คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันพุธที่ 15 มกราคม 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันพุธที่ 15 มกราคม 2563 โดย...   พญาเสือ

 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” รายงานตัวเข้าเวร เสาะหาข่าวลึกข่าวร้อน มาร่อนตะแกรง กรองข่าว ใส่พานให้คนอ่าน 


          00000 ท่าจะกลายเป็น "หนังชีวิต” หนังยาวซะแล้ว “ไบโอเมทริกซ์” ระหว่างสองสีกากี “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กับ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ

 

 

          00000 วันนี้จากข้อมูลวงใน “พญาเสือ” กล้าพูดเต็มปากว่า ทั้งสองคน "ผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ” เอากันให้ตายไปข้าง แม้ว่า จะมี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ "บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ซึ่งถือว่าเป็น "พี่ใหญ่” ของทั้งสองฝ่าย 


          00000 “พญาเสือ” แว่วข่าวว่า มีการขอเจรจา ใครเจรจากับใคร คนอ่านตอบหน่อย แน่นอนว่า คนขอเจรจาคือฝ่ายบิ๊กแป๊ะ แต่ บิ๊กโจ๊ก ไม่คุยด้วย หมายความว่า อ้อยเข้าปากช้าง ผีถึงป่าช้า ยังไงก็ต้อง "เผา” ข้อมูลการทุจริตไบโอเมทริกซ์ ถึงมือ ป.ป.ช. แล้ว จะถอนคืนจะเสียคน ที่สำคัญ “บิ๊กโจ๊ก” เข้าให้การ “ชี้เป้านายตำรวจใหญ่ 4 นาย” เรียบร้อย กลับคำไม่ได้แล้ว ฉะนั้นการเจรจาต้าอวยเพื่อ "จบข่าว” นั้น เลิกคิด 


          00000 เรื่องไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะว่า บิ๊กโจ๊ก เคยห้ามปราม บิ๊กแป๊ะ แล้วว่า อย่าเอา อย่าซื้อ แต่ทัดทานไม่ไหว เมื่อเป็นเช่นนี้ บิ๊กโจ๊ก จึงโบกมือลาด้วยการทำบันทึกเป็นหลักฐาน “กัน” ตัวเองออกไป กับการจัดซื้อ "วิธีพิเศษ” 6 งวด มูลค่า 2,000 กว่าล้านบาท 


          00000 แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ “พญาเสือ” ขอบอกว่า บิ๊กโจ๊ก จะต้องหา "หลักฐาน” มาให้ได้ว่า การจัดซื้อดังกล่าวมีการทุจริตหรือไม่ ใครได้ ใครเสีย เพราะการร้อง ป.ป.ช. จะต้องมีเรื่องทุจริต แน่นอนว่าหลักฐานอาจจะหายาก ทำได้อย่างดีที่สุดคือ การเชื่อมโยงให้เห็นภาพว่าใครได้ใครเสีย แต่ดูเหมือน ป.ป.ช. จะมีทีเด็ด จึงมั่นใจว่า คดีนี้จะเหมือน โครงการจัดซื้อมอเตอร์ไซค์ "ไทเกอร์” หรือว่านี่จะเป็น “ไทเกอร์ ภาค2” 

 

 


          00000 ฮัดเช้ย !!!! หลายสื่อเริ่มเกาะติดข่าวนี้เหมือน "คม ชัด ลึก” ที่เปิดเผยสัญญาจัดซื้อออกมาแล้ว ปรากฏว่า บริษัทที่ได้ทำสัญญากับ สตช.ผ่าน สำนักงานกำลังสำรอง นั้นคือ บริษัท เอ็มเอสซี สิทธิผล จำกัด ชื่อคล้ายๆ สิทธิผลมอเตอร์ ในอดีต พอไปค้นดูก็ใช่เลย สมัยก่อนโน้นขายอะไหล่ มิตซูบิชิ มี ดร.วัชระ พรรณเชษฐ์ เป็นหัวเรือใหญ่ ทำชิ้นส่วนเบาะรถยนต์ส่งออก ในยุค น้าชาติ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกฯ พักหลัง ดร.วัชระ เงียบไปหลังจากไปเป็นเลขาธิการ พรรคเพื่อแผ่นดิน 


          00000 มาวันนี้ เอ็มเอสซี สิทธิผล มี วัชรี พรรณเชษฐ์ พี่สาวของ วัชระ เป็นคนดูแล “พญาเสือ” ได้ข่าวเชิงลึกแล้วทราบว่า บริษัทนี้ “คอนเนกชั่น” ไม่ธรรมดา เชื่อมโยงระดับอดีตบิ๊กสตช. ไปจนถึง บิ๊กในทำเนียบรัฐบาล โดยผ่านหลังบ้านครม.เลยทีเดียว นี่ต้องแบบนี้ถึงได้ "งานใหญ่” 


          00000 เฮ้อ!!!เคราะห์ซ้ำกรรมซัด “บิ๊กแป๊ะ” ยังไม่หมด เพราะยังมีการจัดซื้อ รถตรวจการณ์อัจฉริยะยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิลยู มูลค่า 900 กว่าล้านบาท ในวิธีพิเศษอีกลอต “พญาเสือ” ได้ยินข่าวแล้วตกใจ ว่ารถไฟฟ้าดังกล่าว อาจจะไม่เหมาะหรือใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากหลายอย่างในบ้านเรายังไม่พร้อม ขนาดมีคนแนะนำว่า เอาแค่รถไฮบริด ก็น่าจะพอ ราคาก็ถูกกว่า แต่ก็ไม่ฟัง เรื่องนี้ก็เรียบร้อย “เสี่ย จ.” คนขายรถไปอีกเกือบพันล้าน นี่ยังเหลือเรื่องซื้อเรือมาจอดทิ้งอีก 


          00000 เรื่องเหล่านี้ “พญาเสือ” เห็นใจ “บิ๊กแป๊ะ” ว่าจะเคลียร์ตัวเองได้แค่ไหน เรื่องนี้ก็ขึ้นกับ นายกฯ ด้วยว่า จะจัดการอย่างไร เพราะข้าราชการระดับ ผบ.ตร. ถูกกล่าวหา และ ป.ป.ช.ก็รับเรื่องสอบแล้ว สังคมจะมองอย่างไร หาก บิ๊กแป๊ะ ยังอยู่ในอำนาจอีกต่อไป “พญาเสือ” แนะนายกฯ ลุงตู่ยกหูไปถาม พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. หรืออาจจะไหว้วาน บิ๊กป้อม ถามไถ่ให้ก็ได้ว่า มูลคดีจะออกอย่างไร จะได้วางแผนถูก ดีไม่ดี เอา บิ๊กแป๊ะ มาสำรองราชการที่สำนักนายกฯ ก่อน เพื่อให้การสอบสวนเดินหน้าเต็มที่ แล้วตั้ง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.รักษาราชการไปก่อน เพราะเวลาตั้งจริง ผบ.ตร.คนใหม่คงไม่พ้น บิ๊กปั๊ด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เด็กในคาถาลุงตู่ แน่นอน 00000

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ