คอลัมนิสต์

รู้จัก 'ผู้ใหญ่ไก่' ใหญ่กว่า 'ฉายแสง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 20 มี.ค.63

 

 

****************************

 

 

สืบเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่คนในวงการมวยที่เข้าไปรับชมมวย “ศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร” ที่สนามมวยลุมพินี รามอินทรา เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 และมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก 

 

หนึ่งในนั้นคือ “ผู้ใหญ่ไก่” กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ในแวดวงมวยไทย ไม่มีใครไม่รู้จักผู้ใหญ่ไก่ ผู้สนับสนุนหลักของ 2 ค่ายมวยดังคือ ค่าย สจ.วิชิตแปดริ้ว และค่าย สจ.ต้อยแปดริ้ว

 

จังหวะที่ผู้ใหญ่ไก่ เตรียมตัวลงป้องกันตำแหน่งนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา จึงเปิดแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ผู้ใหญ่ รักแปดริ้ว” เป็นกระบอกเสียง และแฟนเพจผู้ใหญ่ไก่ได้ช่วยกระจายข่าวให้ทราบว่า นายก อบจ.แปดริ้ว ติดเชื้อโควิด และขอให้คนที่สัมผัสหรืออยู่ใกล้ชิด ได้สังเกตอาการอยู่บ้านและไปพบแพทย์

 

 

 

บ้านเปี่ยมทรัพย์

 

 

บ้านเปี่ยมทรัพย์ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กลายเป็น “บ้านใหญ่” ในยุคนี้ อย่างงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิด สุรวดี เป้าเปี่ยมทรัพย์ คู่ชีวิตผู้ใหญ่ไก่ เมื่อกลางปีที่แล้ว มีนักการเมืองทั้งระดับชาติและท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ และผู้นำท้องถิ่นมาร่วมอวยพรกันอย่างคับคั่ง

 

 

 

รู้จัก 'ผู้ใหญ่ไก่' ใหญ่กว่า 'ฉายแสง'

ผู้ใหญ่ไก่ นายก อบจ.แปดริ้ว

 

 

 

จากอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2(บ้านสัมปทวน) ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา ผู้ใหญ่ไก่” ได้ก้าวสู่ถนนการเมืองท้องถิ่น เป็น ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา และปี 2547 ลงสมัครนายก อบจ.สมัยแรก ก็ได้รับชัยชนะ

 

 

 

 

รู้จัก 'ผู้ใหญ่ไก่' ใหญ่กว่า 'ฉายแสง'

สุรวดี เป้าเปี่ยมทรัพย์ 

 

 

 

ผู้ใหญ่ไก่สั่งสมบารมี และสร้างฐานคะแนนทางการเมืองในพื้นที่ จึงเป็นนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา สมัยที่ 3 โดยเป็นพันธมิตรกับ สุชาติ ตันเจริญ” บ้านใหญ่พนมสารคาม และ จินดา มะลิผล” พี่สาวสุชาติ (ภรรยา รส มะลิผล อดีต ส.ส.แปดริ้ว) ซึ่งเป็นบ้านใหญ่สนามชัยเขต 

 

บ้านใหญ่เป้าเปี่ยมทรัพย์ เบ่งบานบารมี...ขณะที่ตระกูล “ฉายแสง” พื้นที่การเมืองหดแคบลงเรื่อยๆ เหลือแค่เขตเทศบาลเมืองเท่านั้น

 

 

 

การมวยการเมือง

 

 

ชื่อ “นายกไก่” กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ เป็นที่รู้จักของโปรโมเตอร์มวยชั้นนำของประเทศ โดยมีขุนพลคู่ใจคือ สจ.วิชิต อ่องลออ หัวหน้าค่าย สจ.วิชิตแปดริ้ว และ สจ.ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ หัวหน้าค่าย สจ.ต้อยแปดริ้ว

 

ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์” หรือฉายาในวงการมวย ต้อย แปดริ้ว” เป็นบุตรชายคนโตนายกไก่ และเป็น ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา เขต อ.เมือง ถูกวางตัวเป็นทายาททางการเมือง 

 

 

 

รู้จัก 'ผู้ใหญ่ไก่' ใหญ่กว่า 'ฉายแสง'

 สจ.ต้อย แปดริ้ว

 

 

 

ปลายปี 2556 “นายกไก่” ส่งลูกชาย “ต้อย แปดริ้ว” สวมเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา โดยลงสมัครที่เขต 2 ชนกับแชมป์เก่า สมชัย อัศวชัยโสภณ พรรคเพื่อไทย เอาชนะได้ด้วย แต่การเลือกตั้งหนนั้นเป็นโมฆะ

 

“ต้อย แปดริ้ว” เป็นคนกว้างขวาง มีเพื่อนมิตรทั้งวงการมวย และการเมือง อย่าง “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น ก็สนิทกับ ส.จ.ต้อย

 

ตอนแรก ส.จ.ต้อยไปคุยกับกลุ่มสามมิตร ก่อนเข้าพลังประชารัฐ เมื่อสุชาติ ลุยจัดทัพเอง ก็ดึง ส.จ.ต้อยมาร่วมทีม

 

 

 

 

 

2 ตระกูลยึดแปดริ้ว

 

 

การเลือกตั้งปี 2562 สุชาติ ตันเจริญ จัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.แปดริ้วในนามพรรคพลังประชารัฐ โดยสุชาติผันตัวเองไปลง ส.ส.เขต 3 พร้อมให้พี่เขย รส มะลิผล อดีต ส.ส. ลงเขต 3 และหลานชาย ณัชพล ตันเจริญ อดีต ส.ส. ลงเขต 1 สังกัดพรรคภูมิใจไทย

 

 

 

รู้จัก 'ผู้ใหญ่ไก่' ใหญ่กว่า 'ฉายแสง'

สุชาติ นำทีมอวยพรวันเกิดชัยวัฒน์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา

 

 

 

“ส.จ.ต้อย” สวมเสื้อพลังประชารัฐ ลงสนามเขต 2 เจอกับคู่ปรับเก่า “เฮียเน้า” สมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส. 2 สมัยพรรคเพื่อไทย เฮียเน้าเป็นเพื่อน “อิทธิ ศิริลัทธยากร” อดีต ส.ส. 4 สมัย พรรคเดียวกัน แต่สมัยนี้ อิทธิย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

 

ผลการเลือกตั้ง ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ชนะสมชัย อัศวชัยโสภณ ได้เป็น ส.ส.แปดริ้วสมัยแรก สมใจผู้ใหญ่ไก่ และสุชาติ ประมุขบ้านริมน้ำ

 

 

 

 

รู้จัก 'ผู้ใหญ่ไก่' ใหญ่กว่า 'ฉายแสง'

สุชาติ และชัยวัฒน์ ลูกผู้ใหญ่ไก่

 

 

 

ทุกวันนี้ สุชาติจับมือผู้ใหญ่ไก่ ในนาม “อบจ.แปดริ้ว” ออกหาเสียงอย่างหนัก ด้วยหวังจะดันผู้ใหญ่ไก่ เป็นนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา สมัยที่ 4 ให้ได้ ซึ่งสมัยที่แล้ว ประสิทธิ์ ตันเจริญ เป็นรองนายก อบจ. และลูกชายสุชาติ “มดเล็ก” ศักดิ์ชาย เป็นรองประธานสภา อบจ. 

 

สำหรับ “กิตติชัย เรืองสวัสดิ์” ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 อดีตอนาคตใหม่ที่ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย ก็อยู่ในซุ้ม “อบจ.แปดริ้ว” ของสุชาติและผู้ใหญ่ไก่

 

จะเห็นได้ว่า สุชาตินั้นลีลาการเมืองชั้นเซียนเหยียบเมฆ จึงวางคนไว้ทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย

 

 

************************************

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ