คอลัมนิสต์

ล่วงละเมิดทางเพศข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่วงละเมิดทางเพศข้อหาหนัก คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          ‘ดับเครื่องชน’ มีความเชื่อว่าคนดีมีมากกว่าคนเลวจึงทำให้ประเทศไทย-สังคมไทยดำรงคงอยู่ได้

          เช่นเดียวกับครูซึ่งมีข่าวอยู่บ่อยๆ อย่างผู้อำนวยการโรงเรียนที่ลพบุรีปล้นทองและฆ่าคนตายอย่างโหดร้าย

 

 

          นี่มาอีกแล้วเรื่องครูที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนชายเพื่อแลกเกรด

          เรื่องการแลกเกรดโดยเอาตัวเข้าแลกนี้มีข่าวอยู่เรื่อยๆ และต่อมาได้หายไป ซึ่งขอให้ทางโรงเรียนสอบสวนลงโทษให้หนักทั้งทางกฎหมายและทางวินัย

          จึงขอให้มีการลงโทษให้สาสมกับความผิดเป็นไปตามกฎหมายและวินัยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

          ทราบจากข่าวว่ามีเด็กชายถูกล่วงละเมิดและถูกกระทำถึง 17 คน! กรณีนี้จะต้องเจอข้อหาอนาจารอีกด้วย

          ขอให้ทุกโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาช่วยตรวจสอบเรื่อง ‘การแลกเกรด’ ด้วยเถิด
อ๊อด เทอร์โบ



ต้องช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาด
          จดหมาย 2 ฉบับต่อไปนี้มีความชัดเจนมากอยู่แล้วอันสืบเนื่องมาจาก ‘โควิด-19’ ซึ่งกำลังแพร่ระบาดไปทั่วไม่เฉพาะบ้านเราแต่อีกหลายประเทศทั่วโลก

          จึงขอให้ตรวจสอบชัดเจนดังโปรแกรมต่างๆ ที่คุณ ‘ไม้เมือง’ กรุงเทพฯ แจ้งมาให้ทราบหลายงานและจดหมายจากคุณ ‘สามารถ’ ดินแดง เรื่องผีน้อยจากเกาหลีใต้

          รัฐบาลต้องเตรียมรับมือให้ดีและอย่าให้เกิดเรื่องไม่ดีเป็นอันขาด
อ๊อด เทอร์โบ



เลื่อนและเลิกงานกิจกรรม
โปรดตรวจสอบให้ดี

          วงการออร์แกไนซ์สั่นสะเทือนกันไปหมดแล้วครับจากผลกระทบของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ดูท่าแล้วจะหนักขึ้นเรื่อยๆ ผมมีเพื่อนที่เป็นผู้ดำเนินธุรกิจอีเวนท์เล่าให้ผมฟังว่าภาพรวมการจัดงานอีเวนท์ถูกเลื่อน และยกเลิกจัดงานไปแล้ว 90% โดยส่วนใหญ่เป็นงานที่เกี่ยวกับการประชุมสัมมนา หรือคอนเสิร์ต ที่จัดในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2563

          ตลาดผู้จัดอีเวนท์น่าจะได้รับผลกระทบในไตรมาสแรก มูลค่ากว่า 3,000-4,000 ล้านบาท จากตลาดรวมปัจจุบันมูลค่า 12,000-13,000 ล้านบาท และน่าจะมีบริษัทออร์แกไนซ์ต้องปิดตัวกว่า 100 ราย จากทั้งหมดประมาณ 500 ราย ฟังจบแล้วผมเข้ากอดเพื่อนทันทีครับเพราะคงต้องให้กำลังใจกันไป

          งานใหญ่ๆ ที่มีคนให้ความสนใจก็มิวายโดนไฟลามทุ่งอย่าง กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่ได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก Bangkok International Motor Show ว่า ถึงแม้ทางคณะผู้จัดงานฯ จะมีการเตรียมมาตรการการป้องกันที่รัดกุมและเข้มงวดแล้วก็ตาม แต่เพื่อให้สอดรับกับนโยบายการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล จำเป็นต้องเลื่อนวันจัดงานจาก 25 มีนาคม-5 เมษายน ที่ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไปเป็น 22 เมษายน-3 พฤษภาคม เนื่องจากการระบาดของโควิด-19


          กีฬาระดับโลกหลายรายการ อย่างศึก โมโตจีพี 2020 สนามที่ 2 หรือ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” ก็ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้หัวใจสลายเลยก็ว่าได้ครับเพราะผมเองเป็นแฟนตัวยงของรายการนี้ และเห็นความทุ่มเทและตั้งใจของผู้จัดงานและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้เตรียมงานและเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกันจนแล้วเสร็จ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ที่เราเองก็ต่างไว้วางใจกันไม่ได้แบบนี้ ผมเองก็ทำได้แค่ก้มหน้ายอมรับและรอคอยกันต่อไปครับ

          ขยับเข้ามาใกล้ตัวหน่อย คอบอลในบ้านเราก็คงต้องผิดหวังกันไปตามๆ กันแหละครับ เพราะไม่นานมานี้เอง ผมทราบข่าวจากกลุ่มเพื่อนว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยมีมติเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศออกไปอย่างน้อย 45 วัน ทั้งรายการไทยลีก 1-4 และการแข่งขันฟุตบอลถ้วยระดับสโมสร กลับมาเตะกันอีกทีก็หลังสงกรานต์เลยครับ 18 เมษายน คราวนี้ทั้งโค้ชและนักเตะคงมีเวลาซ้อมกันอีกยาวๆ

          ผมขอเป็นกำลังใจให้แก่ทุกวงการและทุกๆ คนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ นับว่าเป็นวิกฤติร้ายแรงที่สุดในรอบ 30 ปี ตั้งแต่เกิดวงการอีเวนท์ขึ้นมา นอกเหนือจากออร์แกไนซ์ที่สู้ไม่ไหวปิดตัวไปแล้ว ส่วนที่เหลืออาจต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถสู้ต่อได้ เพื่อรอสถานการณ์กลับมาปกติอีกครั้ง
ไม้เมือง (กรุงเทพฯ)



 ผีน้อยกลัวโควิด-19 ขอกลับไทย
 เรียน คุณอ๊อด เทอร์โบ

          กลายเป็นที่วิจารณ์เป็นอย่างหนักในโลกโซเชียล เมื่อ “ผีน้อย” แรงงานไทยลักลอบเข้าประเทศเกาหลีใต้ผิดกฎหมาย ยื่น 4 ข้อเสนอต่อภาครัฐ ขอกลับไทย หลังเกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในเกาหลีใต้ สูงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากจีน ดังนี้
          1.ตอนนี้ไวรัสระบาดที่เกาหลีใต้ เลยไม่มีงานทำ เงินก็หมด เลยอยากขอกลับไทย
          2.กลัวว่ากลับไทยแล้วจะไม่มีงานทำ ขอให้รัฐบาลไทยหางานให้ทำด้วยตอนกลับถึงไทยแล้ว
          3.ระหว่างนี้ช่วยส่งหน้ากากอนามัยมาให้ด้วยเพราะที่นี่หาหน้ากากอนามัยยากมาก
          4.ส่วนเรื่องกลับไทย ขอให้รัฐบาลช่วยเหลือเรื่องค่าตั๋วกลับไทยด้วย
          
          ผมรู้สึกว่าข้อเสนอที่ขอมานั้นเห็นแก่ตัวสุดๆ และเป็นภาระต่อภาครัฐของไทย เพราะตอนที่ไปคนกลุ่มนี้ก็ลักลอบเข้าประเทศเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย แต่เมื่อจะกลับไทยกลับยื่นข้อเสนอชนิดที่อำนวยความสะดวกแก่ตัวเองสุดๆ เวลาคนไทยจะไปเที่ยวก็โดนเหมารวมว่าจะไปเป็นผีน้อย จนสร้างความลำบากให้คนไทยด้วยกันไม่ใช่น้อย

          แม้เกาหลีใต้ยังไม่ปิดประเทศเหมือนจีน และประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายควบคุมตัว เหมือนคนไทยที่เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่นของจีนก่อนหน้านี้ ที่รัฐบาลพาทั้งหมดไปกักตัวที่ฐานทัพเรือสัตหีบ

          ถ้าเขาอยากกลับก็กลับได้ ภาครัฐมีมาตรการการป้องกันอย่างไร บุคลากรทางการแพทย์ที่ประเทศไทยมีและการเตรียมการรองรับทั้งหลายจะพร้อมสักแค่ไหน นอกจากขอการความร่วมมือในการกักตัวเอง 14 วัน ถ้าหลุดไป 1 คน อาจแพร่เป็นร้อยๆ คนก็ได้ โรคนี้แสดงอาการช้าด้วย

          ถามว่าพวกเขาจะยอมกักตัวเองอยู่บ้านจริงหรือ ขนาดกฎหมายระหว่างประเทศเขายังไม่เคารพ แล้วคำสั่งกักตัวให้อยู่ที่บ้านเขาจะเคารพไหม จะมาหาความรับผิดชอบต่อสังคมกับคนเห็นแก่ตัวหรือครับ

          ทางการไทยต้องรับผีน้อยกลุ่มนี้กลับบ้านด้วยเหตุผลทางด้านมนุษยธรรม รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรกักตัวคนกลุ่มนี้เพื่อเฝ้าดูอาการด้วยมาตรการเดียวกับกลุ่มคนไทยที่กลับมาจากเมืองอู่ฮั่นนะครับ รวมทั้งต้องมีมาตรการลงโทษ เอาผิด ไม่ให้คนกลุ่มนี้กลับเข้าสู่วงจรผีน้อยซ้ำ
สามารถ (ดินแดง)


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ