คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563  โดย...  พญาเสือ

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” เข้าเวรรายงานตัว ใครทำดีได้ดี ใครทำชั่วได้ชั่ว ใครสร้างภาพได้ภาพ แต่ความดีไม่ได้ 


          00000 เหมือนจะส่งลูกเรือขึ้นฝั่งแล้ว จากคำแถลงของ “สารวัตรเหลิม อยู่บำรุง" ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย บอกว่าหมดภาระแล้ว จากนี้ไป ส.ส.จะอภิปรายประเด็นไหน ไม่เกี่ยวกับ "สารวัตรเหลิม" 

 

 

          00000 อ้าว “พญาเสือ” สงสัย จะมาปล่อยทิ้งปล่อยขว้างกันกลางทางแบบนี้หรือ หรือว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน หาข้อมูลที่จะซักฟอกรัฐบาลลุงตู่ไม่ได้ “พญาเสือ” ห่วงว่า อย่าให้เหมือนการอภิปราย "ตัดแปะ” เช่นในอดีต ที่ ส.ส.ไม่ได้ทำการบ้าน ไปเอาข่าวในหนังสือพิมพ์มาตัดแปะแล้วใช้ลีลาและวาทกรรม เลี้ยวไปเลี้ยวมา แค่นั้นระวังคนดูเขาจะโห่เอา 


          00000 แต่เท่าที่ "พญาเสือ” ดูคนแวดล้อม เวลา “สารวัตรเหลิม" แถลงข่าวทุกครั้ง ให้สังเกตขวามือให้ดี จะมี “โจ้ สารคาม” ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร นั่งประกบ ข่าววงในบอกว่า “โจ้ สารคาม" คนนี้ไม่เบา แตะเรื่องไหนเป็นข่าวใหญ่ทุกที ก่อนหน้านี้ลุยเรื่องสัญญารถไฟฟ้า มารอบหนึ่งแล้ว จนคนในแวดวง ซี้ดปาก นี่ข่าวว่า ผู้บริหาร “ฟิลลิป มอริส” พากันหนาวๆ ร้อนๆ 


          00000 แต่ "พญาเสือ” ได้ข่าวมาเหมือนกันว่า เป้าใหญ่ครั้งนี้อยู่ที่ นายกฯ ลุงตู่ แต่มีบางประเด็นที่อาจจะเลย นายกฯ ไปออกหลังบ้าน งานนี้ฝ่ายค้านหวังจะจี้ใจดำ จุดอ่อนของนายกฯ ให้ธาตุไฟแตกคุมอารมณ์ไม่อยู่ ขณะที่ ส.ส.รัฐบาลจะมีการประท้วงวุ่นวาย หากฝ่ายค้านพุ่งเป้าไปที่ กล่องดวงใจนายกฯ ไม่ใช่เรื่องนายกฯ แต่เพราะนายกฯ เป็นประธานก.ตร. 


          00000 ฮัดเช้ย ! มีคนทายกันว่า วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ศาลรัฐธรรมนูญ จะตัดสินอย่างไร จะยุบพรรคอนาคตใหม่ตามคำร้องของ กกต. หรือไม่ จะออกได้ทางไหน หรือแค่ตัดสิทธิกรรมการบริหาร หรือยุบแต่ไม่ตัดสิทธิ์ หรือจะทั้งสองอย่าง ไม่มีใครทราบนอกจากศาลเอง 


          00000 หาก ส.ส. 10 คนที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่มีโอกาสที่จะอภิปรายในสภา จะทำให้ นายกฯลุงตู่ ในฐานะ รมว.กลาโหม หายใจโล่งอก เพราะประเด็นเรื่องกองทัพ เห็นว่า อนาคตใหม่จองกฐิน และมีข้อมูลมากพอสมควร โดยเฉพาะข้อมูลเมื่อครั้งที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคเข้าไปเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณ 




          00000 ขณะที่ ประเด็นใหม่ ที่ต่อเนื่องมาจากเหตุการณ์ กราดยิงที่โคราช ก็คือผลประโยชน์และกลุ่มทหาร "มาเฟีย” ที่หากินกับความทุกข์ยากของลูกน้อง นี่จะเป็นประเด็นร้อนที่ทำลายเครดิต นายกฯ ในฐานะหนึ่ง อดีต ผบ.ทบ. สอง ดูแลกระทรวงกลาโหม ยิ่งในยุคคสช. 5 ปีที่ผ่านมา ทหารทั้งในและนอกรีต พากันทำมาหากินกันเป็นล่ำเป็นสัน พูดออกมาก็สั่นสะเทือนเลื่อนลั่นกันเลย 


          00000 บิ๊กแดง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. จะล้างบางไหวไหม เพราะว่ากันว่า หมักหมมกันมานาน ไล่ไปตั้งแต่ สนามม้า สนามมวย สนามกอล์ฟ ผับ บาร์ คาราโอเกะ วินจยย. วินรถตู้ บ่อนการพนัน ตู้ม้า ตู้บอล สารพัด "ธุรกิจสีเทา” ของนายทหารสีเทา 


          00000 "พญาเสือ” คิดว่า ระยะเวลาอีก 5-6 เดือนก่อนที่ บิ๊กแดง จะเกษียณอายุราชการ จะจัดการล้างคราบไคลได้หมดจดขนาดไหน คือต้องทำให้ได้เพราะมีเก้าอี้รัฐมนตรีกลาโหมรออยู่ แต่หากทำไม่ได้ การเข้าไปเป็น รัฐมนตรีกลาโหม ก็อาจไม่ประทับใจเท่าไร 


          00000 แต่มีคนถาม “พญาเสือ” ว่า ระหว่าง บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่จะเกษียณเดือนกันยายนเช่นกัน ใครจะได้เป็นรัฐมนตรี เพราะมีข่าวว่า นายกฯ จะปรับครม.เดือนมีนาคม ตรงกับช่วงที่ ป.ป.ช.จะตัดสินคดีใหญ่ หลังอภิปราย หาก บิ๊กแป๊ะ มาเป็นรัฐมนตรี ก็ย่อมแสดงว่า บิ๊กแป๊ะ อยู่ในเก้าอี้ไม่ถึงเกษียณเดือนกันยายน จะต้องออกจากเก้าอี้ ผบ.ตร. เพื่อเปิดทางให้เด็กลุง “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ขึ้นเป็นผบ.ตร. "พญาเสือ” ตอบไม่ได้ว่า ถนนของใครจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ หรือขวากหนามแค่ไหน 00000

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ