คอลัมนิสต์

แกนนำแฟลชม็อบ ขู่ระวัง 'ม็อบ 5 พัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ กุนซือแฟลชม็อบอาจแอบคิดเรื่อง "ม็อบ 5 พัน" เขย่ารัฐบาลไว้บ้างแล้ว

 

ก่อนโควิดจะระบาด หลายคนคงได้เห็น “ปรากฏการณ์แฟลชม็อบ” ของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศ เดิมทีหากไม่มีโรคระบาด “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย” แกนนำหลังม่านแฟลชม็อบ ก็หวังยกระดับชุมนุมใหญ่ในเดือน เม.ย.2563

                      อ่านข่าว : ปากกล้าขาสั่น 'แดงลี้ภัย'พ่ายโควิด

เมื่อเจอสภาวะวิกฤตโควิด “อานนท์ นำภา” ทนายความเสื้อแดง ทนายศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ที่เป็นหนึ่งในทีมกุนซือแฟลชม็อบ ได้ใช้เฟซบุ๊คเป็นเวทีวิจารณ์มาตรการต่างๆของรัฐบาลประยุทธ์มาตลอด

เมื่อ 14 เม.ย.2563 อานนท์ ได้โพสต์เฟซบุ๊คอานนท์ นำภา อ้างว่าได้คุยกับผู้อาวุโสคนหนึ่ง โดยยกตัวอย่างการแก้ปัญหาสมัยไข้หวัดนกในรัฐบาลไทยรักไทยเปรียบเทียบกับสมัยรัฐบาลประยุทธ์

สรุปผู้อาวุโสบอกอานนท์ว่า รัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ดีกว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

1.เอกภาพในการบริหาร : รัฐบาลไทยรักไทยมีเสถียรภาพสูงมาก สามารถสั่งการได้ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องอย่างแท้จริง แต่รัฐบาลปัจจุบันมีกลุ่มผลประโยชน์เฉพาะกลุ่มและมีลักษณะขัดแย้งกันเองในรัฐบาล เราจะเห็นได้จากการที่ข้าราชการกระทรวงนั้นแจ้งความจับกระทรวงนี้ หรือให้สัมภาษณ์ด่ากันเองเป็นต้น

2.บุคลากรในรัฐบาลโดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เก่งๆ (เขาเน้นคำว่าเก่งเลยนะ) ในรัฐบาลไทยรักไทยมีรัฐมนตรีที่เก่งกว่ารัฐบาลนี้ มีความเป็นนักการเมืองมืออาชีพมากกว่า เราจะไม่เห็นรัฐมนตรีในสมัยไทยรักไทยออกมาด่าประชาชน หรือเกรี้ยวกราดใส่ประชาชนแบบรัฐบาลนี้ แต่เขาจะให้ความเก่งในการทำงาน

3.ความเชื่อมั่นในตัวผู้นำ (ทักษิณ-ประยุทธ์) อันนี้ชัดเจน ไม่ค้องพูดถึงความเก่งเลยนะ เอาแค่ความเชื่อมั่น

 

         แกนนำแฟลชม็อบ  ขู่ระวัง 'ม็อบ 5 พัน'

                                                        อานนท์ นำภา

อานนท์ นำภา กุนซือแฟลชม็อบยังโพสต์เฟซบุ๊ค ทำนองคาดการณ์ว่า “ดูคลิปที่คนไปชุมนุมเรียกร้องเงินช่วยเหลือที่กระทรวงการคลังวันนี้แล้วเศร้านะ คนจำนวนหนึ่งไม่มีเงินจะซื้อข้าวกิน งานที่เคยทำหาเช้ากินค่ำก็ถูกห้ามโดยรัฐบาล ถ้าสิ้นเดือนนี้ไม่มีความช่วยเหลือ โกลาหลแน่”

กุนซือแฟลชม็อบอาจแอบคิดเรื่อง “ม็อบ 5 พัน” เขย่ารัฐบาลไว้บ้างแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ