คอลัมนิสต์

จังหวะการเมืองร้อนแรงฤา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวะการเมืองร้อนแรงฤา คอลัมน์...  จี้จุดตาย..คลายจุดเป็นโดย... เร้นกาย ไร้เงา

 

 

 

          การเมืองวันนี้คล้ายว่าความร้อนแรงที่ฝ่ายค้านระบุว่าเปิดประชุมสภาผู้แทนฯ เมื่อใด วาระแก้รัฐธรรมนูญ การติดตามการยกเลิกคำสั่งและประกาศ คสช. ที่ใช้บังคับอยู่ในตอนนี้ การทำงานของครม.ที่ไม่เวิร์กโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ครม.ในช่วงเดือนธันวาคม รวมทั้งการทำงานของกมธ.วิสามัญงบประมาณ

 

 

          ตรงนี้แกนนำฝ่ายค้านเปรยทำนองว่าจะใช้พื้นที่และเวลาช่วงนี้ขยี้เรือเหล็กให้รั่ว..ตามแรงไฟที่ฝ่ายค้านพยายามโหม?


          แต่เอาจริงๆ แล้วคล้ายว่า “คนบนเรือเหล็ก” จะไม่ยี่หระเท่าใดนักกับความร้อนที่ฝ่ายค้านกระพือแรงไฟ เพราะมองแล้วสถานการณ์ยังไม่สุกงอมเท่าใดที่จะปั่นกระแสไล่ลุงตู่ให้ร่วงเก้าอี้...แม้วันนี้หลายปัญหากำลังซัดใส่ก็ตาม


          เมื่อมองลึกลงไปก็จะเห็นว่าลุงตู่ยังประคองเกมไว้ได้เรื่อยๆ แม้จะไม่หวือหวา และเอาจริงๆ แล้วฝ่ายค้านก็ยังไม่พร้อมที่จะลุยเลือกตั้งใหม่ 


          รวมทั้งเอกภาพของพรรคอันดับสามการเมืองไทยวันนี้ก็ใช่ว่าจะฮือฮาเหมือนวันวาน และยิ่งชัดเรื่องความขัดแย้งภายในจนกระแสงูเห่าที่พร้อมแตกรังจากขั้วฝ่ายค้านที่ผสมปนเปไปหมด


          ยามอันใกล้...“งูเห่าสีส้ม” น่าจะง่ายต่อการทาบทาม เพราะอนาคตใหม่วันนี้มีแรงกระเพื่อมภายในที่คนภายนอกจับจังหวะได้ชัด รวมทั้งยี่สิบกว่าคดีที่ต้องเผชิญนั้น มันต้องลุ้นรายวันว่า จะรอดหรือร่วง...


          ส่วนพรรคเพื่อไทยก็ยังไม่มีอะไรที่โดนใจและฝากผีฝากไข้ได้ เพราะแต่ละวันแทบไม่เปิดประเด็นเด็ดๆ ออกมา มีเพียงเกาะกระแสรายวันตีหัวแล้วเข้าบ้าน และพรรคอื่นๆ ในฝ่ายค้านก็ยังไม่มีหลักฐานไว้ทุบเรือเหล็ก


          หากสภาวะเป็นแบบนี้ในคิมหันต์ฤดู ไฟการเมืองที่ฝ่านค้านพยายามจุดให้ติดเพื่อเผาเรือเหล็กให้รั่วนั้น ถ้ามันกระพือไม่ติดเพราะไร้แรงลมและเชื้อไฟ ระวังไว้ด้วยในขั้นหนึ่งว่าอาจจะโดนกระแสตีกลับเข้าไปยังมือของผู้ถือคบเพลิง




          เพราะแว่วว่าการแอบประสานทางใต้ดินกับส.ส.ฝ่ายค้านจากคีย์แมนของเรือเหล็กบางคนเริ่มขยับแล้ว เพื่อสร้างตำนานงูเห่าภาคสาม เพราะจับยามสามตาแล้วสองพรรคบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่น่าจะเหนื่อยในการขยับอาวุธสู้สิ่งยวนใจผู้แทนฯ ฝ่ายค้าน


          งานนี้หากใครบางคนจากเรือเหล็กดำเนินการสัมฤทธิผล "ลุงตู่” อาจนั่งยิ้มน้อยๆ ในคิมหันต์ฤดูกับเกมการเมืองที่ส่อแววพลิกขั้วในกาลอันใกล้!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-วิษณุ ชี้ หากโหวตพ.ร.บ.งบไม่ผ่านรัฐบาลควรยุบสภา-ลาออก
-ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ชี้ชะตา รบ.เสียงปริ่มน้ำ
-ธรรมนัส มั่นใจ เสียงในสภาโหวตผ่านงบ
-ช่างกล้า ขยี้งบกองทัพ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ