คอลัมนิสต์

ครอบครัวนักการเมือง ของโปรด...ได้พบปะประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิรัช รัตนเศรษฐ" ครอบครัวนักการเมือง คอลัมน์ของโปรดคนดัง โดย" ปราโมทย์ ฝ่ายอุประ"

          นักการเมืองรุ่นลายครามกับบทบาทในปัจจุบันที่คอยเชื่อมระหว่างผู้มีอำนาจในพรรคตัวจริงกับผู้ได้รับมอบอำนาจจากพรรคร่วมรัฐบาล “วิรัช รัตนเศรษฐ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขุนพลอีสานของ "พลังประชารัฐ”

          34 ปีในชีวิตที่ขลุกอยู่กับการเมือง สู้ฟัดมาหลากขั้วหลายฝ่าย

          เส้นทางเดินไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เคยไต่เต้าขึ้นสูงสุดระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ และตกบันไดสวรรค์พ่ายแพ้เลือกตั้ง แต่สามารถยืนหยัดบนเวทีนี้ได้เพราะหัวใจทุ่มเททำในสิ่งที่ชอบ

          ยึดงานหลักทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร และทำในสิ่งที่ชอบ

          ยึดเป็นงานอดิเรก คือการลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน

 

 

 

          หลังเลือกตั้งใหญ่ 24 มีนาคม 2562 วิรัช รัตนเศรษฐ ขุนพลอีสานที่รับผิดชอบพื้นที่นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์และจังหวัดเลย รวม 38 เขต ทำผลงานเข้าเป้า ตัวเองเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ถูกตบรางวัลฉาดใหญ่ให้เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)

          โชว์แท็กติกประสานพรรคร่วมรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำให้ผ่านโหวตญัตติสำคัญๆ ในสภาไปได้ด้วยดี แม้การโหวตลงมติบางครั้งอาจชนะแค่เฉียดฉิว

          ตอนนี้กำลังเดินสายรวมสรรพกำลังภายในพรรค ผลักดัน “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่

          ย้อนกลับไปบนเส้นทางการเมือง “วิรัช รัตนเศรษฐ” ถือว่ามีสีสัน หลายรสชาติ ทั้งเคยเป็นส.ส.พรรคชาติไทย ก่อนไปปักหลักอยู่พรรคมหาชน และขยับไปสังกัดพรรคเพื่อไทย

         ทุกย่างก้าวได้วางรากฐานความเป็น “ครอบครัวนักการเมือง” ทีม ส.ส.นครราชสีมา จวบจนปัจจุบัน จับมือเดินหน้าตะลุยไปกันทุกที่พร้อมเป็นกำลังสำคัญให้พรรคสู้ศึกเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสาน

          ทำให้การขยับตัวของ “วิรัช รัตนเศรษฐ” ว่าจะอยู่หรือย้ายไปสังกัดพรรคใดได้สร้างบรรยากาศการเมืองให้คึกคัก มีลุ้นกันขึ้นมาทันที

          แถม “ทายาทการเมืองทั้ง 3 หนุ่ม” ต้องบอกว่า..อดภูมิใจแทนคนเป็นพ่อเป็นแม่ไม่ได้จริงๆ

          คนโต “เดอะแบงก์” ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต 6 จ.นครราชสีมา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ชื่อว่าเป็นรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดแค่อายุ 35 ปี ในรัฐบาลลุงตู่

          คนกลาง “เดอะคลัง” ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต 4 จ.นครราชสีมา และรองประธานคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร

          คนเล็ก “ตติรัฐ รัตนเศรษฐ” สวมบทบาทเป็นเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 

 

 

 

 

 

          ทุกคนมีงานอดิเรกให้ทำหลายอย่าง แต่งานอดิเรกที่โปรดปรานของ “บ้านรัตนเศรษฐ” คือ “การลงพื้นที่พบปะ เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน”

          เรียกว่าเป็นกิจกรรมและงานอดิเรกของครอบครัวที่มีความสุขมากกว่ามองว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำตามความรับผิดชอบ

ส่วนใหญ่จะนัดเจอชาวบ้านโดย “โทรไปหาผู้นำชุมชนว่าลูกบ้านอยู่บ้านกันไหม” ถ้าอยู่ก็นัดเจอที่วัดในชุมชนหรือศาลาประชาคมหรือบ้านของผู้นำชุมชน เพื่อพูดคุยกันสบายๆ ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ และทำอาหารบ้านๆ กินกันตามโอกาส

          “ชาวบ้านเห็นเราก็ดีใจแล้ว แถมก่อนกลับชาวบ้านยังมอบของผัก ผลไม้ ที่หิ้วมาจากบ้านให้ขนกลับด้วย” ประธานวิปบอกด้วยความปลื้ม

          ครอบครัวการเมืองนี้ยังได้สร้างเฟซบุ๊ก “บ้านรัตนเศรษฐ” ขึ้นมาไว้สื่อสารกับชาวบ้านว่าไปลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมอะไรมาบ้าง บทบาทการทำหน้าที่ในสภา รายงานความคืบหน้าหรือความสำเร็จของโครงการต่างๆ การตอบข้อสงสัย ข้อร้องเรียนที่ส่งเข้ามา และข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์

ในยุคสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้ทำคลิป “สู้ๆ เด้อพี่น้องคนไทย” มาให้กำลังใจและป้องกันตัวเอง

.........ทำการเมืองแบบลูกทุ่ง มีเสน่ห์ตรงนี้แหละ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ