คอลัมนิสต์

โผล่แล้ว 'งูเห่า' มากับโควิด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 2 เม.ย.63

 

 

*******************************

 

 

ท่องโซเชียลช่วงไวรัสโควิดระบาด ก็จะพบเห็น ส.ส. และนักการเมืองท้องถิ่น ลงดูแลพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่อย่างใกล้ชิด บ้างก็ส่งทีมงานไปฉีดฆ่าเชื้อตามชุมชน แจกหน้ากากอนามัย แจกเจลล้างมือ ฯลฯ

 

คนการเมืองไม่ว่าพรรคไหน กลุ่มไหน จะมาหลบลี้หนีหน้าชาวบ้านในห้วงเวลายากลำบาก คงไม่ใช่วิสัยผู้อาสามาทำงานเพื่อส่วนรวม 

 

ที่น่าสนใจ ส.ส.กลุ่มหนึ่งที่สื่อมวลชนเรียกว่า “งูเห่า” เพราะย้ายพรรค และยกมือโหวตสวนมติพรรค ได้กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังถูกแฟนคลับรุมถล่มโจมตี จนต้องปิดเฟซบุ๊กหนี

 

 

 

ขอโอกาสอีกครั้ง

 

 

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 “อนาวิล รัตนสถาพร” ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวยอมเสียสละเงินเดือนประจำตำแหน่ง ส.ส. 71,230 บาท และเงินเพิ่ม 42,330 บาท จำนวนรวมเดือนละ 113.560 บาท เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ อ.คลองหลวง ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

 

 

 

โผล่แล้ว 'งูเห่า' มากับโควิด 

อนาวิล ออกงานในนามพรรคภูมิใจไทย

 

 

 

ดังที่ทราบ “อนาวิล” สวมเสื้อพรรคอนาคตใหม่ คว่ำแชมป์เก่าในการเลือกตั้ง 2563 ที่เขต 3 ชนิดหักปากกาเซียน จริงๆ แล้ว อนาวิลเป็นคนคลองหลวงโดยกำเนิด มีกองหนุนอย่าง วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ผู้ปกป้องวัดธรรมกาย และ “โต นวนคร” นักธุรกิจใหญ่สายบุญ

 

พลันที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ อนาวิลและเพื่อน ส.ส.อีก 8 คน ได้ย้ายเข้าไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย หลังจากนั้น เหล่าสาวกสีส้มโจมตีอนาวิลว่าเป็นงูเห่า หรือคนทรยศ จนหนุ่มคลองหลวงต้องปิดเฟซบุ๊กหนี

 

เมื่ออนาวิลแจกข่าว เสียสละเงินเดือน 6 เดือน เพื่อชาวคลองหลวง แฟนเพจเฟซบุ๊กอนาวิล รัตนสถาพร โฉมใหม่ ก็ปรากฏแก่สาธารณชน

 

อนาวิลจึงลงพื้นที่คลอง 3 มอบไข่ไก่หน้ากากอนามัยแบบชนิดผ้า และเจลล้างมือ ในสีเสื้อตัวใหม่

 

 

 

 

แม่ค้า”มาเอง

 

 

อย่างที่รู้ “ครัวคุณก้อย” และร้าน Chaan De Cafe ย่านคลอง 10 ธัญบุรี เป็นธุรกิจของ “ก้อย” พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 พรรคเพื่อไทย

 

“ส.ส.ก้อย” ทิ้งแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ก้อย พรพิมล ธรรมสาร- Pornpimon Tharmmasan ตั้งแต่เธอยกมือโหวตหนุนร่างงบประมาณ และโหวตไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่วางใจรัฐบาล ทำเอาแฟนคลับเพื่อไทยกริ้วโกรธ

 

 

 

โผล่แล้ว 'งูเห่า' มากับโควิด 

ส.ส.ก้อย ขายอาหารส่งตรงถึงบ้าน

 

 

 

เมื่อไวรัสโควิดอาละวาด รัฐบาลเรียกร้องให้ทุกคนอยู่ในบ้าน “ส.ส.ก้อย” จึงโพสต์ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อ 24 มีนาคม 2563 ข้อความว่า “ส่งฟรี รัศมี 10 กิโลเมตร ช่วยแบ่งเบาบรรเทาภาระ ผู้บริโภคคร่าาา ไม่ต้องเสี่ยงออกมาพบเจอเชื้อโควิด 19 นะคะ” 

 

 

 

โผล่แล้ว 'งูเห่า' มากับโควิด 

สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ หัวหน้าทีมสนั่นรักษ์พัฒนา

 

 

 

ส.ส.ก้อย ช่วยโฆษณาให้ร้านอาหาร Chaan de Cafe แต่ไม่ยอมพูดถึงเรื่องกิจกรรมของผู้แทน ขณะที่ทีมงาน “สนั่นรักษ์พัฒนา” ของสามี สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ยังปฏิบัติการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด ตามชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์

 

 

 

โผล่แล้ว 'งูเห่า' มากับโควิด 

ทีมงานสนั่นรักษ์พัฒนา ของนายกสมชาย หาเสียงล่วงหน้า

 

 

 

ดูเหมือนว่าทีมงานสนั่นรักษ์พัฒนา จะทำงานร่วมกับทีมงานคนรักปทุมของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

 

ส.ส.ก้อยคงทำใจแล้วเรื่องเลือกตั้งสมัยหน้า จึงขอฝากความหวังไว้ที่คู่ชีวิต...ต้องกลับมาเป็นนายกเล็กอีกสมัย

 

 

 

 

 

ผู้เสียสละ

 

 

ในบรรดา 9 ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ตัดสินใจไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ส.ส.บางคน ได้รับเลือกตั้งเพราะอุบัติเหตุพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ กรณีเขต 1 ฉะเชิงเทรา ตระกูลฉายแสง จึงประกาศเทคะแนนให้ “กิตติชัย เรืองสวัสดิ์” จนได้เป็น ส.ส.แบบที่ชาวบ้านบอกว่า “สามล้อถูกหวย”

 

หลังย้ายไปค่ายสีน้ำเงิน “ส.ส.กิตติชัย” ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง และขอโทษชาวแปดริ้วว่า “กราบขอโทษทุกๆ ท่านในการตัดสินใจครั้งนี้ ขอขอบคุณในความเข้าใจและไม่เข้าใจ รวมถึงการกระทำที่ทำให้ผิดหวังและไม่ผิดหวัง” แถลงเสร็จ ส.ส.หนุ่มก็หายตัวไปพักใหญ่

 

 

 

โผล่แล้ว 'งูเห่า' มากับโควิด 

กิตติชัย อาศัยจังหวะโควิด มาแจกของชาวบ้าน

 

 

 

เมื่อโควิดแพร่ระบาด “ส.ส.กิตติชัย” ก็กลับมาเคลื่อนไหวอีก ผ่านแฟนเพจ กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ - Kittichai Reangsawat บอกว่า "ผมขอสละเงินเดือน 2 เดือนของผม เพื่อสาธารณประโยชน์ส่วนรวม ของฉะเชิงเทรา ในการต่อสู้กับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการแจกจ่าย เจลล้างมือ"

 

ดูเหมือนกลยุทธ์งูเห่าค่ายสีน้ำเงิน จะเหมือนกัน..ยอมเสียสละเพื่อเอาใจชาวบ้าน ก็เป็นเรื่องดี

 

 

*******************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ