คอลัมนิสต์

แค้นสั่งฟ้า 'ซุ้มธรรมเพชร' เด็ด 'เด็กเปี๊ยะ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 31 ม.ค.63

 

 

****************************

 

 

ยุทธนิยายเรื่อง “แค้นสั่งฟ้า” หรือ “ห่วงมากรัก” เป็นผลงานของ “โกวเล้ง” นักเขียนนิยายจีนกำลังภายในนามกระเดื่องผู้นี้ และแปลโดย น.นพรัตน์ มีประโยคที่คนชอบคัดลอกมาเผยแพร่ว่า “ความแค้นเป็นอารมณ์ความรู้สึกที่ดิบเถื่อนที่สุดของมนุษย์ชาติ อาจจะบางทีเป็นชนิดที่รุนแรงที่สุด บางครั้งถึงกับสามารถทำลายล้างทุกสิ่ง ดังนั้นอาวุธชนิดที่สี่ที่ข้าพเจ้ากล่าวถึงมิใช่ห่วงมากรัก หากแต่เป็นความแค้น”

 

คอการเมืองที่รู้สึกเบื่อการเมืองไทย ลองไปหานิยายกำลังภายในเรื่องแค้นสั่งฟ้ามาอ่าน เพราะเป็นเรื่องไม่ยาวมากนัก

 

 

 

“แหม่ม”ออกศึก

 

 

เริ่มจาก “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดประเด็น “เสียบบัตรแทนกัน” สะท้านสะเทือนแผ่นดิน ทำเอา “ฉลอง เทอดวีระพงศ์” ส.ส.พัทลุง และ “นาที รัชกิจประการ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ต้องหนาวๆ ร้อนๆ 

 

 

 

แค้นสั่งฟ้า 'ซุ้มธรรมเพชร' เด็ด 'เด็กเปี๊ยะ'

 สุพัชรี ธรรมเพชร 

 

 

 

เหมือนเรื่องจะยังไม่จบ “แหม่ม” สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเปิดหลักฐานการเสียบบัตรแทนกันของ ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรคภูมิใจไทย อันเนื่องจาก ส.ส.คนดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในห้องประชุมสภา ในวันที่ 10 มกราคม 2563 ในระหว่างพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 

 

พูดง่ายๆ กรณีนี้ก็คล้าย ส.ส.ฉลอง ตัวอยู่ที่พัทลุง แต่ลงโหวตรับร่างพ.ร.บ.งบประมาณ โดยอดีตส.ส. “แหม่ม” บอกว่า เธอทำครั้งนี้ในนามส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค

 

“สุพัชรี” ลูกสาวของ สุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 6 สมัย เป็น ส.ส.มา 2 สมัย แต่ฤดูกาลเลือกตั้ง 2562 เธอสอบตก พ่าย “ไข่ดำ” ภูมิศิษฎ์ คงมี พรรคภูมิใจไทย

 

 

 

แค้นสั่งฟ้า 'ซุ้มธรรมเพชร' เด็ด 'เด็กเปี๊ยะ'

สุพัฒน์ ธรรมเพชร

 

 

 

สเตตัสในเฟซบุ๊กส่วนตัวของอดีต ส.ส.แหม่ม “ถ้ามี ส.ส.บางท่าน ฝากบัตรให้เสียบแทนกันอีก พี่น้องประชาชนจะรู้สึกอย่างไรคะ”

 

วันเดียวกัน “ส.ส.ไข่ดำ” ก็อัพสเตตัสในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ไม่ว่ามีอะไรเกิดขึ้น หน้าที่ผมคือดูแลและอยู่เคียงข้างประชาชน”

 

ตาต่อตา ฟันต่อฟัน สไตล์คนจริงเมืองลุง..นี่คือวัฒนธรรมการเมืองท้องถิ่นปักษ์ใต้

 

 

 

 

ซุ้มธรรมเพชร

 

 

หากมีการเลือกตั้งท้องถิ่นในปีนี้ตระกูล “ธรรมเพชร” คงได้เวลาชำระแค้นทั้งต้นทั้งดอก เพราะ “วิสุทธิ์ ธรรมเพชร” นายก อบจ.พัทลุง ในนาม “พลังพัทลุง” ได้จัดทีมผู้สมัคร ส.อบจ.ครบทุกเขต พร้อมกับออกหาเสียงกันแล้ว

 

 

 

แค้นสั่งฟ้า 'ซุ้มธรรมเพชร' เด็ด 'เด็กเปี๊ยะ'

วิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกฯ อบจ.พัทลุง

 

 

 

"วิสุทธิ์” เป็นน้องชายของ สุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง หลายสมัย และเป็นน้าชายของ สุพัชรี ธรรมเพชร เลือกตั้งนายก อบจ.พัทลุง ปี 2555 “เจ๊เปี๊ยะ” นาที รัชกิจประการ จับมือวิสุทธิ์ ธรรมเพชร จัดทีมร่วมกันเอาชนะทีมคู่แข่งขาดลอย

 

 

 

แค้นสั่งฟ้า 'ซุ้มธรรมเพชร' เด็ด 'เด็กเปี๊ยะ'

ทีมพลังพัทลุง

 

 

 

ปีโน้น “ไข่ดำ” ภูมิศิษฐ์ คงมี ส.อบจ.เขต อ.เขาชัยสน ได้เป็นรองนายก อบจ.พัทลุง โควตาเจ๊เปี๊ยะ ซึ่งเป็นก้าวแรกที่ค่ายสีน้ำเงินเข้ามาปักธงในพื้นที่เมืองลุง

 

 

 

แค้นสั่งฟ้า 'ซุ้มธรรมเพชร' เด็ด 'เด็กเปี๊ยะ'

ภูมิศิษฐ์ คงมี ส.ส.พัทลุง

 

 

 

เที่ยวนี้ วิสุทธิิ์ เปิดตัวทีมงานที่มี สมชาย อินปาน รองนายก อบจ.พัทลุง และ วงษ์รัตน์ เพชรตีบ ส.อบจ.พัทลุง เขต อ.ปากพะยูน และรองนายก อบจ.พัทลุง เป็นแกนหลัก

 

ว่ากันว่าสนามท้องถิ่นพัทลุงจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ รับประกันสู้กันเลือดเดือดแน่

 

 

 

 

ซุ้มไข่ดำ-เจ๊เปี๊ยะ

 

 

มิเพียง “เจ๊เปี๊ยะ” จะส่ง ส.จ.ไข่ดำ เป็นส.ส.พัทลุงเท่านั้น เจ๊ใหญ่ใจถึงยังดึง “ส.จ.ท็อป” ภุชงค์ วรศรี ส.อบจ.เขต อ.ควนขนุน และประธานสภา อบจ.พัทลุง สายพรรคประชาธิปัตย์ ย้ายค่ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับ 8 ส.จ.สังกัดซุ้มธรรมเพชร

 

 

 

แค้นสั่งฟ้า 'ซุ้มธรรมเพชร' เด็ด 'เด็กเปี๊ยะ'

ทีมภูมิใจพัทลุง

 

 

 

ปลายปี 2562 เจ๊เปี๊ยะ ได้เปิดตัวกลุ่ม “ภูมิใจพัทลุง” โดยวางตัว ภุชงค์ วรศรี เป็นว่าที่นายก อบจ.พัทลุง และ “ส.จ.เด๊ะ” ประเสริฐ ดำสุด ส.อบจ.พัทลุง เขต อ.ตะโหมด เป็นว่าที่รองนายก อบจ.พัทลุง

 

เมื่อ 6 มกราคม 2563 “ส.จ.ท็อป” ได้เปิดสำนักศูนย์ประสานงาน “ภูมิใจพัทลุง” ที่ถนนวีระศักดิ์พัฒนา  ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมมอบปฏิทินสวัสดีปีใหม่ 2563 ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กภูมิใจพัทลุง โดยมีภาพของ นาที รัชกิจประการ ถ่ายคู่กับ ภุชงค์ วรศรี

 

 

 

แค้นสั่งฟ้า 'ซุ้มธรรมเพชร' เด็ด 'เด็กเปี๊ยะ'

ภุชงค์ วรศรี

 

 

 

ถ้าเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับ ส.ส.พัทลุง กรณีเสียบบัตรแทนกัน ก็ประเมินว่า ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.พัทลุง ค่ายสีน้ำเงินคงเดิมพันหมดหน้าตัก

 

ศึกนี้แพ้ไม่ได้ พ่ายก็ไม่มีที่ยืน เพราะรู้กันอยู่ว่าฟากพรรคเก่าแก่แค้นฝังหุ่นมานานแค่ไหน?  

 

 

*******************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ