คอลัมนิสต์

คลุกวงใน วันอังคารที่ 14 มกราคม 2563 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันอังคารที่ 14 มกราคม 2563  โดย...  พญาเสือ

 

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 “พญาเสือ" นั่งส่องข่าวแต่เช้ายันดึก หาประเด็นเด็ดๆ มารายงานคนอ่าน 

          00000 วันนี้ ขอแวะไปกรมปทุมวัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กันหน่อย เพราะว่า วาทกรรมร้อนๆ ออกมาเยอะเลย ทั้งฝ่ายกองเชียร์ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และกองเชียร์ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ 

 

 

          00000 หลายเรื่อง หากต่อจิ๊กซอว์ดีๆ มันโยงเป็นเรื่องเดียวกันได้ ในยุคหนึ่งสมัยหนึ่ง ในสตช. ต้องยอมรับว่า บิ๊กโจ๊ก ไม่เบา ฉะนั้นใครก็ตามที่ถูกกระทำ ใครก็ตามที่อยู่ในยุคนั้น พอ บิ๊กโจ๊ก สิ้นวาสนาใน สตช. คนที่ไม่ชอบ ย่อมไม่มีทางที่จะให้ “บิ๊กโจ๊ก” กลับมามีอำนาจในสตช.อีก 


          00000เช่นนี้ การออกมาประหัตประหารกันเองของ "วงการสีกากี” จึงมีได้มีเสีย และเป็นช่วงจังหวะเวลาเหมาะเจาะ เพราะ บิ๊กแป๊ะ จะเกษียณในเดือนกันยายนนี้ แถมมีข่าวว่า วางทายาทเอาไว้แล้วคือ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ที่ว่ากันว่า มาแรงแซงทุกคน เพราะเป็นเพื่อน “บิ๊กแป๊ะ” นั่นเอง 


          00000 “พญาเสือ” เข้าใจและเห็นใจ บิ๊กต้อย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ที่เป็น "แคนดิเดต” เหมือนกัน เนื่องจากเก้าอี้ ผบ.ตร.ถูกตีตราจองเอาไว้แล้ว มีวิธีเดียวที่จะทำให้ "เกมพลิก” ก็คือ บิ๊กแป๊ะ ต้องหลุดจากเก้าอี้ก่อนเดือนกันยายน นั่นแหละเกมถึงจะเปลี่ยน 


          00000 แต่จะทำอย่างไร “พญาเสือ” มองไม่ออก แค่เห็นว่า การขับเคลื่อนที่เป็นอยู่ มีบางอย่างที่จะนำไปสู่การ "ปลดบิ๊กแป๊ะ” ออกจากตำแหน่งก่อนเกษียณ ก็คือการสอบสวนการจัดซื้อ "ไบโอเมทริกซ์” ของ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 


          00000 การที่ ทนายตั้ม ษิทธา เบี้ยบังเกิด ยื่นป.ป.ช.ให้สอบเรื่องนี้ มันช่างถูกที่ถูกเวลายิ่งนัก ลอง บิ๊กโจ๊ก กล้ารับประกันว่างานนี้มีคน "เอี่ยว” การจัดซื้อจัดจ้าง ต้องรอผลสอบ ป.ป.ช.จะว่าอย่างไร หากมีคนผิด “บิ๊กแป๊ะ” จะต้องรับผิดชอบระดับไหน เพราะว่าข้อร้องเรียนนั้น กล่าวหา บิ๊กแป๊ะ โดยตรง เสมือน "ตีแสกหน้า” ยังไงยังงั้น 




          00000 แน่นอนว่า บิ๊กแป๊ะ ไม่ได้ต่อสู้โดยลำพัง ยังมี บิ๊กอู๊ด พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง และ พล.ต.อ.สุชาติ ร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ แต่ย่อมไม่หมู เพราะคู่ต่อสู้ ไม่ได้เปิดหน้าออกมาสู้ มีเพียง บิ๊กโจ๊ก เท่านั้น ครั้นจะบอกว่า บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เปิดไฟเขียวเป็น "แบ็ก” ให้บิ๊กโจ๊ก ก็น่าจะตัดสินเร็วไป 


          00000 แต่ก็ไม่อาจมองข้ามได้ เพราะนับแต่ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ มานั่งหัวโต๊ะประชุมสตช. ในการแต่งตั้งโยกย้าย อำนาจอยู่ในมือของ บิ๊กแป๊ะ เพียงผู้เดียว 


          00000 แต่ บิ๊กแป๊ะ ไม่ได้สู้โดดเดี่ยว เพราะมีความสนิทสนมกับนักการเมืองระดับเสี่ย ชื่อย่อ น. ผู้มากบารมีในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงขนาดว่ากันว่า พอ บิ๊กแป๊ะ เกษียณแล้ว บิ๊กแป๊ะ จะเข้าสังกัดพรรคการเมือง ที่ เสี่ย น. มีอิทธิพลอยู่ 


          00000 ดังนั้นใน 9 เดือนก่อนจะเกษียณ การแต่งตั้งโยกย้ายวงการสีกากีเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายคงต้องจับตามอง โดยเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งที่อาจจะทำให้บางคนกุมความได้เปรียบเสียเปรียบในสนามแข่งขัน นอกเหนือจากการ "วางคน” ในกระทรวงมหาดไทย กระจายไปยังจังหวัดต่างๆ นี่มากันเงียบๆ แบบนี้ เลยทำให้ ผู้มากบารมี คนหนึ่งไม่พอใจ เพราะผู้มากบารมีก็สังกัดพรรคร่วมรัฐบาลอีกพรรคหนึ่ง ดังนั้นเราจึงได้เห็นการต่อสู้กันระหว่าง คนในรัฐบาลด้วยกันเอง โดยพุ่งเป้าไปที่ เก้าอี้ผบ.ตร.ของ บิ๊กแป๊ะ 


          00000 ฮัดเช้ย !!!! มีพลเมืองดี ส่งสัญญาซื้อ “ไบโอเมททริกซ์” มาให้ “คมชัดลึก” ทีมข่าวได้สรุปลงให้ได้อ่านกัน มองกันหลายมุม ขยายผลต่อไป จนกว่า ป.ป.ช.จะตัดสิน เพราะข้อมูลข่าวสารทุกบรรทัด ประชาชนคือผู้ได้ประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าฝ่ายไหน จะฝ่าย “บิ๊กโจ๊ก” หรือฝ่าย “บิ๊กแป๊ะ” ขออย่างเดียวอย่าเพิ่ง "ฮั้ว” กัน “พญาเสือ” ฝากนายกฯ ลุงตู่ ว่าเรื่องนี้ให้สู้กันถึงที่สุด ห้ามเคลียร์เป็นอันขาด ประชาชนอยากรู้ว่า สุดท้าย ใครทำเพื่อประโยชน์ของราชการ 00000

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ