คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563 โดย... พญาเสือ

 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” ประจำการที่นี่ทุกวัน ไม่หวั่นสารพัดคำขู่ของผู้มีอิทธิพลมีสีทั้งหลาย เพื่อคนอ่าน ไม่กลัวใคร 


          00000 โดนซะแล้ว “ทนายตั้ม” สิทธา เบี้ยบังเกิด ทนายความเพื่อประชาชน คนร้อง ป.ป.ช. กรณี จัดซื้อไบโอเมทริกซ์ ของ สตม.แพงเว่อร์ เกินจริง ข่าววงในที่ “พญาเสือ” ได้ยินมาคือ “ทนายตั้ม” โดนขู่ จะเอาตำรวจ "มีนบุรี” ไปจับข้อหาใช้เอกสารราชการเท็จ 

 

 

          00000 อุต๊ะ! ขออุทานเป็นภาษาวัยสะรุ่นหน่อย เล่นแรงเล่นกันเอาถึง "ตาย” เลยไหม ทั่นบิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ความจริงเมื่อมีการร้องป.ป.ช. หน้าที่ของ สตช.และสตม. คือชี้แจงความจริง มีเอกสารหลักฐานอะไรต้องส่งให้ป.ป.ช. เพื่อความบริสุทธิ์ของ สตช. และตัวคนจัดซื้อจัดจ้างเอง 


          00000 แต่การที่จะใช้ "อำนาจ” ไปรังแกประชาชน ไม่น่าจะใช่วิธีการที่ นายกฯ ลุงตู่ แฮปปี้ อย่าลืมว่า นายกฯ มาเป็นประธาน ก.ตร. เพื่อทำให้สตช.ลบภาพเก่าๆ ที่ไม่ดีของ สตช.ออกไป แต่หากจะทำยิ่งกว่าเดิม ไม่น่าจะใช่แนว ทางการปฏิรูปตำรวจ 


          00000 อย่างการจัดซื้อ ไบโอเมทริกซ์ น่ะ กลัวอะไร งบประมาณ 2 พันล้าน ไม่มากไม่น้อย หากซื้อของดีราคาดี คุณภาพดี เพื่อให้หน่วยงานได้มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือใช้ถือว่าทำถูก แต่เมื่อซื้อแล้วกลับมีปัญหา “บิ๊กแป๊ะ” ต้องพร้อมที่จะให้ตรวจสอบเพราะ สตช. ไม่ใช่องค์กร "เทวดา" ที่ใครจะแตะไม่ได้ “พญาเสือ” ขอย้ำว่า สตช. หรือ ตัว “บิ๊กแป๊ะ” ต้องถูกตรวจสอบ หากคิดว่าในอนาคตจะไปเล่นการเมือง สังกัดพรรคบุรีรัมย์ ต้องทนต่อการตรวจสอบ 


          00000 เพราะไม่ใช่แค่เรื่องการซื้อของเท่านั้น “พญาเสือ” ได้ยินมาว่าหาก บิ๊กแป๊ะ ไปเล่นการเมืองสิ่งแรกที่จะโดนตรวจคือ จริยธรรมและคุณธรรม นักการเมืองจะถูกตรวจสอบทั้งหมด ไม่เว้นหน้าบ้านหรือหลังบ้าน หากมีอะไรซุกอยู่หลังบ้าน บรรดานักการเมืองฝ่ายค้านจะขุดคุ้ยออกมา ทั้งเอกสารหลักฐานและภาพถ่าย 

 



          00000 "พญาเสือ” เชื่อว่าหาก บิ๊กแป๊ะ บริสุทธิ์ ไม่มีนอกมีใน ไม่มีใจเป็นอื่น ย่อมจะผ่านกระบวนการตรวจสอบเหล่านี้ไปได้ 


          00000 ฮัดเช้ย! "พญาเสือ” ได้ข่าวมาว่า ป.ป.ช. ขยับแล้ว กรณีไบโอเมทริกซ์ ที่ "ทนายตั้ม” ร้องไว้ และ “พระโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ไปเป็นพยานให้การต่อ ป.ป.ช. แล้ว ปรากฏว่า ป.ป.ช.ส่งหนังสือไปยัง สตช. ให้ชี้แจงการ จัดซื้อวิธีพิเศษ “พญาเสือ” ขำกลิ้งเลย ไม่เชื่อตัวเองว่า ยุคนี้ ยุคที่ นายกฯ ประกาศปลอดคอร์รัปชั่น จะมีการซื้อแบบไม่มีการแข่งขัน คือชอบใครก็จิ้มเอาเลย 


          00000 ใครๆได้ยินก็ร้องเสียหลง เพราะ การซื้อวิธีพิเศษ มันหมิ่นเหม่ที่จะถูกครหาได้ว่า “ฮั้ว” หรือ "ล็อกสเปก” คือมันมีกฎหมายป้องกันการ “ฮั้ว” และการ "ล็อกสเปก” อยู่นะ แต่ทำไม นายกฯ ในฐานะประธาน ก.ตร. ปล่อยให้หน่วยงานต้นสังกัดจัดซื้อแบบนี้ได้ มันสุ่มเสี่ยงมากว่า การซื้อแบบนี้จะได้ของไม่ดีแถมราคาแพง 


          00000 "พญาเสือ” คิดว่ามันเรื่องปกติแล้ว ที่การจัดซื้อจะต้องใช้ อีบิดดิ้ง หรือที่เรียกว่า ประมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เขามีระเบียบปฏิบัติเพื่อป้องกันการ "ฮั้ว” แต่เหตุไฉน สตช. จึงหาญกล้าใช้วิธีพิเศษ จึงต้องชี้แจงป.ป.ช.ให้ได้ 


          00000 ประการต่อมา ป.ป.ช. เชิญตำรวจที่ดูแลด้านเทคนิคเข้าไปชี้แจง ไบโอเมทริกซ์ และ รถตรวจการณ์อัจฉริยะ ว่าด้านเทคนิคใน ทีโออาร์ เขียนเอาไว้อย่างไร มันสอดคล้องกับการปฏิบัติงานหรือไม่ ไม่ใช่เขียนให้เว่อร์ แต่ปฏิบัติจริง ตำรวจตม.ใช้ไม่เป็น แบบนี้ก็ "เสียของ” ซื้อมาทิ้งแบบ “มอเตอร์ไซค์ไทเกอร์” ราชการก็เสียหาย 


          00000 "พญาเสือ” ว่าความวัวไม่ทันหาย วามควายเข้ามาซ้ำ กรณี พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รองผบก.อก.ภาค 9 ที่ ก.ตร. หยิบเรื่องมาพิจารณา เห็นว่าสิ่งที่แถลงกับการพิจารณาใน ก.ตร. คนละเรื่องกัน “รองไพรัตน์” เลยถือโอกาสยื่นหนังสือชี้แจงเพิ่มเติมเข้าไปเพราะ ใน 3 ข้อ ที่ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกตำรวจแถลงนั้น “รองไพรัตน์” ยืนยันไม่ได้ถูกลงโทษวินัย แต่ไปแถลงว่า จเรตำรวจแห่งชาติ ใช้อำนาจลงโทษทางวินัยนั้นถูกแล้ว นี่ "พญาเสือ” รู้สึกว่าจะร้อนรนอะไรกัน 


          00000 ร้อนกันมากถึงกับป่วนและปล่อยข่าวว่า ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จะ ถูกปรับออก แล้วเอา บิ๊กแป๊ะ ไปเป็นรมต.แทน ปัดโธ่!นายกฯ ลุงตู่ ไม่โง่ขนาดนั้น เพราะรู้ว่าหากลุงแป๊ะมาเล่นการเมือง ไม่มา พรรคพลังประชารัฐ อยู่แล้ว ที่สำคัญพรรคดังกล่าว ลุงตู่ไม่แฮปปี้ ขนาดงานศพยังไม่ไป แล้วอย่าหวังว่า ลุงตู่ จะตั้ง ลุงแป๊ะ ที่มีใจให้พรรคอื่นมาเป็นรัฐมนตรี “พญาเสือ” บอกเลยว่า ชาติหน้าตอนบ่ายๆ” 00000


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ