คอลัมนิสต์

พญาเสือ เชียร์ สิระ ตัดเงินเดือนนักการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว โดย "พญาเสือ"

เข้าเวร หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ทำท่าจะไปได้สวย ก็ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ ลดลงใน2วันหลังจากประกาศเคอร์ฟิว 4 ทุ่ม ถึงตี 4 ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่ามาถูกทาง อาจไม่ต้องใช้ยาแรงเพิ่มอย่างเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

                         อ่านข่าว :  สวน 'ชวน' ส.ส.หักเงินเดือน

เพราะการที่ จุฬา สุขมานพ แห่งการบินพลเรือน ประกาศเลื่อนการปิดสนามบินออกไปอีกถึง18 เมษายนนั้น ถูกต้องแล้ว ดังที่ “พญาเสือ”เคยเขียนติงเอาไว้ว่า จะปิดอะไรแต่ 3 วัน มันขยักขย่อน ไม่สามารถต้านเชื้อที่มากับเครื่องบินได้ สุดท้ายก็ปิดไปถึง 18 เมษายน

วิธีนี้น่าจะเป็นวิธีที่ นายกฯลุงตู่ เลือกใช้ เพราะดีกว่าการปิดประเทศ หากปิดประเทศจะทำให้การขนส่งทุกทางหยุดลงทันที แต่การปิดแค่สนามบิน ไม่รับเครื่องบินพาณิชย์ และสำหรับขนส่งหรือคาร์โก้ ก็ยังดำเนินการได้เพราะไม่ได้ขนคน จริงไหม แบบนี้เศรษฐกิจก็ไม่ได้หยุดชะงักหรือเสียหาย

”พญาเสือ” แอบลุ้นว่า หากภายในสัปดาห์นี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง จะทำให้การบริหารจัดการขึ้น เคอร์ฟิวของ นายกฯลุงตู่ ต้องมีต่อไปยาวๆอย่างน้อยก็ 3 - 4 เดือน จึงจะจัดการกับพวกที่ชอบแพร่เชื้อได้ ไม่งั้นงานหนักจะไปตกกับหมอและพยาบาล

วันก่อน “พญาเสือ” เสนอให้นายกฯตัดเงินเดือนตัวเองและครม. รวมถึงเงินเดือน ส.ส. , สว. และข้าราชการทุกคน แต่ยังไม่มีเสียงฮืออือออกมาจากครม. ก็ปรากฏว่า สส.กทม.คนดัง สิระ เจนจาคะ แห่งพลังประชารัฐ ทะลุกลางปล้องเลยว่า ให้ตัดเงินเดือนข้าราชการการเมืองทั้งหมดถือว่ากล้าหาญชาญชัยทีเดียว

”พญาเสือ”ขอยกนิ้วให้ เพราะเมื่อมีวิกฤติโควิด บรรดา ส.ส.และสว.หายหน้าไปหมดเลย ไม่มีใครจะ”เสียสละ”เพื่อบ้านเมืองและส่วนรวม ก็เห็นแต่ ส.ส.สิระ นี่แหละ นอกจากจะพูดแล้ว ยังลงมือทำด้วยการตระเวนแจกน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด ในพื้นที่เขตจตุจักรและหลักสี่ แจกไปแจกมา ปรากฏว่า มีชาวบ้านในเขตดอนเมือง ข้ามาขอน้ำยาจากสส.สิระ

ฮัดเช้ย! แบบนี้จะหยามหน้า “เก่ง การุณ โหสกุล” เจ้าของพื้นที่ดอนเมือง จากเพื่อไทย เกินไปหรือเปล่า ยอมได้ไง หรืออาจจะเป็นเพราะว่า ส.ส.เก่ง ไม่มีน้ำยา ชาวบ้านเห็นว่า ส.ส.สิระ น้ำยาเยอะ เลยมาขอรับแจกยิ่งทั้ง เก่ง การุณ และ ส.ส.สิระ เป็นไม้เบื่อไม้เมากันอยู่ งานนี้มีเอาคืน

วันก่อน “พญาเสือ” เสนอให้นายกฯตัดเงินเดือนตัวเองและครม. รวมถึงเงินเดือน ส.ส. สว. และข้าราชการทุกคน แต่ยังไม่มีเสียงฮืออือออกมาจากครม. ก็ปรากฏว่า ส.ส.กทม.คนดัง สิระ เจนจาคะแห่งพลังประชารัฐ ทะลุกลางปล้องเลยว่า ให้ตัดเงินเดือนข้าราชการการเมืองทั้งหมดถือว่ากล้าหาญชาญชัยทีเดียว

”พญาเสือ”ขอยกนิ้วให้ เพราะเมื่อมีวิกฤติโควิด บรรดาส.ส.และส.ว.หายหน้าไปหมดเลย ไม่มีใครจะ”เสียสละ”เพื่อบ้านเมืองและส่วนรวม ก็เห็นแต่สส.สิระ นี่แหละ นอกจากจะพูดแล้ว ยังลงมือทำด้วยการตระเวนแจกน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด ในพื้นที่เขตจตุจักรและหลักสี่ แจกไปแจกมา ปรากฏว่า มีชาวบ้านในเขตดอนเมือง ข้ามาขอน้ำยาจากส.ส.สิระ

ฮัดเช้ย! แบบนี้จะหยามหน้า “เก่ง การุณ โหสกุล” เจ้าของพื้นที่ดอนเมือง จากเพื่อไทย เกินไปหรือเปล่า ยอมได้ไง หรืออาจจะเป็นเพราะว่า ส.ส.เก่ง ไม่มีน้ำยา ชาวบ้านเห็นว่า สส.สิระ น้ำยาเยอะ เลยมาขอรับแจกยิ่งทั้ง เก่ง การุณ และ ส.ส.สิระ เป็นไม้เบื่อไม้เมากันอยู่ งานนี้มีเอาคืน

แต่ไหนๆก็ไหนๆ “พญาเสือ” ขอยุเลยว่า สมัยหน้า พรรคพลังประชารัฐ ช่วยส่ง สส.สิระ ไปลงสมัครเขตดอนเมือง ชนกับ เก่ง การุณ เลย เอาให้รู้ดำรู้แดงว่าใครหมู่ใครจ่า “พญาเสือ” ได้ยินเสียง สส.สิระ แว่วๆมาเหมือนกันว่า อยากข้ามห้วยไปโค่นแชมป์ดอนเมืองเหมือนกัน รับรองว่า หากเลือกตั้งครั้งหน้า สส.สิระ ได้ข้ามไปลงแข่งกับ เก่ง การุณจริงๆมันยิ่งกว่าไทยไฟต์

อีกคนที่คอยแตะเบรกบรรดานักการเมืองฝ่ายค้านที่เอาแต่พูด เอาแต่วิจารณ์ แต่ไม่ช่วยลงมือทำเลยก็คือ “แรมโบ้อิสาน” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำตัวนายกฯ แม้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับศูนย์โควิดโดยตรง แต่เมื่อเห็นสส.ฝ่ายค้านวิจารณ์การทำงานของ นายกฯ หมอ และพยาบาล “แรมโบ้อิสาน”ก็จะออกมาโต้ทุกเม็ด ไล่ตั้งแต่ สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ วัฒนา เมืองสุข ไปจนถึงเกลอเก่าอย่าง ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เรียกว่าได้ผลเพราะ พวกดีแต่ปาก ไม่ค่อยกล้าออกมาวิจารณ์ทำให้นายกฯเสียสมาธิอีกเลย

”พญาเสือ”ก็เห็นด้วย เพราะโควิดเป็นเรื่องโรคระบาดต้องปล่อยให้ผู้ชำนาญคือหมอและพยาบาลทำงาน ส่วนรัฐบาลมีหน้าที่ให้การสนับสนุน ดังนั้นความเห็นหรือข้อเสนอของฝ่ายค้าน หากอยากช่วยก็ทำเป็นหนังสือส่งไปถึงนายกฯได้ ไม่ต้องออกมาเล่นการเมืองให้ชาวบ้านเอือมระอา สภาเปิดเมื่อไหร่ค่อยไปพูดในนั้น ตอนนี้หุบปากไว้ดีที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ