คอลัมนิสต์

เปิดตัว 'เสธ.โก้' โควิดพาวุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 6 เม.ย.63

 

 

 

******************************

 

 

ความวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 กรณีผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 152 คน รวมตัวประท้วง ไม่ยอมไปกักตัว 14 วัน ยังสถานที่ที่รัฐบาลจัดให้

 

กระทั่ง มีนายทหารยศพลตรีรายหนึ่งมาเจรจา และยอมปล่อยให้เดินทางออกจากสนามบิน โดยให้ไปกักตัวเองที่บ้าน ก่อให้เกิดเสียงวิพาษ์วิจารณ์มากมาย

 

บางคนนำกรณีสนามบินสุวรรณภูมิ โยงไปหากรณีสนามมวยลุมพินี ที่มีนายทหารยศพลตรีอีกรายหนึ่งมาเกี่ยวข้อง ในฐานะเจ้าของสนามมวย

 

 

 

เขาคือ “เสธ.โก้”

 

จากความวุ่นวายภายในสนามบินสุวรรณภูมิ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม แถลงว่า สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เรียกตัว พล.ต.โกศล ชูใจ” และกำลังพลที่เกี่ยวข้อง กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ทันที และสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน

 

“เสธ.โก้” หรือ พล.ต.โกศล ชูใจ นายทหารคนดัง เติบโตมาจาก ร.21 รอ. ชลบุรี ไปโลดแล่นอยู่กองทัพภาคที่ 2 ก่อนจะเข้ามาสังกัดสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ปี 2558 ได้เลื่อนยศเป็นพลตรี ตำแหน่งผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกลาโหม

 

 

เปิดตัว 'เสธ.โก้' โควิดพาวุ่น

พล.ต.โกศล ชูใจ

 

 

 

พล.ต.โกศล เตรียมทหาร 24 รุ่นเดียวกับ “เสธ.อ๊อบ” พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) และพล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.)

 

ปี 2562 “เสธ.โก้” เป็นนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 62 นัยว่า พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกลาโหม ส่งเข้าประกวด

นายทหารคนหนึ่งได้เข้าเรียน วปอ.ก็ถือว่า ไม่ธรรมดา

 

 

 

 

เขาชื่อ “วิทย์ วัดอรุณ”

 

 

เมื่อปลายปี 2562 วิทย์ วัดอรุณ” หรืออัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ เป็นแม่งานจัดวันพระเจ้าตากสินมหาราช ปี 2562 ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณฯ และงานนี้ “เสธ.โก้” พล.ต.โกศล ชูใจ ได้เข้าร่วมด้วย

 

เสธ.โก้” กับ “วิทย์ วัดอรุณ” จะร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมกันบ่อยครั้ง เมื่อครั้งที่ “เสธ.โก้” เลื่อนตำแหน่งและประดับยศพลตรี เสี่ยวิทย์ เจ้าของ นสพ.กะฉ่อนดอทคอม ได้จัดงานฉลองตำแหน่งให้อย่างยิ่งใหญ่

 

 

 

เปิดตัว 'เสธ.โก้' โควิดพาวุ่น

เสธ.โก้ และวิทย์ วัดอรุณ

 

 

 

เมื่อเกิดเหตุที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวบข่าวกะฉ่อนดอทคอม ได้เสนอรายงานข่าว ทำไม “นายพลสุวรรณภูมิ” ตัดสินใจปล่อยตัว 152 คนไทยกลับบ้าน แถมแนบคลิปเหตุการณ์วันนั้นด้วย

 

เดิมที พล.ต.โกศล ชูใจ ได้รับมอบหมายจากกลาโหม ให้มาทำหน้าที่ประสานงานจัดการยานพาหนะ เมื่อเกิดเหตุ 152 คน ไม่ยอมกักกันตัว เจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ จึงขอให้มาช่วยเจรจาลดกระแสกดดัน

 

 

 

เปิดตัว 'เสธ.โก้' โควิดพาวุ่น

วิทย์ วัดอรุณ สื่อจิตอาสา

 

 

 

ระหว่างนั้น เสธ.โก้ ได้ติดต่อกับ ผอ.EOC สธ. หารือในการแก้ปัญหาความวุ่นวาย ในที่สุดได้รับคำสั่งจาก ผอ.EOC สธ. ว่า ให้ปล่อยตัวผู้โดยสารกลับบ้านไปก่อน หากยืดยื้อ เกรงจะเกิดความวุ่นวายหนักขึ้น

 

สื่อฝ่าย เสธ.โก้ จึงสรุปว่า การปล่อยตัวคนไทยเป็นไปตามคำสั่งของ ผอ.EOC สธ. นายพลสุวรรณภูมิ มิได้เป็นการตัดสินใจเองโดยพลการ

 

 

 

ซ้ำรอย “บิ๊กอุ้ม”

 

สืบเนื่องจากศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกรซูเปอร์ไฟท์ สนามมวยเวทีลุมพินี กลายเป็นคลัสเตอร์ที่ก่อให้เกิดการแพร่เชื้อโควิด-19 จนทุกวันนี้ บรรดาหมอใหญ่ยังพูดถึงผู้ติดเชื้อจากสนามมวย

 

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนในกรณีจัดชกมวย 6 มีนาคม 2563 และย้าย "พล.ต.ราชิต อรุณรังษี" เจ้ากรมสวัสดิการกองทัพบก และนายสนามมวยลุมพินี ไปประจำ บก.ทบ.

 

“บิ๊กอุ้ม” พล.ต.ราชิต เตรียมทหารรุ่นที่ 20 เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก

 

 

 

เปิดตัว 'เสธ.โก้' โควิดพาวุ่น

บิ๊กอุ้มกับศึกมวยไทยโควิด

 

 

 

วันที่ 2 ตุลาคม 2563 พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เข้ารับตำแหน่งนายสนามมวยเวทีลุมพินีคนใหม่ บังเอิญศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกรซูเปอร์ไฟท์ เป็นรายการใหญ่ ซึ่ง “บิ๊กอุ้ม” ให้ความสำคัญกับศึกมวยไทยไฟท์นี้เป็นอย่างมาก

 

แม้จะมีความเห็นจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้เลื่อนไฟท์นี้ออกไป แต่นายสนามมวยวิกทหารก็เดินหน้าจัดการชกมวย จนมีคนติดเชื้อโควิดจำนวนมาก

 

จาก “บิ๊กอุ้ม” จนมาถึง “เสธ.โก้” ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์อึงมี่ กรณีกองทัพกับโควิด

 

 

 **************************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ