คอลัมนิสต์

นิยายสีส้ม 'อนาวิล' บินเดี่ยวจริงหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 26 ก.พ.63

 

 

***************************

 

ลอตแรกมาแล้ว 9 ..อดีตพรรคอนาคตใหม่ ตัดสินใจซบพรรคภูมิใจไทย มีรายชื่อดังนี้ โชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส..กทม.เขต 23, ...มณฑล โพธิ์คาย ส..กทม. เขต 20, เอกการ ซื่อทรงธรรม ส..แพร่ เขต 1, กฤติเดช สันติวชิระกุล ส..แพร่ เขต 2, อนาวิล รัตนสถาพร ส..ปทุมธานี เขต 3, กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส..ฉะเชิงเทรา เขต 1, ฐิตินันท์ แสงนาค ส..ขอนแก่น เขต 1, วิรัช พันธุมะผล ส..บัญชีรายชื่อ และ สำลี รักสุทธี ส..บัญชีรายชื่อ

 

นัยว่า ส..ส้มเก่าที่จะตบเท้าเข้าค่ายสีน้ำเงิน ยังจะไม่หยุดที่ 9 คน กำลังจะก้าวตามมาอีก รวมแล้วประมาณ 20 คน 

 

 

หนุ่มคลองหลวง

 

 

ถ้ายังจำกันได้ ราวเดือนกันยายน 2562 “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยนำภาพถ่ายคู่กับ “อนาวิล รัตนสถาพร” ..ปทุมธานี พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ไม่มีกัญชา มีแต่กุนเชียง การเมืองไม่ได้คุย คุยแต่เรื่องทั่วไปครับ”

 

 

 

นิยายสีส้ม 'อนาวิล' บินเดี่ยวจริงหรือ

อนาวิล และเสี่ยหนู

 

 

ภาพนี้ทำเอา “ติ่งส้ม” ถล่ม ส..หนุ่มเมืองปทุมว่าเป็นคนทรยศ ทำเอา “อนาวิล” ต้องแถลงการณ์ส่วนตัวผ่านเฟซบุ๊กว่า “ผมไม่มีวันทรยศพี่น้องประชาชนที่เลือกผม หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่ได้เลือก แต่วันนี้รักในตัวผมแน่นอนครับ...”

 

อนาวิล” สวมเสื้อสีส้ม ชนะเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 3 .คลองหลวง เฉพาะ ต.คลองสาม ต.คลองสี่ ต.คลองหนึ่ง (ในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลง) และ ต.คลองสอง (ในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลง) อนาวิลเป็นกัลยาณมิตรแห่งวัดพระธรรมกาย มีกองหนุนอย่าง วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ผู้ปกป้องวัดใหญ่ และ “โต นวนคร” หรือ สิระพงษ์ สิริโพธินันท์ นักธุรกิจใหญ่สายบุญ

 

ระยะหลัง คนปทุมธานี รู้สึกแปลกๆ ที่อนาวิลหันมาติดแฮชแท็ก “คิดอะไรไม่ออก บอกอนาวิล” ขายความเป็น ส..คนคลองหลวง แทนพูดถึงพรรคส้มเก่า

 

 

 

สาวเมืองลับแล

 

 

ผู้แทนหนุ่มจาก อ.คลองหลวง ยังเคยตกเป็นข่าววันที่พรรคอนาคตใหม่ โหวตค้าน พ...โอนกำลังพลฯ ปรากฏว่า อนาวิลกับ “จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ” ส..บัญชีรายชื่อ มาไม่ทันโหวต

 

จากเหตุการณ์นี้ ทำเอากองเชียร์สีส้มแอบเม้าท์ เพราะอนาวิลกับจารุวรรณนั้น เป็นคู่จิ้นกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน โดยจารุวรรณ เป็นลูกสาวของ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส..อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย

 

 

 

นิยายสีส้ม 'อนาวิล' บินเดี่ยวจริงหรือ

อนาวิลและจารุวรรณ โพสต์วันวาเลนไทน์

 

 

 

ส่องเข้าไปดูเฟซบุ๊กของ 2 ..ก็จะเห็นภาพจารุวรรณ และอนาวิล ไปทำกิจกรรมร่วมในพื้นที่ปทุมธานีอย่างสม่ำเสมอ ทั้งที่บ้านเกิดและฐานเสียงของจารุวรรณอยู่ จ.อุตรดิตถ์

 

เมื่อวันวาเลนไทน์ อนาวิลโพสต์ภาพคู่กับจารุวรรณ พร้อมข้อความว่า “Valentine’s Day 2020 ไม่ขออะไรมาก ขอแค่อย่างเดียว อย่ายุบพรรคอนาคตใหม่”

 

 

 

นิยายสีส้ม 'อนาวิล' บินเดี่ยวจริงหรือ

จารุวรรณ กับบิดา-ศรัณย์วุฒิ

 

 

 

ช่วงต้นปี 2563 จารุวรรณและอนาวิล เคลื่อนไหวเกี่ยวกับการยุบพรรค โดยควงคู่กันไปยื่นหนังสือที่ กกต. และศาลรัฐธรรมนูญอยู่หลายครั้ง 

 

พลันที่มีการยุบพรรคอนาคตใหม่ อนาวิลก็บินไปซบค่ายเสี่ยหนู...สงสัยว่า “หวัน” จารุวรรณ จะว่ายังไง ?

 

 

 

 

อัดอั้นตันใจ

 

 

ปฏิกิริยาจากการที่ 9 ..อดีตพรรคอนาคตใหม่ ตัดสินใจไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย บรรดาติ่งส้มก็ตามถล่มในเฟซบุ๊กอย่างหนัก 

 

เป็นที่น่าสังเกตว่า มี ส..เขตขยับไปค่ายสีน้ำเงิน 7 คน ซึ่ง ส..เหล่านั้น ทราบดีว่า อุบัติเหตุพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ จึงทำให้ผู้สมัคร ส..เขตของอดีตอนาคตใหม่ “ส้มหล่น” ได้อานิสงส์เป็น ส..

 

กิตติชัย เรืองสวัสดิ์” ..ฉะเชิงเทรา เขต 1 ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง และขอโทษชาวแปดริ้วว่า “กราบขอโทษทุกๆ ท่านในการตัดสินใจครั้งนี้ ขอขอบคุณในความเข้าใจและไม่เข้าใจ รวมถึงการกระทำที่ทำให้ผิดหวังและไม่ผิดหวัง”

 

ด้าน “มณฑล โพธิ์คาย” ส..กทม. เขตสวนหลวง-ประเวศ เปิดเผยว่า ฟางเส้นสุดท้ายที่หันมาร่วมภูมิใจไทย มาจากเหตุที่แกนนำค่ายส้มเก่ามัดมือชก ให้สมัครเข้าพรรคใหม่ โดยไม่มีแกนนำที่ชัดเจน

 

 

 

นิยายสีส้ม 'อนาวิล' บินเดี่ยวจริงหรือ

เสี่ยหนู และมณฑล โพธิ์คาย

 

 

 

เนื่องจากโครงสร้างพรรคการเมืองใหม่ของกลุ่มส้มเก่า ยังปิดเป็นความลับ ทุกอย่างอยู่ในมือของ “ต๋อม” ชัยธวัช ตุลาธน เพื่อนรักของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

 

มณฑล” ยังบอกว่า หัวหน้าพรรคใหม่ก็มีข่าวว่า อาจไม่ใช่ “ทิม” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส..บัญชีรายชื่อ ซึ่งคนวงในทราบดีว่า พิธาไม่ใช่ “กรมการเมือง” ซึ่งอาจจะเหมาะกับการเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค ทำงานการเมืองในสภาเป็นหลัก

 

ไม่น่าแปลกใจที่จะมี ส..อดีตส้มเก่าไหลออกอีกมากกว่า 20 คน เพราะพวกเขาทนอัดอั้นตันใจต่อระบอบเผด็จการในพรรคมานานแล้ว

 

 

********************************

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ