักเมืองอุบลฯ เจ๊หน่อยก็พยายามซื้อใจเสี่ยเกรียง อุตส่าห์ถ่อสังขารไปลุยน้ำแจกของเคียงข้างเสี่ยเกรียง แต่ลึกๆ เสี่ยใหญ่ใจถึงพึ่งได้ก็ยังฝากชีวิตไว้กับเจ๊แดงมากกว่า

 

ที่แท้ทรู 'เจลทักษิณ' ส.ส.ทำเอง                                       ส.ส.สมคิด เชื้อคง แจกเจลไปหมดแล้ว

พลันที่เจ๊หน่อยออกโรงแจกของในเมืองหลวง เจลทักษิณจึงต้องมาที่ภาคอีสาน

ทำเองกับมือ

นับแต่ต้นเดือน เม.ย.2563 ทีม ส.ส.เพื่อไทย สายเสี่ยเกรียง อุบลฯ, ยโสธร และอำนาจเจริญ ได้ออกแจกเจลแอลกอฮอล์ให้ชาวบ้านไว้ล้างมือ โดยขวดเจลนั้น จะมีภาพและชื่อ ส.ส. อันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของนักการเมือง

 

ที่แท้ทรู 'เจลทักษิณ' ส.ส.ทำเอง

                          วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์  ส.ส.อุบลฯ เขต 1  กรอกเจลเองกับมือ

ส่องแฟนเฟจเฟซบุ๊คของ “บอม” วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลฯ เขต 1 ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเสี่ยเกรียง ได้เผยขั้นตอนการผสมแฮลกอฮอล์ 75% และบรรจุขวด เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนในพื้นที่

 

ที่แท้ทรู 'เจลทักษิณ' ส.ส.ทำเอง                                      ตระกูลกัลป์ตินันท์ แจกเจลไปแล้วหมื่นขวด

เจลแอลกอฮอล์ของ เกรียง กัลป์ตินันท์ ก็มีแจกเหมือนในเขตเทศบาลเมืองอุบลราชธานี ประเมินแล้ว สองพ่อลูกตระกูลกัลป์ตินันท์ แจกเจลไปแล้วไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นขวด

ทางยโยธร ส.ส.ทีมงานเสี่ยเกรียง "ปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ“ ส.ส.เขต 2 และ ”บุญเเก้ว สมวงศ์" ส.ส.เขต 2 ก็แจกเจลแอลกอฮอล์ ที่มีทีมงานทำกันเองแบบ ส.ส.บอม

 

ที่แท้ทรู 'เจลทักษิณ' ส.ส.ทำเอง

                      สมหญิง บัวบุตร ส.ส.อำนาจเจริญ นั่งกรอกเจลแจกชาวบ้าน

เช่นเดียวกับอำนาจเจริญ "สมหญิง บัวบุตร“ ส.ส.เขต 1 และ ”ดะนัย มะหิพันธ์" ส.ส.เขต 2 ก็แจกเจลแอลกอฮอล์ ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ที่ไม่พลาดคือ ต้องมีชื่อและภาพ ส.ส.แปะข้างขวดเจล

เจล ส.ส.ปูพรมไปแล้ว เขตละ 4-5 พันขวด เจลทักษิณเขตละ 100 ขวดจะมาทำไม? น่าคิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ