คอลัมนิสต์

พญาเสือ ขอร้อง ไม่กักตัวขังสถานเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พญาเสือ ขอร้อง ไม่กักตัวขังสถานเดียว คอลัมน์...  คลุกวงใน 

 

 

          “พญาเสือ” อยู่บ้าน งดเชื้อ เพื่อชาติ แต่เมื่อเห็น 158 คนไทย ที่ลงเครื่องแล้วไม่ยอมกักตัวตามระเบียบ 14 วัน ทำให้อดไม่ได้ ต้องลุกขึ้นมาเขียนคอลัมน์

 

อ่านข่าว... นายกสั่งล่า 166 คนป่วนสุวรรณภูมิ หนีกักตัว จาก 5 สายการบิน

 


          00000ทำไมคนไทยถึงไม่ยอมเข้าใจ หรือว่าพูดภาษาไทยไม่รู้เรื่อง ประกาศของกระทรวงการต่างประเทศ มันชัดเจนว่า เมื่อมีการขออนุญาตกลับไทย แล้วมีใบรับรองแพทย์ที่ออกให้ภายใน 72 ชั่วโมง หรือ Fit To Fly เมื่อมาถึงประเทศไทย จะต้องกักตัว 14 วันในสถานที่ที่รัฐบาลจัดไว้ให้


          00000หนังสือก็ชัดเจน ทำไมคนไทยถึงหัวหมอไม่ยอมทำตาม แล้วพาลไปต่อว่าไม่มีการแจ้งว่าจะต้องมีการกักตัว จึงไม่ยอมแล้วพากันหนีออกจากสนามบิน


          00000พญาเสือ ไม่อยากโทษเข้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ ทหาร ทอท. และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ไม่ยอมวางแผนร่วมกัน เพราะทราบล่วงหน้าว่าจะมีคนไทยเดินทางเข้าประเทศจำนวนมาก สุดท้ายก็กักไม่อยู่ แถมปล่อยให้กลับบ้านไปก่อนแล้วค่อยมารายงานตัวทีหลัง


          00000”พญาเสือ”ปวดกบาล นี่เจ้าหน้าที่โง่หรือแกล้งโง่กันแน่ เมื่อปล่อยคน 158 คน ไปตระเวนทั่วประเทศ เขาจะมีเชื้อหรือไม่มีไม่มีใครทราบ แต่ว่าคน 158 คนนี้ จะต้องไปสัมผัสใครบ้าง นึกดูมันปวดหัวขนาดไหน ที่จะต้องไปตจามคนที่สัมผัสกับ 158 คนเพื่อมากักตัวดูอาการ โอ๊ย!นี่ใช้อะไรคิด 


          00000กว่าที่ทางการจะประกาศให้คน 158 คนกลับมารายงานตัว หากเขามีเชื้อเอาเชื้อๆ ไปแพร่ที่ไหนแล้วก็ไม่รู้ ร้อนถึง นายกฯลุงตู่ ต้องตื่นแต่เช้ามากำชับให้ตามล่า 158 คนกลับมาให้ได้ ปัดโธ่!


          00000”พญาเสือ”เลยอยากขอร้องละว่า ได้โปรดกลับมากักตัวซะ ไม่งั้นจะโดนขัง 15 วัน บวกกักตัวอีก 14 วันร่วมเดือนเลยนะ อย่าล้อเล่นเชียว เพราะศาลจังหวัดลำปางตัดสินออกมาแล้ว หนุ่มไม่ยอมกักตัวเองเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งทางปกครอง โดนศาลตัดสินสั่งขัง 15 วัน ใครไม่อยากถูกขังให้รีบมาเลย ก่อน 18.00 น.วันนี้ แล้วจะหาว่า “พญาเสือ”ไม่เตือน พับผ่า!00000


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ