ข่าว

'เสรี' เคลิ้ม แดงหลงโรง เชิดชน 'ลุงตู่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 22 พ.ย.62

 

 

******************************

 

งานครบรอบ 1 ปี พรรคพลังปวงชนไทย ที่หอประชุมใหญ่ ชั้น 5 อาคาร 2 เทศบาลนครนนทบุรี ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 มีความคึกคักตามสมควร แม้จะเป็นพรรค 1 เสียง แต่ก็มีค่ามีราคา เพราะ บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร นั่งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษาพรรค

 

แกนนำ 7 พรรคฝ่ายค้านมาร่วมงานครบ นำโดย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภา และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่ที่ป๊อปปูลาร์ที่สุดในงานคืนนั้น กลับเป็น “ตู่ใหญ่” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

การขึ้นกล่าวอวยพรพรรคพลังปวงชนไทยของ “เสรีพิศุทธ์” ได้รับความสนใจจากคนทั้งงาน และมีเสียงปรบมือเป็นระยะๆ ซึ่งต้องยอมรับว่า ช่วงหาเสียง พรรคเสรีรวมไทยก็มีเป้าหมายขอคะแนนจากคนเสื้อแดง เช่นเดียวกับพลังปวงชนไทย

 

 

'เสรี' เคลิ้ม แดงหลงโรง เชิดชน 'ลุงตู่'

 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขวัญใจเสื้อแดง

 

 

 

บิ๊กตุ้ย” ไม่เกี่ยวทักษิณ

 

หลายคนอาจเข้าใจว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทบ.และอดีต ผบ.ทสส. เป็นเจ้าของพรรคตัวจริง และนามสกุล “ชินวัตร” อาจผูกโยงไปถึงคนชื่อ “ทักษิณ” ซึ่งคนวงในเสื้อแดงบอกว่า บิ๊กตุ้ยก็แค่ผู้อาวุโสที่ถูกเชิญมานั่งเป็นที่ปรึกษา

 

 

 

'เสรี' เคลิ้ม แดงหลงโรง เชิดชน 'ลุงตู่'

พล.อ.ชัยสิทธิ์ กับเอฟซีแดงอาวุโส

 

 

 

ตัวจริงเสียงจริงของพรรคพลังปวงชนไทย ชื่อ นิคม บุญวิเศษ” แห่งอาณาจักรธุรกิจบริษัท บุญวิเศษ คอร์ปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัด, บริษัท บุญวิเศษ อินเตอร์ จำกัด และบริษัท เอ็น.ดี.เฮิร์บ จำกัด ขายสมุนไพรเพื่อสุขภาพเป็นหลัก

 

ก่อนจะพาตัวเองสู่การเมืองท้องถนน ช่วงปี 2554-2557 นิคมเป็นประธานสภาผู้ประกอบวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ไทย (สววท.) และประธานสภาการแท็กซี่ มหาชน

 

หลังรัฐประหาร 2557 นิคมกลับมาทำทีวีดาวเทียมในนาม “เอ็นบี ทีวี” ขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ยาแคปซูลสมุนไพรตรา เอ็น.ดี.เหมือนเดิม พร้อมกับการคิดก่อการตั้งพรรคการเมือง เข้าสู่การเมืองระบบรัฐสภา

 

เพราะเจ้าของพรรคขายสินค้าหน้าจอทีวี จึงมีคนแซวพรรคนี้เป็น “พรรคสมุนไพร” 

 

 

 

ฐานรากคือเสื้อแดง 

 

 

“นิคม บุญวิเศษ” มีมือทำงานการเมืองชื่อ “พันธุ์ศักดิ์ ซาบุ” ซึ่งเป็นหัวหน้าสถานีวิทยุชุมชนคนรักไทย 95.25 เมกะเฮิร์ตซ โดยมี ชินวัฒน์ หาบุญพาด เป็นเจ้าของสถานีวิทยุแห่งนี้

 

ปี 2554 นิคม ก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม “โฟร์แชนแนล” หรือ ช่อง 4 ทีวีเพื่อประชาชน ซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ที่ตลาด อ.ต.ก.3 นนทบุรี พร้อมกับดึงพันธ์ศักดิ์ ซาบุ และ “ชัช ทีโอที” หรือ ชัชวาลย์ กาญจนหุต อดีตนักเตะทีมชาติไทย มาปักหลักจัดรายการวิเคราะห์ข่าวทางสถานีโทรทัศน์แห่งนี้

 

 

'เสรี' เคลิ้ม แดงหลงโรง เชิดชน 'ลุงตู่'
 

สามแกนนำ พล.อ.ชัยสิทธิ์, นิคม, และพันธุ์ศักดิ์

 

 

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ได้ตอบรับมาเป็นที่ปรึกษาช่องโฟร์แชนแนล เพราะเวลานั้น บิ๊กตุ้ยว่างงานอยู่ และพยายามหาที่อยู่ที่ยืนให้ตัวเอง ช่องทีวีจอแดงของนิคม กลายเป็นทีวียอดนิยมในหมู่คนเสื้อแดง ไม่แพ้ช่องเอเชียอัพเดทของกลุ่ม นปช. “บิ๊กตุ้ย” เลยหน้าบาน

 

วันที่ “พล.อ.ประยุทธ์” ทำรัฐประหาร บิ๊กตุ้ยเกือบแย่ เพราะทหารเข้าไปยึดห้องส่งจอแดงของนิคมที่ อ.ต.ก.3 ดีแต่ว่า นายทหารรุ่นน้องยังให้เกียรติรุ่นพี่ ไม่แตะต้อง

 

ไม่ได้เป็นใหญ่เป็นโตช่วงหลัง แต่ได้ชื่อว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังปวงชนไทย บิ๊กตุ้ยก็พอใจแล้ว

 

 

 

 

 

แห่เชิดวีรบุรุษนาแก

 

 

ในงานฉลองครบรอบ 1 ปี พรรคพลังปวงชนไทย ได้มีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งไปร่วมงาน โดยเฉพาะกลุ่ม “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” ซึ่งได้ทำกิจกรรมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา 

 

แฟนเพจฟอร์ด เส้นทางสีแดง ได้โพสต์ภาพสมาชิกในกลุ่มของเขา ถ่ายภาพร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

 

 

'เสรี' เคลิ้ม แดงหลงโรง เชิดชน 'ลุงตู่'

กลุ่มฟอร์ดขอถ่ายภาพกับหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

 

 

ท่านเป็นขวัญใจ​ของนักเคลื่อนไหว และได้รับเสียงปรบมือ​ในการขึ้นพูดบนเวที​ พวกเราอยากเห็นท่านเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อปราบเผด็จการ ​คสช. และจัดการคนโกงในสภา”

 

ระยะหลัง แดงฮาร์ดคอร์หันหลังให้กลุ่ม นปช. และหันมาชื่นชม “เสรีพิศุทธ์” ที่รับบทฝ่ายแค้น ตามไล่บี้ประเด็นถวายสัตย์ไม่ครบ เรียกเรตติ้งจากกลุ่มไม่เอา คสช.

 

ด้วยลีลาการพูดแรงๆ ไม่ประนีประนอม ทำให้ “เสรีพิศุทธ์” กลายเป็น “ฮีโร่” ของคนเสื้อแดง หลายคนลืมชื่อ จตุพร พรหมพันธุ์ ไปเลย

 

*******************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ