คอลัมนิสต์

กวินนาถ ตาคีย์  ไม่ใช่ครั้งแรกที่เป็น งูเห่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กวินนาถ ตาคีย์ ชื่อนี้ทำเอาพลพรรค อนค.เต้น ถึงกับเสนอให้ขับออกจากพรรค เมื่อเธอลงมติเห็นชอบกับร่าง พ.ร.บ.งบฯของ รบ.แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอเป็น งูเห่า

        ผ่านวาระแรกขั้นรับหลักการง่ายกว่าที่คิด สำหรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563  ของรัฐบาล เมื่อสภาผู้แทนราษฎร ลงมติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 251 เสียง โดยไม่มีเสียงไม่เห็นด้วยแม้แต่เสียงเดียว เพราะว่าฝ่ายค้านงดออกเสียง 234 เสียง และมีไม่ลงคะแนน 1 เสียง 

 

        แต่แล้ว ก็เกิด “งูเห่า” ขึ้น จนได้ แต่ครั้งนี้ เป็นงูเห่าสีส้มจากพรรคอนาคตใหม่  น.ส.กวินนาถ  ตาคีย์  หรือทนายนู้ด ส.ส. ชลบุรี เขต 7  หนึ่งเสียงที่แหกมติ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านซึ่งรวมถึงพรรคอนาคตใหม่ด้วยที่ให้งดออกเสียง แต่เธอกลับลงคะแนนเสียงเห็นชอบกับ ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ ฯ 

        ทำเอาพลพรรคอนาคตใหม่ เต้นเร่าๆ ไม่พอใจ   ออกมาเสนอขับไล่เธอให้พ้นพรรค   โดยอ้างว่า เธอไม่ได้มีความเป็น“อนาคตใหม่”แม้แต่น้อย คอยคุยและดิวกับอีกฝั่งอยู่เสมอ ตอนนี้ทุกอย่างมันชัดเจนแล้วว่าอะไรคืออะไร

          และบอกว่า เป็นเพียงยุทธวิธีทางสงคราม ที่แยกกันตี แบ่งคนในพรรคออกเป็นหลายฝักหลายฝ่าย เพื่อจะได้จัดการได้เบ็ดเสร็จ  แต่ถ้าพรรคไม่ไล่ออก ส.ส. คนนี้ก็จะตามไล่เต๊าะ ส.ส. ด้วยกันเพื่อให้ย้ายฝั่ง ซึ่งจะเกิดปัญหาในระยะยาว

           ทางด้าน ช่อ พรรณิการ์ วานิช   โฆษกพรรคอนาคตใหม่ บอกว่า เมื่อจบการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดนครปฐม ในวันที่ 23 ต.ค .นี้ ก็จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อกรณีนี้

          และหากย้อนไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา น.ส.กวินนาถ  คนนี้ นี่แหล่ะ ที่เป็น 1 ใน ส.ส.อนาคตใหม่ที่ได้ลงมติเห็นชอบต่อ ร่างพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ตามที่รัฐบาลเป็นผู้เสนอ ซึ่งเป็นการสวนกับมติของพรรคอนาคตใหม่ ที่ให้ลงมติไม่เห็นชอบกับ ร่าง พ.ร.ก. ฉบับนี้  โดยร่าง พ.ร.ก. ฉบับนี้ มี 70 เสียง ที่ลงมติไม่เห็นชอบซึ่งเป็นเสียง ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด 

       สำหรับ น.ส.กวินนาถ ปัจจุบันอายุ 28 ปี จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ก่อนหน้ารับตำแหน่ง ส.ส. เป็นทนายความมาก่อน

     เริ่มจาก ปี 2558 เป็นเสมียนทนาย บริษัท เอส.เอส. อินเตอร์ลอว์ จำกัด

                ปี 2559 เป็นทนายความของบริษัทเดียวกัน

               ขณะที่ปี 2560 เป็นทนายความ บริษัท ลีกัล สเตทแอนด์คอนซัลแตนท์ จำกัด 

               ส่วนปี 2561-2562 เป็นทนายความ บริษัท จาสติก้า ลอว์ แอนด์ บิสซิเนส จำกัด ก่อนจะมาสมัครลงเลือกตั้งเป็น ส.ส.ชลบุรี ในสังกัดพรรคอนาคตใหม่ และได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ