คอลัมนิสต์

คลุกวงใน  วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์  2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน  วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์  2563  โดย...  พญาเสือ 

 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” ขอบคุณคนอ่านที่ให้การตอบรับการทำหน้าที่เจาะ ขุด คุ้ย งัด แงะ แกะ เกา กระชากหน้ากากพวกโกงบ้านกินเมืองมาประจานเพื่อบรรณาการทุกท่าน 


          00000 ประเทศสยาม มี พระสยามเทวาธิราช คอยปกป้อง ใครที่มาคอยรีดนาทาเร้น จะต้องมีอันเป็นไปทุกราย 

 

อ่านข่าว...  เค้นหนัก 2 ชั่วโมงก่อนให้ประกัน"ทนายตั้ม"

 

 

          00000 "พญาเสือ” ขอยกธงเชียร์ ฝ่ายค้าน ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะเป็นหลักการ "คานอำนาจ” ของประชาธิปไตย รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะต้องถูกตรวจสอบ แพ้ชนะ ไปโหวตกันในสภา 


          00000 แต่ “พญาเสือ” ไม่เห็นด้วยที่เวลาจะอภิปราย รัฐมนตรี แล้วเปิดชื่อคนนั้นคนนี้ออกมาเพื่อแลกกับ "กล้วย” แม้นว่าฝ่ายรัฐบาลจะออกมาปฏิเสธก็ตาม แต่ไม่มีใครเชื่อ คือมันเสียหายมากที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าชื่อหลุดเนื่องจากมี "กล้วย” ไปแลก 


          00000 "พญาเสือ” ได้ข่าวแบบ กรองแล้ว กรองอีกว่า เป้าใหญ่ ของฝ่ายค้านคือ 3 ป. โดยเฉพาะ ป.ประยุทธ์ ที่คุมทั้ง กลาโหมและตำรวจ พูดง่ายๆ นายกฯ ลุงตู่ จะถูกซักฟอกแบบขึงพืด คือเมื่องานเยอะ แตะไปตรงไหนก็เจอ ที่สำคัญเรื่องตำรวจกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่ ฝ่ายค้าน จ้องจะอภิปราย 


          00000 "พญาเสือ” ว่ามันไม่เป็นธรรมกับ นายกฯ หากฝ่ายค้านจะอภิปรายสิ่งที่ บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ดำเนินการ ไม่ว่าการจัดซื้อโครงการต่างๆ ใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)เพราะ บิ๊กแป๊ะ ไม่ได้เป็น รัฐมนตรี แต่ นายกฯ ลุงตู่ จะต้องมา รับกรรม แทน ในฐานะ ประธาน ก.ตร. คุมตำรวจ 


          00000 "พญาเสือ” เลยอยากจะฝากว่า บิ๊กแป๊ะ ต้องทำการบ้านให้ดี ส่งให้ ลุงตู่ เนื่องจากแต่ละโครงการที่จัดซื้อ ทั้งไบโอเมทริกซ์ รถ เรือ เครื่องบิน และตึกอบรม สตม. รวมแล้วกว่า 5 พันล้านบาท เนื่องจาก นายกฯ ไม่ได้ซื้อเอง ครั้นจะรู้ทุกเรื่องแล้วไปอธิบายแทน น่าจะเข้าใจยาก 

 



          00000 ส่วนเรื่อง ลูกชายบิ๊กแป๊ะ ข่าวว่า ฝ่ายค้านจะไม่แตะ เห็นว่า ฝ่ายค้านเห็นใจ หัวอกของคนเป็น พ่อที่รักลูก เลยทำทุกอย่าง เพื่อลูก ขนาดนั่งประชุม ก.ตร. เอาเรื่องเข้าเอง ชงเองกินเอง บากหน้าไปขอ ลุงตู่ จะใจดำไม่เซ็นให้ก็กระไรอยู่ นี่ เรื่องของพ่อรักลูก 


          00000 ขณะที่ทีม โฆษก สตช. พากันออกมาชี้แจงแทนนั้น “พญาเสือ” ขอบอกว่า อย่าเลย ให้เรื่องเงียบไปเฉยๆ จะดีกว่า เพราะเรื่องนี้มัน กระทบความรู้สึก ของ ตำรวจทั้ง 230,000 นายทั่วประเทศ อย่าบอกว่า ลูกชายบิ๊กแป๊ะ จบโน่นจบนี่เลยต้องไป ยกเว้นกฎ ก.ตร. สู้ไม่พูดจะดีกว่า 


          00000 "พญาเสือ” จำได้ว่าตอนที่ พล.ต.ท.นพดล เผือกโสภณ นายตำรวจกระดูกเหล็ก ที่โดนระเบิดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขาขาด ยังต้อง ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ เลย ต้องรอให้การ ครองยศครบตามกฎ ก.ตร. จึงได้รับการ เลื่อนชั้น 


          00000 สาธุชนเขาฝากถามว่า กฎ ก.ตร. หากมีแล้วไม่ปฏิบัติตาม หรือมีไว้เพื่อให้ยกเว้น “พญาเสือ” ในฐานะ คนนอก สตช. ก็สงสัยว่าแล้วจะมีทำไม มีกฎแต่ยกเว้นกฎ แม้นเอาเข้า ก.ตร. เอาเข้าครม.แล้ว นายกฯ ลุงตู่ นั่งหัวโต๊ะ แสตมป์ ให้แล้ว ทุกอย่างถือว่า ถูกต้อง ไม่มีใครเถียง แต่ ตำรวจชั้นผู้น้อย ระดับรอง สว.รอ 7 ปี เพื่อขึ้น สว. เขาจะคิดอย่างไร 


          00000 แล้วฝากถามด้วยว่า ร.ต.อ.ชานันท์ ได้ผ่าน โรงเรียนสารวัตรมาหรือไม่ หากอบรมโรงเรียนสารวัตรแล้ว ขอถามหน่อยว่า จบรุ่นไหน มีเพื่อนร่วมรุ่นชื่ออะไร คนเขาอยากรู้ ช่วยเอาหลักฐานมาแถลงหน่อย 


          00000 พุทโธ พุทธัง นักข่าวไปถาม ลุงป้อม เรื่องนี้ ลุงป้อม เป็นคนใจดี ก็ให้สัมภาษณ์ปกป้องว่า ลูกใครใครก็รัก ทำได้ ไม่ข้ามหัวใคร เพราะย้ายไปอีกหน่วยหนึ่ง “พญาเสือ” เข้าใจว่า ลุงป้อม อยากช่วย แต่สิ่งที่ ลุงป้อม ตอบ มันไม่ตรงประเด็นเอาเสียเลย แทนที่จะเป็นคุณ กลับจะยิ่งบานปลาย 


          00000 ฮัดเช้ย!!! โดนจนได้ “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความประชาชน คนไปยื่น ร้อง ป.ป.ช. ให้สอบ “ไอโอเมทริกซ์” และเรื่องกำลังจะไปได้สวย เนื่องจากป.ป.ช. เรียกหลักฐานเอกสารจากสตช. แม้นมีคนติดต่อ “ทนายตั้ม” ให้ไปเคลียร์เพื่อจบเรื่อง แต่ “ทนายตั้ม” ไม่ไป 


          00000 สุดท้ายเอาเรื่องเอกสารเท็จไปจับ “ทนายตั้ม” ในคดีเอมี่ อาเมเรีย แต่ “ทนายตั้ม” ยืนยันว่าไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของทนายความอีกคน มีการพาตำรวจไปจับแล้วนำไป "สน.มีนบุรี” เรื่องนี้ผิดถูกว่ากันไปตามพยานหลักฐาน 


          00000 แต่ “พญาเสือ” รู้มาเป็นอาทิตย์ว่าเขาจะจับ "ทนายตั้ม” ไม่นึกว่าเขาจะทำจริง เพราะแค่มีการออกคำสั่งให้ลูกน้อง ถอดเทปการให้สัมภาษณ์ ของ “ทนายตั้ม” ประเด็นไบโอเมทริกซ์ ว่าจะทำให้ สตช.เสียหายหรือไม่ ก็ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง แต่มีบางเรื่องอดคิดไม่ได้ว่ามันผูกโยงกัน บอกคำเดียวว่า ประชาชนตาดำๆ จะหวังพึ่งใคร เอวัง 00000

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ