คอลัมนิสต์

ในหลวง–ราชินีเสด็จฯเยาวราช 6 ธันวาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในหลวง–ราชินีเสด็จฯเยาวราช 6 ธันวาคมนี้ คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

 

          พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะเสด็จฯ ไปทรงเยี่ยมชาวไทยเชื้อสายจีนในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เวลา 17.00 น.

          นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยจะเสด็จฯ ไปทรงเปิดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์” ณ ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา

 

 

          จากนั้นเสด็จฯ ไปยังวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และมูลนิธิเทียนฟ้า เพื่อทรงสักการะเจ้าแม่กวนอิมและประทับรถรางพระที่นั่งไปยังวัดมังกรกมลาวาส แล้วเสด็จฯ กลับ

          กิจกรรมในงานแบ่งออกเป็น 4 รายการ คือ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจบูรพกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ให้ชาวไทยได้พึ่งพระบารมี เล่าเรื่องราวผ่านการฉายภาพเสมือนจริงบนจอแอลอีดีในรูปแบบอุโมงค์ ตั้งแต่บริเวณวงเวียนโอเดียน

          นิทรรศการพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะมีจอตามจุดต่างๆ บนถนนเยาวราช การแสดงขบวนพาเหรดศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน อาทิ ขบวนเอ็งกอ จากประเทศจีน, คณะแสดงมังกร 68 หัว, การแสดงสิงโตจากแชมป์อันดับ 2 ของประเทศไทย รวมนักแสดงกว่า 800 คน เยาวราชสตรีทฟู้ดส์นำร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อบนถนนเยาวราชและจากทั่วประเทศ 200 ร้านมาจัดบริการประชาชน ตั้งแต่แยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์

          จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมรับเสด็จในวันประวัติศาสตร์ 6 ธันวาคมนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน
อ๊อด เทอร์โบ


รถไฟฟ้าไปเกษตรฯ
เปิดใช้ 4 ธ.ค.นี้

          ผมเป็นชาวบ้านธรรมดาๆ อยากจะร่วมแสดงความยินดีกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว จะเป็นส่วนต่อจากตลาดหมอชิตไปยังสะพานใหม่-คูคต เวลานี้คืบหน้าไปมากๆ

          ในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ผมได้ข่าวมาว่า ‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ นายกรัฐมนตรี จะไปเป็นประธานและทดลองนั่งโดยสารรถไฟฟ้าจากสถานีตลาดหมอชิตไปยังสถานี ม.เกษตรศาสตร์ ที่อยู่ใกล้บ้านผมมากและต่อไปนี้จะไปมาสะดวกขึ้นหลังจากทนรถติดมาหลายปีแล้ว


          ผมอยากให้เครือข่ายรถไฟฟ้า, รถใต้ดิน, รถเมล์เชื่อมต่อกันเป็นเครือข่ายใยแมงมุม เพราะผู้คนจะได้ใช้บริการมากขึ้น และจะเป็นไปได้ไหมที่จะมีบัตรโดยสารราคาพิเศษให้บ้าง

          เชื่อว่าน้ำใจคนไทยไม่ทอดทิ้งกันครับและต่อไปคงมีตั๋วราคาพิเศษ จะได้เรียกผู้โดยสารได้มากขึ้นและอย่าลืมเรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อนและอำนวยความสะดวกให้เด็กและคนแก่ด้วย
บำรุงศักดิ์ (บางเขน)


เรียนคุณ ‘บำรุงศักดิ์’ บางเขน
          ผมขอร่วมดีใจและขอบคุณที่แจ้งข่าวดีนี้มาให้ทราบ และเชื่อว่าต่อไปเราจะเดินทางได้สะดวกจากรถไฟฟ้าบีทีเอสนี้ที่มีเส้นทางหลายสีต่างๆ ทั่ว กทม.

          บริเวณเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้ต่อไปจะมีส่วนต่อไปถึงคูคตซึ่งอยู่ไกลออกไปมาก และเชื่อว่าต้องมีผู้โดยสารมากแน่ๆ เพราะผ่านชุมชนผู้คนมากมาย

          ที่อยากจะฝากไว้คือความปลอดภัยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะทางขึ้น-ลงสถานีต่างๆ และโปรดอำนวยความสะดวกให้ด้วย
อ๊อด เทอร์โบ


คนฮ่องกงอพยพ
ต้องหนีร้อนไปพึ่งเย็น (โปรดอย่าเชื่อข่าวลือ)

          ผมขออนุญาตแจ้งให้ทราบว่าเวลานี้มีข่าวลือเกี่ยวกับฮ่องกงเยอะมากและมีข่าวลือ-ข่าวลวงปล่อยออกมาในโลกออนไลน์ว่าจีนจะยึดฮ่องกงบ้าง ผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลกวางตุ้งบ้าง อะไรต่อมิอะไรเต็มไปหมด

          เพื่อนชาวฮ่องกงของผมคนหนึ่งบอกว่า ข่าวพวกนี้สร้างความสับสน หวาดวิตกมาก เพราะได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่จริง จึงขอความกรุณาหยุดการแชร์หรือเผยแพร่ข่าวพวกนี้

          จดหมายฉบับนี้อยากขอให้คุณช่วยเป็นสื่อกลางให้ด้วย แต่ที่แน่ๆ คือคนฮ่องกงที่มีเงินมองหาทางอพยพหนีร้อนไปพึ่งเย็นมาก เพราะมองหาอนาคตฮ่องกงชักไม่สดใสเป็นสวรรค์เหมือนเก่า

          ผมเชื่อว่าฮ่องกงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะกลับมาดังเดิม หรือไม่จะยิ่งแย่กว่าเดิมเพราะจีนคงไม่อยากให้เป็นเด็กดื้อแน่ๆ
องอาจ (เจริญกรุง)
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ