คอลัมนิสต์

พรรคดูไบ 'แม้ว' หลอมใจ ไม่เอา 'ส้มหวาน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 4 ธ.ค. 62

 

 

**********************************

 

 

นับแต่ ทักษิณ ชินวัตร” เดินทางไปปักหลักอยู่ที่มหานครดูไบนานนับสิบปี มีนักการเมืองไทยค่ายชินวัตร แวะเวียนไปเยี่ยมอยู่เป็นระยะๆ แต่คงไม่มีทริปไหน ครึกครื้นเท่ากับ “ทริปหัวเขียง” เพราะมีลูกทัวร์มากกว่า 68 คน 

 

“ทักษิณ” ปลื้มอกปลื้มใจมาก ถึงกับทวิตข้อความขอบคุณผ่านทวิตเตอร์ ขอบคุณสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค, ประยุทธ์ ศิริพานิชย์ แกนนำ ส.ส.อีสาน และกลุ่ม ส.ส.เพื่อไทยพร้อมภรรยา

 

“ผมและน้องสาวรู้สึกอบอุ่นและดีใจ ทุกครั้งที่มีเพื่อนฝูงจากเมืองไทยมาเยี่ยมเยียนถึงดูไบ หวังว่าจะได้เจอกันอีกครับ”

 

มีข้อน่าสังเกต สื่อทุกสำนักแทบไม่มีภาพข่าวคณะ ส.ส.เพื่อไทยเข้าพบทักษิณ ยกเว้น 3 ภาพที่ว่อนไปในไลน์นักข่าวสายเพื่อไทย ภาพนั้นคือ “บุญหนา บุญเรือง” ภรรยาของ “ประเสริฐ บุญเรือง” ส.ส.กาฬสินธุ์ ถ่ายคู่ทักษิณ ชินวัตร, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 

 

 

 

พรรคดูไบ 'แม้ว' หลอมใจ ไม่เอา 'ส้มหวาน'

นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร และ 2 อดีตนายกฯ ที่ดูไบ

 

 

 

อนึ่ง บุญหนา บุญเรือง ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด มีบทบาทสำคัญในการเลือกตั้ง ส.ส.ทุกครั้ง และเป็นลมใต้ปีก “กำนันหิด” ประเสริฐ บุญเรือง

 

 

 

อภินิหารหัวเขียง

 

 

แกนนำ ส.ส.เพื่อไทย สายอีสาน ที่นัดหมายกันไปนครดูไบคือ ประยุทธ์ ศิริพานิชย์” โดยเริ่มเดินทาง ตั้งแต่คืนวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เที่ยวละ 20 คน ต่อเนื่อง 3 วัน ได้เข้าพบทักษิณ ชินวัตร เพื่อขอพูดคุยเป็นส่วนตัว และเป็นรายบุคคล

 

สาเหตุมาจากความไม่พอใจ การบริหารงานภายในพรรคเพื่อไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย และเกิดกระแสขอเปลี่ยนตัวประธานยุทธศาสตร์ หรือยกเลิกตำแหน่งนี้

 

 

 

พรรคดูไบ 'แม้ว' หลอมใจ ไม่เอา 'ส้มหวาน'

บุญหนา บุญเรือง ภรรยา ส.ส.ประเสริฐ บุญเรือง ถ่ายภาพกับยิ่งลักษณ์

 

 

 

ส.ส.อีสานยังกล่าวหาว่า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค ก็ไม่ได้ทำงานประสานกับหัวหน้าพรรค แต่จะทำงานให้ประธานยุทธศาสตร์เป็นหลัก ก่อให้เกิดปัญหาบทบาททับซ้อนกับหัวหน้าพรรค ทำให้สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เกิดความอึดอัด

 

หัวเขียงออกแรงเที่ยวนี้ไม่ธรรมดา หากแต่ยังมองข้ามช็อตไปถึงศึกนายก อบจ.มหาสารคามด้วย 

 

 

 

 

คุณหญิงหน่อย” บินด่วน

 

ตามแผนเดิม วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ “คุณหญิงหน่อย” ต้องไปปราศรัยใหญ่ที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ช่วยหาเสียงให้ “ธนิก มาสีพิทักษ์” สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม เขต 7 ขอนแก่น พอได้ทราบข่าว ส.ส.อีสาน ซื้อทัวร์ไฟไหม้ไปเที่ยวดูไบ คุณหญิงหน่อยจึงล้มแผนหาเสียง และบินตามไปทันที

 

ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 สื่อออนไลน์บางสำนักเสนอข่าว "ส.ส.อีสาน 60 คน บินไปดูไบ ไม่พอใจการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์"

 

 

 

พรรคดูไบ 'แม้ว' หลอมใจ ไม่เอา 'ส้มหวาน'

หลักฐานคุณหญิงหน่อย โผล่ดูไบ

 

 

 

ตกเย็นวันเดียวกัน สำนักข่าวออนไลน์ที่ใกล้ชิดคุณหญิงหน่อย เสนอบทสัมภาษณ์ประยุทธ์ ศิริพานิชย์ แกนนำ ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าข่าว ส.ส.อีสานมีปัญหาการทำงานกับคุณหญิงหน่อย ไม่เป็นจริง และตนเองได้ลุกขึ้นพูดแสดงความชื่นชมการทำงานของคุณหญิงหน่อยต่อหน้าอดีตนายกฯ ทักษิณ

 

การเดินทางมาที่นครดูไบครั้งนี้ ก็มาพร้อมกับคุณหญิงสุดารัตน์ และ ส.ส.หลายคน ซึ่งทุกคนก็มาเที่ยว และถือโอกาสมาอวยพรปีใหม่ “นายทักษิณ” ในฐานะที่เป็นคนรู้จักกัน

 

ละครเรื่องทัวร์มหัศจรรย์มหานครดูไบ...คงเล่ากันครื้นเครงในหมู่ผู้แทนเพื่อแม้วไปอีกนาน 

 

 

 

ธนาธร” ไม่เชื่อใจแม้ว

 

ปฏิบัติการบินด่วนไปเที่ยวดูไบของ ส.ส.เพื่อไทย ในสายตาของแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ไม่เชื่อว่าจะเป็น “เกมเคลียร์ใจ” ระหว่าง ส.ส.อีสาน กับคุณหญิงสุดารัตน์ หากแต่มีเรื่องลึกๆ บางอย่างที่ทักษิณ ชินวัตร ต้องการบอกเล่ากับ ส.ส.เพื่อไทย

 

“จอม เพชรประดับ” สื่อมวลชนสายเชียร์ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab โดยมีข้อความตอนหนึ่งว่า “การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและสังคมในประเทศไทย ถึงขั้นต้องปฏิวัติกันแล้วละครับ ยุทธศาสตร์ทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ จึงโดนใจคนไทยยุคนี้ เพราะต้องการปฏิวัติ ไม่ใช่เพียงแค่การปฏิรูป”

 

 

 

พรรคดูไบ 'แม้ว' หลอมใจ ไม่เอา 'ส้มหวาน'

กลับจากดูไบ คุณหญิงหน่อยลุยหาเสียงที่ขอนแก่น

 

 

 

จอมรู้สึกผิดหวังในพรรคเพื่อไทย และพรรคฝ่ายประชาธิปไตยอีก 2-3 พรรค ไม่ทำงานมวลชนแบบพรรคอนาคตใหม่ โดยใช้พลังของสื่อโซเชียลรุกฝ่ายอนุรักษนิยม

 

"...ก็ใช่ว่าพรรคเพื่อไทย หรือพรรคฝ่ายประชาธิปไตย หรือพรรคการเมืองอื่น จะคิดไม่ได้แต่...ทำไม? .. ทำไม? ..ทำไม?..”

 

เชื่อว่าแกนนำพรรคอนาคตใหม่ พอจะได้คำตอบแล้ว ธนาธรจึงทิ้งเพื่อไทยออกมาเดินงานมวลชนนอกสภา 

 

 

********************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ