คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์  2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์  2563  โดย...  พญาเสือ

 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” รายงานตัวเข้าเวรเช้ายันดึก ทำหน้าที่ขุดคุ้ยข่าวฉาว มาบรรณาการคนอ่าน 


          00000 เรื่องเวรเรื่องกรรม ไม่มีใครหนีพ้น กฎแห่งศาสนาพุทธ ต้องเป็นไปตามนั้น “พญาเสือ” ยกตัวอย่าง คนทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ใครทำอะไรที่ไหน ไม่สามารถปิดบังอำพรางได้ 

 

 

          00000 ไวรัสโคโรน่า สถานการณ์สร้างวีรบุรุษจริงๆ วันนี้ คนจีน กลายเป็นวีรบุรุษ โดยเฉพาะผู้นำที่ชื่อ สี จิ้นผิง ในยามวิกฤติ สามารถกอบกู้สถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีที่ไหน สร้างโรงพยาบาลขนาดพันเตียงได้ภายใน 10 วัน น่าทึ่งที่สุด 


          00000 “พญาเสือ” อยากแนะนำ ประธานชวน หลีกภัย ติดต่อผู้รับเหมาจากจีนให้มาสร้างสภาเกียกกายให้หน่อย เพราะ “ซิโน-ไทย" สร้างมาหลายปี ขยายสัญญาแล้ว 4 ครั้ง ยังไม่เสร็จ แถมมีแนวโน้มว่าจะต่อสัญญาครั้งที่ 5 อีก 


          00000 ทำไมจีนถึงทำได้ เพราะว่า จีน จัดการกับ "คอร์รัปชั่น” ได้อย่างเฉียบขาด สี จิ้นผิง ซัดตัวใหญ่ก่อนเลย ตัวเล็กจะได้ไม่กล้า เหมือนโบราณว่า หัวไม่ส่ายหางไม่กระดิก ตรงข้ามกับประเทศไทย จัดการแต่ปลาซิวปลาสร้อย ส่วนปลาฉลาม ปลาชะโด รอดทุกราย ประเทศไทยเลยไม่ไปไหน 


          00000 เรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ “พญาเสือ" ถามแบบไม่เกรงใจ พรรคเพื่อไทย ยังจะกล้าอภิปรายนายกฯ อีกหรือ หากจะอภิปรายเรื่องทุจริต อยากให้กลับไปสำรวจตัวเอง ตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงา ด้วยว่า รัฐบาลทักษิณ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีคดีโกงอะไรบ้าง 


          00000 เพราะว่ามีประกาศในราชกิจจานุเบกษา คดีจำนำข้าว จาก ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สรุปว่า ศาลให้จำเลยทั้งที่อยู่ในเรือนจำ และที่หนีคดี ร่วมกันชดใช้ ค่าเสียหาย 1.6 หมื่นล้าน นี่คือชัดเจน 


          00000 "พญาเสือ” ไม่อยากฟื้นฝอยหาตะเข็บ แต่ที่ผ่านมาก็เห็นว่า รัฐบาลไหนโกง รัฐบาลไหนไม่โกง เห็นๆ กันอยู่ ไม่มีทางจะเอาฝ่ามือไปปิดฟ้าได้ รัฐบาลไหนโกง จะอยู่ไม่ได้ หากรัฐบาลประยุทธ์โกง “พญาเสือ” ก็ไม่เอาไว้ 


          00000 จึงอยากจะดูฝีมือของ ฝ่ายค้าน ว่าจะเอาข้อมูลทุจริตจากไหนมาเล่นงาน 3ป. อย่าลืม อภิปรายรัฐบาลประยุทธ์ 2 ไม่ใช่อภิปรายประยุทธ์ 1 ขืนอภิปรายประยุทธ์ 1 รับรองมีประท้วงวุ่นวาย และฝ่ายรัฐบาลมีสิทธิ์เสนอปิดอภิปรายได้ โดยไม่จำเป็นต้องอภิปรายครบ 3 วันตามข้อตกลงได้ คิดให้ดีเพราะพรรคเพื่อไทยแผลเยอะเหลือเกิน อย่าเอาข่าวหนังสือพิมพ์มาตัดแปะก็แล้วกัน 




          00000 ฮัดเช้ย! เกิดอะไรขึ้นกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) วันนี้ "ใบ้กิน” ประเด็น "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ชงตั้งลูกเข้าครม. ขอยกเว้นกฎก.ตร. ข้ามหัวอาวุโส ปรากฏว่า ตำรวจในสตช.พากันปิดปากเงียบ ยังกับป่าช้า “พญาเสือ” สงสัยว่า ตำรวจคงกลัว บิ๊กแป๊ะ จนหัวหด นอกจากจะไม่ให้ข่าวแล้ว ยังมากดดันผู้สื่อข่าวเนชั่นอีกต่างหาก นี่จะมากไปแล้ว ถือว่าเป็นการคุกคามสื่อเลยนะ 


          00000 "พญาเสือ” ไม่เข้าใจว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทำไมมีปฏิกิริยาแบบนี้ ทำไมไม่ปกป้องคนดี ทำไมไม่ปกป้องคนถูก ทำไมถึงไม่เป็นที่พึ่งให้ประชาชน ลืมเจตนารมณ์ขององค์กรไปแล้วหรืออย่างไร อย่างการสั่งให้ติดตามถอดเทปการให้สัมภาษณ์ของ “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ก็คือการคุกคามประชาชนกลายๆ ทั้งๆ ที่การนำเรื่องไบโอเมทริกซ์ ไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เป็นการทำหน้าที่พลเมืองดี ถูกผิดยังไม่มีใครทราบ เพราะ ป.ป.ช.ยังไม่สรุป เมื่อมีคนร้อง สตช.จึงมีหน้าที่ไปชี้แจง ป.ป.ช. ว่าสุจริต ไม่ใช่ไปคุกคามคนร้อง 


          00000 เฮ้อ ! ได้ยิน อดีตตำรวจ อย่าง พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร บอกว่า ตำรวจยุคนี้ “ด้ายได้อายอด” มันเป็นแบบนี้จริงๆหรือการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะปฏิรูปตำรวจ ไม่ก้าวหน้า ไม่มีความหวังเลยใช่หรือไม่ หากยุค พล.อ.ประยุทธ์ ยังทำไม่ได้ แล้วเราจะหวังจากยุคนักการเลือกตั้ง มาทำการปฏิรูปตำรวจนั้น ชาติหน้าตอนบ่ายๆ 


          00000 ปิดท้าย ข่าว มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ถูกอีก 5 ส.ส.ลอยแพ เลยไปไหนไม่ได้ จะไปรัฐบาลก็ "ดีล” ไม่สำเร็จเพราะฝั่งโน้นมี 5 ส.ส. แลกได้ 1 เก้าอี้ มิ่งขวัญ เลยเคว้ง จำใจต้องร่วมฝ่ายค้าน อย่างไม่มีทางเลี่ยง 


          00000 ก่อนหน้านี้ “พญาเสือ" ได้ยินว่า มิ่งขวัญ พยายามต่อรองกับแกนนำรัฐบาลอย่าง “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เพื่อเข้าร่วมรัฐบาลและอยากทำงานในกระทรวงเศรษฐกิจ แต่ว่าฝั่ง 5 ส.ส. “ดีล” ตรงกับ ลุง เรียบร้อย และเก้าอี้รัฐมนตรี ต้อง สุภดิช อากาศฤกษ์ เท่านั้น ปากอย่าง ใจอย่าง ก็เป็น "องุ่นเปรี้ยว” ต่อไป จบข่าว 00000

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ