คอลัมนิสต์

โวยแล้วถอย'ส.ว.กิตติศักดิ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โวยแล้วถอย'ส.ว.กิตติศักดิ์' คอลัมน์...  ท่องยุทธภพ  โดย...  ขุนน้ำหมึก 

 

 

++

          เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ทำหนังสือถึงสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ทุกคน เพื่อให้ ส.ว.มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาวิกฤตการณ์โควิด โดยขอให้ ส.ว.ทุกคน ร่วมกันบริจาคเงินขั้นต่ำ คนละ 50,000 บาท เป็นกองทุนบรรเทาทุกข์ของประชาชนในนามของวุฒิสภา โดยจะมีการหักเงินจำนวนดังกล่าว จากเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งประจำเดือนเมษายน 2563

 

อ่านข่าว...  วุฒิสภา"ตั้งกองทุนบรรเทาโควิด-19 ประเดิมสมาชิกบริจาคขั้นต่ำ
 

 

 


++


          ดราม่าหักเงินเดือน
          ถัดมา "กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" ส.ว.คนดัง ได้แสดงความเห็นว่า ตนไม่เห็นด้วย หากจะให้  ส.ว.สละเงินเดือนทั้งหมดไปช่วยแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด ต่อให้ ส.ส.,ส.ว.สละเงินเดือน 3 เดือน ก็ได้เงินมากสุดแค่ 300 กว่าล้านบาท ไม่สามารถนำไปแก้ไขอะไรได้มาก


          ส.ว.ชาวพิจิตรคนนี้ ยังบอกว่า อย่าแค่เอามันทางการเมือง ที่ผ่านมา ส.ว.ทุกคนสละเงินเดือนบางส่วนนำไปบริจาค และซื้อของ หน้ากากแจกชาวบ้านทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ประกาศตัวเป็นข่าว

 

 

 

โวยแล้วถอย'ส.ว.กิตติศักดิ์'

 


          พลันที่ข่าวนี้เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ ปรากฏการณ์ทัวร์ลง ส.ว.เมืองชาละวันก็ตามมา เสียงสวดชยันโตจากประชาชนดังไปทั่วแผ่นดิน


          เช้าวันที่ 8 เมษายน 2563 “ส.ว.กิตติศักดิ์” ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางช่อง 30 อสมท พยายามอธิบายว่า มิได้คัดค้านการหักเงินเดือน ส.ว.เข้ากองทุนช่วยโควิด แต่ไม่อยากเห็นการเล่นการเมือง โดยนำเรื่องการบริจาคเงินเดือนมาหาเสียง


          อย่างไรก็ตาม เมื่อประธาน ส.ว. มีมติหักเงินเดือนเข้ากองทุน ตนก็น้อมรับและยินดีสละเงินเดือนตามที่ประธาน ส.ว.แจ้งมา


          ส.ว.สายชาวนารำพึงว่า ส.ว.หรือ ส.ส.มิได้ร่ำรวยทุกคน บางคนมีรายได้จากเงินเดือนอย่างเดียว


++

 

 

โวยแล้วถอย'ส.ว.กิตติศักดิ์'

 


          กิตติศักดิ์คือใคร?
          "ส.ว.กิตติศักดิ์" พื้นเพเป็นคนพิจิตร เคยเล่นการเมืองท้องถิ่น และมีบทบาททางการเมืองช่วงที่ กปปส. จัดการชุมนุมใหญ่


          “กิตติศักดิ์” ในนามประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือตอนล่าง 5 จังหวัด ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับเครือข่ายชาวนาไทย ของ ระวี รุ่งเรือง จัดการชุมนุมทวงเงินจำนำข้าวจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์


          ต้นปี 2557 กิตติศักดิ์และระวีนำชาวนาภาคกลางบุกกระทรวงพาณิชย์ ประกาศปักหลักประท้งวง จนกว่ายิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี จะลาออกจากตำแหน่ง


          เมื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าควบคุมอำนาจการปกครอง ก็มีชื่อ “กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ” เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นัยว่า เป็น สนช.สายชาวนา


          ช่วงที่เป็น สนช. กิตติศักดิ์ได้รับมอบหมายให้เข้าไปทำหน้าที่กาวใจ จัดการปัญหาขัดแย้งที่วัดบางคลาน หรือวัดหลวงพ่อเงิน อ.โพทะเล จ.พิจิตร


          แกนนำชาวนา(การเมือง)ได้รับการแต่งตั้งเป็น ส.ว.อีกครั้ง บทบาท ส.ว.กิตติศักดิ์ ที่โด่งดังในสภาฯคือ การชี้หน้าด่า ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านว่า “ส.ส.ขี้ข้าโจร” ตอบโต้กรณี ส.ส.บางคนประนาม ส.ว.เป็นสภาทหารเกณฑ์


          ลีลาการเมืองของ ส.ว.กิตติศักดิ์จะออกแนวลูกทุ่ง สไตล์คนจริงเมืองพิจิตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ